02h45 ngày 13/03, Schalke vs Galatasaray: Tinh thần sẽ thắng tiền bạc?

07:43 Thứ ba 12/03/2013

Galatasaray đã bỏ ra hàng núi tiền để tăng cường lực lượng nhưng liệu những ngôi sao mới như Didier Drogba hay Wesley Sneijder có giúp gã khổng lồ Thổ Nhĩ Kỳ khuất phục được tinh thần quả cảm của Schalke?

Drogba (phải) có vượt qua được Hoewedes (trái)?

Kỳ chuyển nhượng vừa qua, Galatasaray đã bỏ ra vài chục triệu euro để mang Didier Drogba và Wesley Sneijder về Thổ Nhĩ Kỳ với hy vọng bộ đôi đẳng cấp thế giới này sẽ giúp CLB tiến xa tại Champions League. Tuy nhiên, trong trận lượt đi với Schalke, cả hai đã không thể tỏa sáng, thậm chí Sneijder còn gây thất vọng lớn, bị thay ra ngay đầu hiệp 2. Khi đó, tờ Gazzetta Dello Sport còn nhận xét: “Cậu ấy hoàn toàn mất hút, không có một chút đóng góp nào”.

Gần đây, đến lượt Drogba bắt đầu xuống dốc, 4 trận liền không ghi được bàn nào. Cuối tuần qua, “Voi rừng” còn trở thành tội đồ khi sút một quả penalty, khiến Galatasaray bị Genclerbirligi đánh bại ngay trên sân nhà. Sau trận đấu, HLV Fatih Terim đã nổi điên với tinh thần thi đấu yếu ớt của các học trò: "Hãy nắm tay lại. Tôi không muốn chứng kiến một màn trình diễn tệ hại như vậy trước Schalke".

Từ khi 2 ngôi sao này tới sân Ali Sami Yen, Galatasaray đã không còn thi đấu máu lửa như trước. Hồi tháng 11 năm ngoái, cả đội Galatasaray từng lăn xả trước M.U để bảo toàn chiến thắng 1-0 còn hiện nay, mỗi khi có bóng lại dồn hết cho Drogba và Sneijder tự xoay xở. Tâm lý này là dễ hiểu bởi suốt thời gian qua, các lãnh đạo của Galatasaray luôn ca ngợi hai tân binh trong khi những người cũ từng giúp họ vượt qua vòng bảng lại không được đánh giá đúng mức.

Trong khi đó, Schalke dường như đã vượt qua được cơn bão khủng hoảng với 3 chiến thắng liên tiếp. Thực tế, lối chơi của Schalke không quá ấn tượng nhưng xét về tinh thần, CLB này xứng đáng được cho điểm 10. Như ở trận lượt đi với Galatasaray, dù phải thi đấu tại chảo lửa Ali Sami Yen nhưng đoàn quân của HLV Jens Keller vẫn chơi đầy máu lửa, còn lấn lướt cả đội chủ nhà (kiểm soát bóng 55%, tung ra 15 cú sút).

Cuối tuần qua, Schalke còn vừa đánh bại Dortmund và giám đốc điều hành Horst Heldt cho rằng đây là một "liều thuốc tinh thần" nữa cho “Royal Blues”. "Đánh bại đội vô địch một cách thuyết phục không phải điều ngày nào cũng xảy ra và nó sẽ tiếp thêm sự dũng cảm cho chúng tôi", ông Heldt tỏ ra tự tin trước trận gặp Galatasaray, “Dĩ nhiên cuộc so tài với Galatasaray là một trận đấu khác nhưng chắc họ đã xem Schalke thi đấu với Dortmund và tôi đảm bảo chúng tôi sẽ đi tiếp”.

Cầm hòa Galatasaray 1-1 trên sân khách, Schalke chỉ cần hòa 0-0 trên sân nhà là đủ giành quyền đi tiếp. Đây không phải nhiệm vụ quá tầm bởi từ đầu mùa tới nay, Schalke cùng Dortmund và Juventus là những đội vẫn bất bại tại Champions League. Hơn nữa, thầy trò HLV Keller còn được thi đấu tại thánh địa Veltins Arena, nơi đội trưởng Benedikt Hoewedes chia sẻ là “có không khí vô cùng cuồng nhiệt”.

Tuy nhiên, ở trận lượt về Schalke sẽ gặp một số bất lợi về nhân sự. Ở tuyến giữa, tiền vệ năng nổ có biệt danh “Mr 101%” Jermaine Jones sẽ bị treo giò và HLV Keller sẽ phải thay bằng Marco Hoeger còn non kinh nghiệm. Trên hàng công, chân sút chủ lực Klaas Jan Huntelaar (đã ghi 4 bàn tại Champions League) cũng vắng mặt do chấn thương nên ông Keller buộc phải sử dụng Pukki, tiền đạo mới nổ súng đúng một lần sau 16 trận ra sân.

Dự đoán: 2-1


Đội hình dự kiến

Schalke: Hildebrand - Uchida, Höwedes, Matip, Kolasinac - Hoeger, Neustaedter - Farfan, Draxler, Michel Bastos - Pukki.

Galatasaray: Muslera - Eboué, Gokhan Zan, Semih, Riera - Sneijder, Selcuk Inan, Felipe Melo, Hamit Altintop - Drogba, Burak.

Trần Khánh An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục