10 siêu sao trong đội hình xuất chúng cùng Lionel Messi

10:15 Thứ bảy 21/02/2015

Trong 10 siêu sao từng chơi cạnh Lionel Messi mà trang Sportskeeda.com bình chọn không thể thiếu cặp tiền vệ Xavi – Iniesta.

Thủ môn: Victor Valdes (Barcelona; 2004-2014)

Sự chắc chắn nơi khung gỗ của Valdes tạo điều kiện để Messi tỏa sáng trên hàng công. Có những thời điểm, thủ thành người Tây Ban Nha tung ra nhiều đường chuyền chính xác hơn cả một tiền vệ. Trước khi gia nhập M.U tháng 1 vừa qua, Valdes giành 21 danh hiệu lớn cùng Barca, nổi bật nhất là 6 La Liga, 3 Champions League.

Hậu vệ phải: Dani Alves (Barcelona; 2008-nay)

Bất chấp những lời chỉ trích hướng vào đạo đức thi đấu, Alves vẫn được đánh giá cao nhờ tài chơi bóng. Không giống hầu hết hậu vệ người Brazil khác, Alves lên tham gia tấn công nhưng ít khi bỏ rơi khoảng trống phía sau. Ngay mùa đầu tiên khoác áo Barca, lão tướng 31 tuổi đã giành cú ăn 6 với chức vô địch La Liga, Cúp nhà vua, Siêu cúp TBN, Siêu cúp châu Âu, Champions League và FIFA Club World Cup. Tới nay anh giành tổng cộng 16 danh hiệu, trong đó có 4 La Liga và 2 Champions League.

Trung vệ: Carles Puyol (Barcelona; 2004-2014)

Nếu được phép chọn hậu vệ xuất sắc nhất trong triều đại Pep Guardiola, chắc chắn mọi người sẽ chọn Carles Puyol. Với lối chơi máu lửa cùng những pha vào bóng chính xác, cựu tuyển thủ Tây Ban Nha xứng đáng trở thành trái tim hàng phòng ngự ở Nou Camp. Giống Valdes, Puyol cũng giành 21 danh hiệu cùng Gã khổng lồ xứ Catalunya.

Trung vệ: Gerard Pique (Barcelona; 2008-nay)

Pique và Messi cùng trưởng thành ở lò đào tạo trẻ La Masia. Sau 4 năm lưu lạc ở M.U (2004-2008), ngôi sao 28 tuổi trở lại Nou Camp và trở thành trung vệ hàng đầu thế giới. Pique là một cầu thủ thông minh và không chiến cực tốt. Trong hơn 6 năm cống hiến cho Blaugrana, Pique giành 16 danh hiệu giống Dani Alves.

Hậu vệ trái: Eric Abidal (Barcelona; 2007-2013)

Abidal được đưa về để thay thế Giovanni Van Bronckhorst và ngôi sao người Pháp hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc hơn cả đàn anh người Hà Lan. Dù không phải là cầu thủ nhanh nhẹn, nhưng cựu hậu vệ 35 tuổi lại sở hữu lối chơi tinh tế và quyết đoán. Trước khi rời Nou Camp năm 2013, Abidal giành 15 danh hiệu, trong đó có 4 La Liga và 2 Champions League.

Tiền vệ trung tâm: Xavi Hernandez (Barcelona; 2004-2014)

Những ai yêu bóng đá hiện đại không thể không thích Xavi cho dù không phải là CĐV Barca. Tiền vệ người Tây Ban Nha có khả năng cầm bóng cực tốt cùng nhãn quan hoàn hảo. Anh là nhân tố then chốt giúp sơ đồ chiến thuật tiki-taka của Pep Guardiola vận hành một cách trơn tru. Tất cả 21 danh hiệu của Barca từ 2004 tới này đều mang nặng dấu giày của Xavi.

Tiền vệ trung tâm: Andres Iniesta (Barcelona; 2004-2014)

Iniesta cùng Xavi tạo ra mắt xích quan trọng nhất trong chiến thuật tiki-taka mà Pep xây dựng. So với người đồng đội ở tuyển Tây Ban Nha, Iniesta nổi trội hơn ở khả năng rê dắt bóng, tuy nhiên, lại kém hơn về khả năng chuyền bóng. Thành công của Barca và đội tuyển Tây Ban Nha trong một thập kỷ qua không thể không nhắc tới những đóng góp của cặp đôi này.

Tiền vệ trung tâm: Deco (Barcelona; 2004-2008)

Trong 4 năm gắn bó cùng Barca, Deco luôn là nhân tố quan trọng nhất nơi hàng tiền vệ. Cầu thủ người Bồ Đào Nha gốc Brazil sở hữu kỹ thuật cá nhân điêu luyện cùng nhãn quan chiến thuật cực tốt. Anh giành tổng cộng 5 danh hiệu lớn cùng Barca gồm 2 La Liga, 2 Siêu cúp TBN và 1 Champions League. Deco cũng là tiền vệ đầu tiên giành danh hiệu Tiền vệ xuất sắc nhất châu Âu ở CLB khác nhau, Barca và Porto.

Tiền vệ trái: Ronaldinho (Barcelona; 2004-2008)

Nhiều người nói vui rằng Ronaldinho là Lionel Messi trước khi Messi thực xuất hiện. Siêu sao người Brazil sở hữu đầy đủ những gì tuyệt hảo nhất như tốc độ, kỹ thuật, chuyền bóng, kiến tạo, nhãn quan chiến thuật, khả năng săn bàn… Ngoài những thành công ở CLB, “chàng vẩu” nổi trội hơn hẳn đàn em ở cấp đội tuyển quốc gia.

Tiền vệ phải: Angel Di Maria (Argentina; 2008-nay)

Trước khi gia nhập M.U, Di Maria là kình địch của Messi ở cấp CLB. Tuy vậy, bộ đôi này lại là bạn thân trong màu áo đội tuyển Argentina. Sự ăn ý giữa Messi và Di Maria được thể hiện rõ nét tại World Cup 2014. Cũng vì “Thiên thần” dính chấn thương, một mình Messi không thể giúp Albiceleste đánh bại tuyển Đức trong trận chung kết.

Đội hình bất khả chiến bại cùng Lionel Messi theo sơ đồ 4-3-2-1 do Sportskeeda bình chọn.

Tiểu Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục