02h30 ngày 15/02, PSG vs Valenciennes: Trăm mối tơ vò

12:22 Thứ sáu 14/02/2014

PSG đang phải đối mặt với rất nhiều bài toán trước trận tiếp đón Valenciennes. Không chỉ mất đi những khẩu “trọng pháo” trên hàng công, mà lối chơi thiếu hiệu quả trong thời gian gần đây của nhà ĐKVĐ Ligue 1 cũng để lại nhiều những nghi ngại.

PSG hiện vẫn đang một mình một ngựa trên con đường chinh phục “ngai vàng” Ligue 1 mùa này, sau 25 vòng đấu khoảng cách 5 điểm trước đội bóng thứ 2 là Monaco vẫn được duy trì. Tuy vậy, lối chơi hủy diệt vốn vẫn thường thấy nay không còn được thầy trò HLV Laurent Blanc duy trì. Thay vào đó là những màn trình diễn tệ hại cùng một lối chơi thiếu hiệu quả từ công đến thủ.

Trong những trận đấu gần đây, ngoại trừ “siêu nhân” Ibrahimovic vẫn duy trì được phong độ (8 bàn thắng từ đầu năm 2014 đến nay) thì những cá nhân còn lại như Edinson Cavani, Ezequiel Lavezzi, Lucas Mouza, Jeremy Menez hay Javier Pastore đều cho thấy rõ sự sa sút. Dù vẫn là đội nắm thế chủ động trên sân cùng lối chơi sắc bén nhưng chỉ có điều sự hiệu quả trong những lần dứt điểm nay đã không còn. Ở hàng hậu vệ, PSG cũng cho thấy rõ nhưng yếu điểm khi chỉ giữ sạch lưới 2/10 trận đấu gần đây.

Tiếp đón Valenciennes, PSG dù trên tâm thế của một đội bóng dẫn đầu nhưng vẫn để lại nhiều những nghi ngại. Nhất là khi, trong trận đấu này HLV Laurent Blanc chắc chắn không thể tung ra sân đội hình mạnh nhất khi mà giữa tuần tới Champions League sẽ quay trở lại.

Tuy nhiên, phong độ kém cùng sự sa sút của đối thủ sẽ là cơ hội tốt để PSG giành lấy 3 điểm. Điều này càng có cơ sở khi mà trong trận lượt đi PSG cũng đã vượt qua Valenciennes bằng tỉ số tối thiểu 1-0. Ngoài ra, Valenciennes chỉ thể hiện được phong độ tốt khi thi đấu trên sân nhà. Ở hai trận sân khách gần nhất, đội quân của HLV Ariel Jacobs đều phải đón nhận thất bại, trước Marseille và Saint Etienne. Hơn nữa từ năm 2007, Valenciennes chưa từng được nếm mùi chiến thắng khi rời Paris (5 hòa, 5 thua).

Trong một diễn biến khác, AS Monaco sẽ có chuyến làm khách trên sân nhà của Bastia. Dù không được đánh giá cao nhưng Bastia vẫn được xem là một thử thách cho AS Monaco. Không chỉ chơi khởi sắc với 3 trận thắng trong 4 trận gần đây, Bastia còn không ít lần khiến Monaco phải “vã mồ hôi” khi hai đội còn thi đấu ở Ligue 2.

Tuy vậy, ngay cả trước một đội bóng lớn như PSG, Monaco còn không chịu khuất phục thì không có lý do gì thầy trò HLV Claudio Ranieri lại gục ngã trước một Bastia bé nhỏ. Nên nhớ, trong trận lượt đi Bastia đã để thua Monaco rất chóng vánh với tỉ số 0-3.

Trong một diễn biến khác, Lille sẽ có chuyến làm khách trên sân nhà của Evian. Thực tế mà nói, nếu chơi đúng sức Lille hoàn toàn có quyền mơ về một chiến thắng, bởi Evian chơi rất tệ trong quãng thời gian gần đây với 8 trận chỉ biết đến hòa và thua. Trong khi đó, Lyon nhiều khả năng cũng sẽ có một trận đấu dễ dàng khi chỉ phải tiếp đón Ajaccio, đội bóng hiện đang đứng vị trí cuối cùng BXH. Với việc được chơi trên sân nhà, cộng với chuỗi trận thăng hoa (thắng 9/10 trận gần đây) thì 3 điểm hoàn toàn nằm trong tay “Sử tử vùng Rhone”.

Dự đoán PSG thắng 2-1

Thông tin lực lượng:

- PSG: Cavani, Jallet, Z.Camara chấn thương.

- Valencienes: P.Camara, M.Traore, Le Tallec, N’Guette nghỉ thi đấu.

Phong độ và đối đầu:

- PSG thắng 12, hòa 4, thua 4 ở 20 trận gần nhất; thắng 13, hòa 6, thua 1 ở 20 trận sân nhà vừa qua.

- Valenciennes thắng 4, hòa 7, thua 9 ở 20 trận gần nhất; thắng 3, hòa 7, thua 10 ở 20 chuyến làm khách gần đây.

- PSG là đội duy nhất chưa từng thua trên sân nhà ở Ligue 1 mùa này, khi thắng 9 và hòa 3 sau 12 trận.

- Từ ngày 13/1/2007, Valenciennes chưa từng ca khúc khải hoàn khi rời Paris (5 hòa, 5 thua).

Đội hình dự kiến

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục