17h00 ngày 14/09, Saigon Heat vs Hanoi Buffaloes: Sứ mệnh đòi lại ngôi đầu

09:18 Thứ bảy 14/10/2017

TinTheThao.com.vnĐối đầu với Hanoi Buffaloes, đội bóng mà Saigon Heat từng hai lần đánh bại mùa này sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để "ông 30" đòi lại ngôi đầu từ Thang Long Warriors.

Saigon Heat – Ghi điểm đa dạng, tấn công hiệu quả

Giành chiến thắng ấn tượng trong trận derby Sài Gòn với Hochiminh City Wings vừa rồi (tỷ số chung cuộc 102 – 63), Saigon Heat không những giải toả được áp lực đang tồn đọng từ những trận thua trước đó mà còn tìm lại được phong độ ghi điểm vốn đang có dấu hiệu đi xuống gần đây.

Với 6 cầu thủ ghi được trên 10 điểm trong trận đấu trên, trong đó có đến 4 người ghi hơn 18 điểm, Saigon Heat cho thấy mọi vị trí trên sân của họ đều có khả năng ghi điểm và đặt bảng rổ của đối thủ ở tình trạng báo động.

heat

 Saigon Heat đang hừng hực khí thế sau chiến thắng đậm đà ở derby Sài Thành.

Sở hữu nhiều cầu thủ xuất sắc và đang có phong độ ổn định, việc vượt qua Saigon Heat lúc này sẽ là một nhiệm vụ không hề dễ dàng đối với bất cứ đội bóng nào. Không quá khi nói rằng hai trận thua duy nhất của “Ông 30” trong mùa giải này chỉ đến từ sự thiếu vắng của Darius Lewis.

Một khi trung phong này trở lại, anh mang đến sức mạnh tuyệt đối cho Saigon Heat ở khu vực dưới rổ. Ngay cả những trung phong hàng đầu của giải như Bilal Richardson hay Jaywuan Hill cũng đều thất bại trước Darius Lewis. Do vậy, khả năng để chàng tân binh “chân ướt chân ráo” bên Hanoi Buffaloes là Jason Carter có thể vượt qua Darius Lewis của Saigon Heat là không cao.

der

 Darius Lewis sẽ tiếp tục gieo rắc nỗi ám ảnh ở khu vực bảng rổ của Hanoi Buffaloes.

Không chỉ tỏ ra mạnh mẽ ở khu vực dưới rổ, đội bóng Sài thành còn sở hữu một hàng ngoài có khả năng tấn công thuộc diện khủng khiếp nhất hiện nay. Trong “hội những cầu thủ có điểm trung bình trên 10 mỗi trận”, Saigon Heat có đến 5 cầu thủ góp mặt (trên tổng số 20 cầu thủ, chiếm 25%), đồng thời 3 trên 6 nội binh có tên trong danh sách cũng thuộc về đội bóng kỳ cựu này. Việc cùng lúc có thể ngăn chặn tất cả những mũi tấn công trên của Saigon Heat là chuyện không tưởng đối với bất cứ đội bóng nào tại VBA năm nay.

Với lợi thế được thi đấu tại sân nhà CIS, lực lượng đầy đủ cùng tinh thần hưng phấn sau chiến thắng cách biệt ở trận derby trước, “ông ba mươi” đang hội tụ đầy đủ yếu tố để có thể nối dài chuỗi phong độ ấn tượng của mình trong trận đấu tới đây với Hanoi Buffaloes.

Hanoi Buffaloes –  Hành quân đến “chảo lửa” CIS, cơ hội nào cho “Trâu Thủ Đô”?

Đến làm khách tại “chảo lửa” CIS trước đội bóng đang có phong độ cao Saigon Heat, thách thức dành cho Hanoi Buffaloes là rất lớn. Đặc biệt là khi Saigon Heat chính là đội bóng đã đánh bại chính “trâu Thủ đô” trong cả hai lần gặp mặt trước.

Là đội bóng có lối chơi phòng ngự cực kỳ khó chịu trong mùa giải năm nay, dưới “bàn tay ma thuật” của huấn luyện viên Todd Purves, Hanoi Buffaloes dần trở nên một tập thể rất khó bị đánh bại bởi sự lỳ lợm, bản lĩnh cùng sự “tinh quái” trong lối chơi. Với khả năng phòng thủ khu vực hiệu quả, kèm người 1-1 cực tốt, bất cứ câu lạc bộ nào muốn xuyên phá bảng rổ của Hanoi Buffaloes đều gặp không ít khó khăn.

vincen

 Vincent Nguyễn sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc đối đầu lần thứ 3 với Saigon Heat.

Trong hai trận thua trước Saigon Heat mùa này, “Trâu Thủ Đô” chỉ “bó tay” trước phong độ chói sáng của Lê Ngọc Tú (ghi 30 điểm) và Việt Arnold (29 điểm) còn xét về tương quan thế trận, cân bằng lối chơi, họ hoàn toàn không thua kém so với “Ông 30”.

Các cổ động viên của Hanoi Buffaloes chắc hẳn vẫn nhớ đến trận thua đáng tiếc 71-72 trước Saigon Heat cách đây chưa lâu, nếu như pha lên rổ ở giây cuối của Vincent Nguyễn bóng không bật vành rổ ra ngoài thì chắc chắn kết quả trận đấu đã hoàn toàn khác.

Đối đầu lần này, để ngăn chặn Lê Ngọc Tú và Việt Arnold, huấn luyện viên Todd Purves chắc chắn sẽ cần đến sự năng nổ và hiệu quả quả Đinh Tiến Công hay Đặng Thái Hưng. Với lối chơi di chuyển rộng, kèm người tốt cùng khả năng dứt điểm ngày càng lên tay, cả hai được chờ đợi sẽ là những “quân bài” quan trọng giúp Hanoi Buffaloes ngăn chặn được hai “máy ghi điểm” kia của Saigon Heat.

Một màn đối đầu đáng chú ý khác sẽ diễn ở khu vực dưới rổ giữa Jason Carter và Darius Lewis. Dù chỉ mới gia nhập đội bóng Thủ đô được hơn 1 tuần nhưng Jason Carter đã đóng góp đến trung bình 17 điểm ở mỗi trận đấu mình góp mặt. Tuy nhiên, để chiến thắng được “chuyên gia dưới rổ” Darius Lewis chắc chắn không phải là chuyện dễ dàng với trung phong của Hanoi Buffaloes.

carter

 Jason Carter sắp đối mặt với Darius Lewis - "quái vật" nơi bảng rổ của VBA mùa này.

Nếu như cuộc chiến ở hàng trong được dự đoán là khá khốc liệt thì ở hàng ngoài sự cạnh tranh cũng căng thẳng không kém. Vincent Nguyễn, một trong những PG xuất sắc nhật VBA hiện tại sẽ phải đối đầu với một Hồng Gia Lân đang có phong độ tốt cùng một Phạm Duy Hậu có khả năng bắt người cực tốt. Ở trận đấu trước, chính Phạm Duy Hậu là người đã khiến Henry Nguyễn bên phía Hochiminh City Wings hầu như không tài nào ghi điểm được trong suốt hai hiệp đầu.

Do đó, màn so tài giữa Vincent Nguyễn và Phạm Duy Hậu sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến thế trận giữa hai đội. Đặc biệt là khi Nguyễn Phú Hoàng, một PG tài năng khác của đội đang không có được phong độ tốt. 

Với việc Saigon Heat cũng đang sở hữu những cái tên có khả năng ghi 3 điểm cực kỳ lợi hại như Nguyễn Huỳnh Hải, Việt Arnold hay Hồng Gia Lân, đội bóng nào làm chủ được những tình huống dứt điểm vòng ngoài tốt hơn sẽ nắm giữ được lợi thế về mặt điểm số.

Không được đánh giá cao về mặt lực lượng như đối thủ lại phải thi đấu trên sân khách, thách thức cho Hanoi Buffaloes là rất lớn. Tuy nhiên, với bản lĩnh của một câu lạc bộ đã từng có kinh nghiệm thi đấu quốc tế, sự phối hợp ăn ý giữa các cầu thủ cùng những điều chỉnh chiến thuật “tinh quái” của huấn luyện viên Todd Purves, các cổ động viên của Hanoi Buffaloes vẫn có quyền trông đợi vào một chiến thắng dẫu rất khó khăn cho “Trâu Thủ Đô” trong trận đấu tới đây. 

Bảo Bảo - Thể thao Việt Nam | 08:20 14/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục