10 triệu euro để “ly dị” Mourinho

09:46 Thứ sáu 22/02/2013

Bản hợp đồng của “Người đặc biệt” với đội chủ sân Bernabeu còn thời hạn đến tận năm 2016. Thế nhưng gần như chắc chắn Mourinho sẽ không tại vị cho đến khi bản hợp đồng đáo hạn.

Sau quá nhiều những khúc mắc mâu thuẫn cả trong lẫn ngoài sân cỏ, sức chịu đựng của cả Mou và BLĐ Real Madrid đã đến giới hạn. Và 10 triệu euro là cái giá để hai bên tự giải thoát lẫn nhau.

Tất cả quy tiền

Buổi tối thứ 3 vừa qua, chủ tịch Florentino Perez và Mourinho đã có cuộc nói chuyện điện thoại kéo dài gần 1 tiếng đồng hồ để bàn về tương lai của “Người đặc biệt” tại Bernabeu. Theo thông tin tờ Sport.es thu thập được, chủ tịch Perez đã đề nghị trả cho nhà cầm quân người Bồ Đào Nha 10 triệu euro để Mou rời nhiệm sở trước thời hạn hợp đồng kết thúc.

Một cách chia tay êm ái và giữ được thể diện cho cả hai bên là điều mà vị chủ tịch cáo già của “Kền kền trắng” hướng tới. Theo ý Perez, Mourinho sẽ rời Real trong mùa hè tới với danh nghĩa “từ chức” . Với 10 triệu euro lót tay, “Người đặc biệt” vẫn sẽ sống dư dả trong thời gian chờ đợi thử thách mới, đồng thời không mang tiếng là “bị sa thải”.

Một cách tính toán “vẹn cả đôi đường” nhưng lại không hợp tai Mourinho. Theo những nguồn tin thân cận với HLV người Bồ, Mourinho đã phản ứng lại Perez gần như ngay sau khi tiếp nhận đề nghị trên. Hiện tại, nhà cầm quân người Bồ đang nhận mức lương 14,8 triệu euro/năm, cao nhất trong giới huấn luyện.

Đường ai nấy đi!

Chính vì thế ngay cả khi bị sa thải, Mourinho chắc chắn cũng sẽ nhận được khoản bồi thường cao hơn nhiều so với mức 10 triệu euro mà Perez đã đưa ra. “Xin lỗi, nhưng tôi đang tập trung cho Champions League và Cúp Nhà vua, đây không phải là lúc nói những chuyện như thế này!” – Mourinho lạnh lùng chấm dứt cuộc điện đàm với Perez.

Rạn nứt không thể hàn gắn

Việc Perez lật bài ngửa hoàn toàn và chơi sát ván với Mourinho cho thấy mối quan hệ của hai bên đã đến mức không thể cứu vãn. Thành tích trên sân cỏ yếu kém khi để Barcelona bỏ cách tới 16 điểm tại La Liga, cộng với các mâu thuẫn liên tiếp tạo nên những đợt sóng ngầm trong nội bộ đội bóng đã khiến vị chủ tịch từng làm mọi cách để đưa Mourinho về Bernabeu cạn dần sự kiên nhẫn.

10 triệu euro để cắt đứt với “Người đặc biệt” và đưa về một huấn luyện viên dễ bảo hơn, có lẽ là lựa chọn duy nhất của Perez.

Việc đưa ra lời đề nghị “tế nhị” trên ngay trước khi “Kền kền trắng” chuẩn bị có những cuộc hành quân ảnh hưởng đến vận mệnh mùa giải đến Old Trafford trong khuôn khổ Champions League và Nou Camp tại Cúp Nhà vua cũng là một thông điệp cho thấy thành tích của Real Madrid ở những đấu trường nói trên không còn quá quan trọng.

Ngay cả Mourinho hoàn thành giấc mơ Decima của Real tại Champions League, cuộc chia ly vẫn sẽ diễn ra. Một cuộc cách mạng thay đổi hoàn toàn Real Madrid, đã được Perez ấp ủ ngay từ bây giờ với những ứng cử viên thích tấn công, chơi cống hiến và “ngoan” hơn hẳn.

Về phía Mourinho, sự từ chối tạm thời của “Người đặc biệt” như đã phân tích, chỉ liên quan đến câu hỏi “bao nhiêu?”. “Người đặc biệt” từ lâu cũng không còn mặn mà với chiếc ghế nóng tại Bernabeu, nơi áp lực thì nhiều còn sự ủng hộ giành cho ông lại càng ngày càng ít.

“Xứ sở Sương mù”, nơi Chelsea và Man City luôn mở rộng cửa hay là Paris hoa lệ với “gã trọc phú” PSG đầy tham vọng, Mourinho không thiếu nơi để đến sau khi rời Madrid. Vấn đề là: 10 triệu euro để ký vào tờ “đơn ly dị” vẫn còn rẻ rúng quá, phải không “Người đặc biệt”?

Hoàng Giang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục