16h00 ngày 18/2, Sông Lam Nghệ An vs Hoàng Anh Gia Lai: Hòa tiếp chăng?

14:02 Thứ bảy 18/02/2012

Hòa, hòa, và hòa. Đó là kết quả của đội ĐKVĐ SLNA trong những trận gần đây. SLNA vẫn tự hào là đội bất bại nhưng khoảng cách của họ với đội xếp cuối BXH chỉ là 5 điểm, trong khi đội đầu bảng HN.T&T đã bỏ lại SLNA khá xa, nên SLNA sẽ không muốn kết quả hòa tiếp tục lặp lại trước khi quá muộn. 3 điểm là nhiệm vụ duy nhất của thầy trò HLV Hữu Thắng trong trận đấu chiều nay.

Sự trở lại của đội trưởng Huy Hoàng sau án phạt của VFF là sự bổ sung về mặt tinh thần cho SLNA trong thời điểm họ đang rất cần chiến thắng xóa đi dớp “vua hòa”. Xét về mặt chuyên môn trong 2 trận làm khách vừa qua, cặp trung vệ Sơn Hà-Ngọc Luận chơi rất thành công để tạo nên chốt chặn vững chắc trước mặt thủ thành Viết Nam.

Tuy nhiên, nhược điểm cố hữu của hàng thủ SLNA là sự thiếu tập trung luôn bị bộc lộ ở những phút cuối trận. Đây cũng là nguyên nhân chính khiến SLNA bị đối thủ chia điểm.

Sự trở lại của Huy Hoàng như là liều thuốc về mặt tinh thần cho nội binh SLNA thêm “lửa” chiến đấu. Sự thật đúng vậy, mỗi khi Huy Hoàng có mặt, những cầu thủ trẻ SLNA ra sân nhiệt huyết hơn hẳn theo kiểu “nhìn anh Hoàng để đá”. Sự trở lại của Huy Hoàng cũng đồng nghĩa với nhiệm vụ chăm sóc “đặc biệt” cho tiền đạo Evaldo của HA.GL.

SLNA đang rất khát khao có được chiến thắng sau một loạt trận hòa đáng tiếc

Nếu không có thay đổi nào đặc biệt thì HLV Hữu Thắng có thể sẽ vẫn tin dùng bộ tứ hậu vệ nội binh được cho là tốt nhất hiện nay là Văn Hoàn (trái) - Huy Hoàng - Ngọc Luận - Đình Đồng (phải). Trong khi đó, Quang Tình, Văn Bình đã quay trở lại sau án phạt và bình phục chấn thương để HLV Hữu Thắng thêm lựa chon cho tuyến tiền vệ cùng với ngoại binh đang có phong độ tốt là Hector, còn trên hàng công vẫn là bộ đôi ngoại binh Abbas-Bebbe.

Một chút tiếc nuối cho tiền đạo Văn Quyến khi anh không thể có tên trong đội hình xuất phát của SLNA mặc dù thời gian gần đây anh rất tích cực tập luyện và mỗi khi vào sân đều để lại dấu ấn. Nên nhớ Văn Quyến là tiền đạo ghi được nhiều bàn thắng nhất vào lưới của HA.GL kể từ khi lên chuyên.

Trong quá khứ, ở mùa bóng 2007, SLNA từng có lúc có đến 11 trận hòa dẫn đến việc cuối mùa phải lâm vào tình cảnh trốn chạy suất xuống hạng. Chiều nay, sẽ không ngạc nhiên nếu HLV Hữu Thắng xua quân lên đá tấn công để giành trọn 3 điểm. Hòa trên sân nhà với SLNA không khác nào một thất bại và sẽ tạo cơ hội cho các đối thủ nới rộng khoảng cách trên bảng xếp hạng.

Mùa trước trên sân Vinh, chỉ nhờ đến may mắn từ sai lầm của thủ thành Tuấn Mạnh ở phút cuối cùng SLNA mới thủ hòa 2-2 với HA.GL. Năm nay, họ đã có 4 trận hòa nên BHL SLNA không muốn lịch sử lặp lại.

Tinh thần HA.GL lúc này là khá tốt, nhất là họ vừa có trận thắng quan trọng trên sân nhà, nên đã tạo nên sự tự tin cho thầy trò HLV Choi Yun-Kyum. Chiều qua, toàn thể thành viên đội bóng phố núi mới đáp chuyến bay xuống sân bay Vinh.

HA.GL dành khoảng 30 phút quỹ thời gian để tập làm quen sân cho trận đấu chiều nay. Không giấu diếm ý định kiếm điểm trên sân Vinh, khi trả lời TT&VH một thành viên BHL thay mặt cho HLV trưởng HA.GL tuyên bố rằng HA.GL sẽ chơi phòng ngự phản công và quyết tâm giành trọn 3 điểm. Đây cũng là mục tiêu của cả hai đội khiến trận đấu sẽ đáng xem.

Dự đoán: 2-1
Đại Nghĩa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục