16h00 sân Lạch Tray, Hà Nội T&T - Sông Lam Nghệ An: Cân tài cân sức

11:06 Thứ năm 03/10/2013

SLNA đã chọn HN.T&T, họ phải có nhiệm vụ chứng minh sự lựa chọn ấy là đúng đắn!

Trong lịch sử giải U21 QG, SLNA đang là đội bóng giàu thành tích nhất với 4 chức vô địch. Nếu như những lần lên ngôi trước (giai đoạn 2000-2002) của SLNA đánh dấu những cột mốc đầu tiên của lứa cầu thủ tài năng như Huy Hoàng, Thế Anh, Thanh Thưởng, Cao Xuân Thắng…, thì ở lần vô địch năm 2012, những Mạnh Hùng, Phi Sơn, Hoàng Thịnh… nắm hồn cốt trong lối chơi.

Trong khoảng 10 năm qua, lò đào tạo SLNA còn tiếp tục sản sinh thêm vài thế hệ tài năng nữa, như Công Vinh, Văn Quyến, Minh Đức (sinh năm 83-85) và những Trọng Hoàng, Văn Bình, Quang Tình, Văn Hoàn, Đình Đồng, Đắc Khánh (những cầu thủ sinh năm 87-89).

Thêm gần chục chức vô địch ở giải U17 QG nữa, bóng đá xứ Nghệ gần như thống trị tuyệt đối tại các giải đấu trẻ. Tất cả đều không tự nhiên đến, khi ở Nghệ An, bóng đá là môn thể thao cực kỳ phổ biến.

U21 HN.T&T (giữa) có cách chơi hiện đại như đội một HN.T&T. Ảnh: Tuấn Phan

Những đứa trẻ bắt đầu tập bóng đá từ lúc lên 5, lên 7 và khi 10 tuổi, chúng được gửi lên tuyến trên. Cánh cổng lò đào tạo trẻ SLNA có sức hấp dẫn vô cùng lớn và các bậc cha mẹ đều tự hào ra mặt khi con mình được bước vào đó. Do cuộc sống khó khăn, nên đá bóng được xem là một nghề có thể đổi đời hay ít nhất, nó cũng là một hướng đi.

Trở lại với VCK lần này, SLNA đã vắng gần như cả đội hình chính do phải làm nhiệm vụ ở U19 và U23 Việt Nam, nhưng nhân tài bóng đá trẻ xứ Nghệ dồi dào như dòng nước sông Lam. Cho đến trước trận bán kết, họ vẫn bất bại và theo cái nhìn không chủ quan, nếu có, chỉ có thể là HN.T&T mới xứng đáng là đối thủ của SLNA tại giải năm nay.

Thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng đã và đang trình diễn một thứ bóng đá hiện đại, không khác mấy so với sự vận hành của đội một HN.T&T. Đây mới là lần đầu tiên HN.T&T tham dự một VCK U21 toàn quốc, nhưng họ không ngại công khai tham vọng. Ngôi đầu bảng A và đỉnh điểm là trận thắng chủ nhà XM V.HP đã nói lên phần nào sức mạnh của đội bóng.

Thế nhưng, hạn chế lớn nhất của U21 HN.T&T là kinh nghiệm trận mạc. Không nhiều các học trò của HLV Nguyễn Đức Thắng từng chơi các giải trẻ, cho đến trước khi họ giành suất đi Hải Phòng.

Trong khi đó, riêng tiền đạo Đình Bảo của SLNA cũng đã kinh qua vài VCK U21 rồi! Về độ quái, học trò ông Thắng cũng khó có thể so với đồng nghiệp bên kia chiến tuyến.

Sự thật là bóng đá trẻ vốn luôn tiềm ẩn sự bùng nổ và đôi khi nằm ngoài trí tưởng tượng của tất cả. Ai bảo U21 Vĩnh Long, đội đã thua đậm trong ngày ra quân, lại có thể đường hoàng vào chơi bán kết với ngôi nhất bảng B.

Chiều nay, HN.T&T hy vọng sẽ làm nên một cuộc lật đổ, giống như người anh em Đà Nẵng từng làm được cách đây đúng 10 năm, để chấp dứt kỷ nguyên vàng của SLNA.

Nếu đối thủ U21 SLNA vẫn giữ thái độ tiếp nhận trận đấu như cuộc đối đầu với SHB.ĐN, chưa biết chuyện gì sẽ xảy ra.

Dự đoán: 1-1 (HN.T&T thắng pen.)
Tùy Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục