17h00 ngày 02/05, SHB Đà Nẵng vs Than Quảng Ninh: Thầy trò Huỳnh Đức tiếp đà hưng phấn

08:36 Thứ bảy 02/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Sau chiến thắng thuyết phục 3-1 trước Đồng Tháp, các cầu thủ SHB Đà Nẵng đang có được trạng thái tâm lí rất tốt trước khi bước vào trận đấu đầy khó khăn ở vòng 12 Toyota V-League 2015.

Đối thủ tiếp theo của thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức sẽ là Than Quảng Ninh. Khác với hai đội bóng đã bị họ đánh bại trước đó (Cần Thơ và Đồng Tháp), Than Quảng Ninh rõ ràng mạnh hơn hẳn nhờ dàn cầu thủ tương đối đồng đều với sự kết hợp hài hòa giữa ngoại binh - nội binh. Quảng Ninh đang xếp thứ ba trên BXH với 21 điểm (bằng với SLNA và thua đội đầu bảng Bình Dương 4 điểm), còn Đà Nẵng ở vị trí thứ 8.

Tình hình lực lượng:

SHB Đà Nẵng: Nguyên Sa bị treo giò (đủ ba thẻ vàng), Quách Tân (chấn thương), Hùng Sơn (chưa đủ thể lực).

Than Quảng Ninh: Hầu như không có trường hợp vắng mặt đáng chú ý nào.

Sau chiến thắng thuyết phục 3-1 trước Đồng Tháp, các cầu thủ SHB Đà Nẵng đang có được trạng thái tâm lí rất tốt.

Sự mất mát lớn nhất bên phía SHB Đà Nẵng có lẽ là trường hợp của tiền vệ trung tâm Phạm Nguyên Sa (cầu thủ đã chơi tất cả các trận kể từ đầu mùa) khi đã nhận đủ thẻ phạt. Nguyên Sa được coi là tấm chắn vững chắc ngay phía trên hàng phòng ngự và đảm đương nhiệm vụ phân phối bóng cho tuyến trên. Thiếu vắng anh, Đà Nẵng ít nhiều sẽ gặp khó khăn trong khâu kiểm soát bóng.

Ở thời điểm hiện tại, trong tay Huỳnh Đức cũng không có quá nhiều sự thay thế đáng tin cậy cho Nguyên Sa ngoại trừ 'lão tướng' Minh Phương. Hãy chờ xem Huỳnh Đức sẽ xoay sở như thế nào.

Bên phía đội khách, HLV Đinh Cao Nghĩa sẽ có trong tay gần như những con bài tốt nhất.

5 trận đấu gần nhất, Đà Nẵng thắng hai và hòa ba. Sau giai đoạn tương đối chệch choạc ở đầu mùa, Đà Nẵng ngày càng thể hiện được sự tiến bộ qua từng trận. Với Quảng Ninh. Chỉ với vỏn vẹn 1 chiến thắng sau 5 trận gần nhất (còn lại hòa 3, thua 1), đội bóng đất "mỏ" chưa thể có được bước tiến lớn trên bảng xếp hạng Toyota V-League 2015.

Đều đang sở hữu hai HLV tài năng cùng dàn cầu thủ khá nổi trội, SHB Đà Nẵng - Than Quảng Ninh được coi là trận đấu tâm điểm ở vòng đấu thứ 12. Đà Nẵng giữ được mạch chiến thắng để nối tiếp niềm vui hay Quảng Ninh sẽ thể hiện được sức mạnh của mình?

Dự đoán: 2-1

Đội hình dự kiến:

SHB Đà Nẵng: Văn Hưng, Hoàng Quãng, Hải Lâm, Phước Vĩnh, Văn Học, Vũ Phong, Minh Tâm, Minh Phương, Huy Toàn, Ngọc Thắng, Gomez.

Quảng Ninh: Tuấn Linh, Bật Hiếu, Huy Cường, Kizito, Văn Việt, Hải Huy, Xuân Hùng, Minh Tuấn, Quang Hải. Hoàng Max, Hồng Quân.

Thông tin bên lề:

Đà Nẵng vừa kí hợp đồng với chân sút người Cuba Yaikel Perez. Vì những vấn đề liên quan đến giấy tờ, Perez chưa thể ra sân cho Đà Nẵng trong trận đấu này. Chân sút đã từng có 10 lần khoác áo tuyển Cuba chỉ có thể thi đấu ở giai đoạn lượt về của mùa giải 2015.

Văn Hưng, Hoàng Quãng (SHB Đà Nẵng) lên tuyển: Sau những màn trình diễn tương đối thuyết phục (đặc biệt là trận đấu mới đây trước Đồng Tháp dưới sự chứng kiến trực tiếp của Miura), thủ môn Văn Hưng đã được góp mặt trong danh sách triệu tập lần này của ĐTQG. Ngoài Văn Hưng, SHB Đà Nẵng còn đóng góp thêm một cái tên nữa là Hoàng Quãng.

Thanh Hoài | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục