17h00 ngày 24/3, San Miguel Beermen vs Saigon Heat: Thử thách khó vượt

08:31 Thứ bảy 24/03/2012

Đà hưng phấn của Saigon Heat sau 3 trận thắng liên tiếp đã bị chặn lại sau khi họ để thua liền 2 trận trước những đối thủ được đánh giá cao hơn là AirAsia Philippines Patriots và Indonesia Warriors trên sân nhà. Việc để thua cả 2 trận vừa rồi thực sự đã ảnh hưởng khá lớn đến mục tiêu cải thiện thứ hạng của đội bóng Việt Nam.

Hai trận thua gần đây cho thấy Saigon Heat vẫn còn quá nhiều nhược điểm so với những đội bóng mạnh trong khu vực. Thực tế diễn biến trên sân chỉ ra rằng đội bóng Việt Nam có thể bùng nổ trong những thời điểm nhất định, nhưng thường không duy trì được thế trận trong suốt cả 1 trận đấu. Sự chênh lệch giữa đội hình chính và các cầu thủ dự bị vẫn hiện diện như một điểm yếu cố hữu của đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Jason Rabedeaux ngay từ đầu giải.

Một tuần nghỉ ngơi trước chuyến làm khách tại Cung Thể thao Ynares của San Miguel Beermen sẽ là một khoảng thời gian cần thiết để Saigon Heat lấy lại thăng bằng sau những thăng trầm vừa qua. Đội bóng Việt Nam lúc này rất cần sự ổn định về mặt tâm lý. Mặc dù biết rằng đối thủ sắp tới của Saigon Heat là một đội bóng rất mạnh (Beermen hiện tại đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng), nhưng người hâm mộ bóng rổ Việt Nam đều hy vọng các cầu thủ sẽ có một trận đấu "ra trò" trước khi quay trở về Việt Nam để tái đấu với Indonesia Warriors.

San Miguel Beermen (áo đỏ) là đối thủ rất mạnh so với Saigon Heat (áo trắng). Ảnh: Internet.

Hai cầu thủ người Mỹ Jonathan Jones và Jahmar Thorpe sẽ tiếp tục là những niềm hy vọng hàng đầu của Saigon Heat. Trong trận đấu trước đó, Jones vẫn là cầu thủ ghi điểm hàng đầu của Saigon Heat với 22 điểm; Jahmar Thorpe cũng ghi được 18 điểm, chỉ đứng sau Jones. Dưới thời HLV Jason Rabedeaux, Saigon Heat đang là một trong những đội có khả năng phòng ngự thuộc dạng tốt nhất giải. Họ chỉ để cho đối phương ghi được trung bình 67,2 điểm/trận kể từ khi được dẫn dắt bởi Rabedeaux. Tuy nhiên, Saigon Heat vẫn còn lãng phí quá nhiều cơ hội ghi điểm.

Trong khi đó, đối thủ của Saigon Heat là San Miguel Beermen không những đang rất tự tin mà còn có lợi thế sân nhà. Họ đang là đội bóng có chuỗi trận thắng dài nhất với 5 trận và chỉ chịu xếp sau đội bóng đồng hương là AirAsia Philippines Patriots. Niềm hy vọng của đội bóng Philippines sẽ là Leo Avenido. Cầu thủ này đã trở thành đề tài nóng hổi của tuần vừa qua khi ghi được 33 điểm trong trận thắng với tỉ số 86-78 của Beermen trên đất Thái Lan trước Bangkok Cobras.

Ở lần gặp nhau trước đó tại sân Tân Bình, Saigon Heat đã để đội khách đánh bại với tỉ số 62-85. Và mặc dù Saigon Heat giờ đây đã khác nhiều so với trận đấu trước đó, nhưng cũng thật khó để nghĩ đến một trận thắng trên sân khách trước San Miguel Beeermen. Đối thủ là rất mạnh, và đại diện duy nhất của bóng rổ Việt Nam sẽ cần phải cố gắng hết mình mới có thể mong làm nên điều thần kỳ tại Philippines!

Trận đấu giữa hai đội San Miguel Beermen và Saigon Heat sẽ được tường thuật trên kênh Star Sports vào lúc 6 giờ chiều, mời quý vị và các bạn cùng đón xem và cổ vũ cho đội bóng Việt Nam.

Tổng hợp một số cặp đấu còn lại của AirAsia ASEAN Basketball League:

Thứ Bảy, ngày 24/3

Indonesia Warriors vs Bangkok Cobras, NTĐ GOR C'tra, Bandung, Indonesia.

Indonesia Warriors đã thể hiện được sức mạnh đáng gờm của mình với 2 trận thắng trên đất Thái Lan và Việt Nam. Giờ đây họ sẽ trở về sân nhà để tiếp đón Bangkok Cobras, đội bóng vừa thất bại trên sân nhà trước đối thủ nặng ký San Miguel Beermen. Trên bảng xếp hạng, Cobras hiện đang kém Warriors 1 trận thắng, nhưng đồng thời cũng thi đấu ít hơn 1 trận. Nếu đại diện Thái Lan muốn giành chiến thắng và chiếm luôn vị trí của Warriors thì chắc chắn họ sẽ phải tìm ra phương án khóa chặt gã khổng lồ Steven Thomas. Trong lần gặp nhau trước đó của hai đội, Thomas đã ghi đến 24 điểm để đem về chiến thắng cho Warriors ngay trên sân khách. Đây sẽ là một trận đấu rất khó khăn đối với Bangkok Cobras, còn Warriors, chắc chắn họ sẽ tận dụng lợi thế sân nhà để giành chiến thắng và tiếp tục leo cao trên bảng xếp hạng.

Chủ Nhật, ngày 25/3

Chang Thailand Slammers vs Westports Malaysia Dragons, NTĐ Hội hữu nghị Thái - Nhật, Bangkok, Thái Lan.

Đương kim vô địch của Giải bóng rổ Nhà nghề Đông Nam Á, Chang Thailand Slammers, giờ chỉ còn là cái bóng của mình, khi họ liên tục thua trận và rớt xuống vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng, chỉ hơn tân binh Saigon Heat 2 điểm. Trong khi đó đội bóng đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng, Westports Malaysia Dragons sau 1 khởi đầu ấn tượng ở mùa giải năm nay đang dần bị tụt lại so với 2 đội bóng của Philippines. Họ đã để thua 3 trận liên tiếp và nếu như không thể giành chiến thắng trước Slammers, nguy cơ để mất vị trí ở trong top 3 của Dragons là điều rất có khả năng xảy ra. Hiện tại, Dragons không thể có được sự phục vụ của tay bắt bóng bật bảng hàng đầu, Brian Williams, người đang phải ngồi ngoài từ 4-6 tuần vì chấn thương đầu gối. Nếu như không tìm ra phương án thay thế thích hợp, rất có thể Dragons sẽ tiếp tục sảy chân trước 1 Slammers đang rất khát khao chiến thắng để tìm lại hình ảnh của mình.

JobStreet.com Singapore Slingers vs AirAsia Philippine Patriots, Singapore Indoor Stadium, Singapore

JobStreet.com Singapore Slingers đã chấm dứt chuỗi 7 trận không biết mùi chiến thắng của mình bằng việc vượt qua đương kim vô địch Chang Thailand Slammers. Đây là một chiến thắng đúng lúc khi ở trận tiếp theo, họ sẽ phải đón tiếp đối thủ được coi là mạnh nhất ở mùa giải năm nay, AirAsia Philippines Patriots. Ở lần gặp nhau trước đó, Slingers đã không thể làm nên bất ngờ khi để Patriotrs đánh bại với tỉ số 75-80. Nhưng lần này, với lợi thế tinh thần và sân nhà, thì các cổ động viên của Slingers rất hy vọng vào một trận đấu xuất sắc của đội nhà. Niềm hy vọng của Slingers sẽ đặt vào tay các cầu thủ nội như Desmond Oh, Wong Wei Long và ngoại binh Kyle Jeffers. Bên phía Patriots, họ vẫn rất mạnh với Anthony Johnson, Nakiea Miller, Angelus Raymundo,... và họ sẽ không dễ dàng để mất vị trí số 1 của mình trước một đối thủ như Slingers.

Vị trí Đội bóng Trận Thắng Bại Ghi Thua Điểm
1 AirAsia Philippine Patriots 12 10 2 946 842 20
2 San Miguel Beermen 13 10 3 1.014 901 20
3 Westports Malaysia Dragons 12 7 5 999 939 14
4 Indonesia Warriors 13 6 7 982 962 12
5 Bangkok Cobras 12 5 7 832 931 10
6 Jobstreet.com Singapore Slingers 13 5 8 879 901 10
7 Chang Thailand Slammers 13 4 9 919 978 8
8 Saigon Heat 12 3 9 787 904 6
N.H.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục