16h10, Vicem Hải Phòng-CLB bóng đá Hà Nội: Đã chán còn nản

11:30 Thứ bảy 31/03/2012

Những ngày đầu mới đến đội bóng đất Cảng, HLV Lê Thụy Hải đã tạo ra đôi chút khác biệt trong tinh thần thi đấu của V.Hải Phòng, nhưng cho đến giờ thì…

V.HP còn 2 trận đấu nữa là kết thúc lượt đi. Một trận gặp CLB BĐ Hà Nội trên sân nhà chiều nay và tiếp theo là làm khách trên sân Chi Lăng của SHB.ĐN. Trận đầu còn có cửa kiếm điểm, trận sau cầm chắc thua, nhưng với tình hình hiện nay, khả năng đội bóng đất Cảng đá cả lượt đi mà chỉ có vẻn vẹn 6 điểm là rất cao.

Lực yếu thì chỉ còn cách “đá bằng niềm tin” nhưng giờ đây, tinh thần của các cầu thủ đội bóng V.HP cũng đang xuống dốc thảm hại. Ngoài việc thành tích quá kém cỏi, cầu thủ V.HP còn chưa biết số phận ngày mai của mình ra sao?!

Rất khó để V.HP (giữa) giành chiến thắng trong bối cảnh tâm lý sa sút như hiện tại. Ảnh: T.U.V

Cái cách luôn lặp đi lặp lại câu “lực yếu như vậy thì thua thôi” của ông Lê Thụy Hải hẳn đã làm cho một vài người cảm thấy không thoải mái. Lực mà không yếu thì người ta đã chẳng tốn tiền to vời đến ông “HLV giàu thành tích nhất VN” làm gì. Lực yếu thì cũng phải thay máu, và những quyết định (dính đến tương lai của mỗi cầu thủ) lại nằm trong tay ông Hải.

V.HP đã thử việc vài ngoại binh, nhưng những cầu thủ này toàn dạng Tây “phủi”, nên chỉ nhìn đá đấm được một lúc là ông Hải “lơ” lập tức lắc đầu rồi quay đi ngay. Đặt giả thiết nếu được quyền thay máu toàn bộ đội hình, có lẽ ông thầy người gốc Hà Đông sẽ “bứng” cả bộ ba cầu thủ ngoại lấy về từ SLNA cùng “cái anh lười tranh chấp” là Thiago và tiễn luôn già nửa cầu thủ nội hiện tại.

Đội hình V.HP bây giờ, chỉ có Minh Châu là không thể động đến, Xuân Phú luôn đá tốt và tồn tại được ở đây, thêm Đình Tùng, một bản hợp đồng đắt giá và cũng là học trò thân thiết của ông Hải. Cầu thủ gốc Hải Phòng một thời đã là biểu tượng của V.HP là Trọng Nghĩa đã được bật đèn xanh cho ra đi.

Trọng Nghĩa từ ngày ông Hải về là ngồi dự bị triền miên, vào sân đá hết dính thẻ đỏ lại mắc lỗi dẫn đến bàn thua. Kể cũng buồn cho hậu vệ cánh có lối chơi đầy nhiệt huyết này, khi một sản phẩm hiếm hoi của bóng đá trẻ Hải Phòng đã chẳng thể “sống” khỏe và phát triển được trên chính quê hương mình.

Ngoài Trọng Nghĩa, cả loạt cầu thủ khác khi hiểu được về số phận của mình đều đã chuẩn bị sẵn tinh thần hoặc ra đi, hoặc ngồi yên trên ghế dự bị ở giai đoạn 2, khi những người mới sắp được tuyển về.

Cầu thủ ở đất Cảng cứ đến rồi đi, mỗi người một số phận, nhưng dễ thấy là hầu hết đều khá khẩm hơn so với khi còn ở Lạch Tray. Bật Hiếu giờ ngon lành ở Thanh Hóa, trở thành trụ cột với tấm băng đội trưởng. Đức Dương hồi sinh bất ngờ ở HA.GL. “Hàng thừa” như Đặng Văn Thành cũng đã có 2 mùa đá tốt và đang chiếm suất chính thức ở V.Ninh Bình, chỉ trừ trung vệ Minh Đức, thủ môn Quang Huy và Leandro thì hơi ngoại lệ một chút.

Sân Lạch Tray đến lạ, vô số dẫn chứng cho thấy đội bóng đất Cảng vẫn cứ thải “hàng chất lượng cao” đi và lấy “hàng loại 2” về để rồi phải khốn khổ. Lần này thì số phận cả chục con người nằm trong tay ông Lê Thụy Hải, liệu rồi cơ sự sẽ ra sao, cái này thì chỉ thời gian mới có thể trả lời.

Còn hơn một tuần nữa là hết lượt đi, với cái sự “đã chán lại còn nản” thế này, nếu V.HP lại thua và thua thì cũng chỉ là chuyện bình thường.

Dự đoán: 2-1
Trần Uy Vũ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục