02h05 ngày 25/10, Wigan vs Rubin Kazan: Sân nhà vẫn thiêng

14:40 Thứ năm 24/10/2013

Wigan đang gây bất ngờ lớn trong lần đầu tiên góp mặt ở sân chơi châu Âu và thầy trò Owen Coyle chắc chắn muốn tiếp tục cuộc phiêu lưu.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Nếu không nhờ cánh cửa phụ FA Cup, Wigan chẳng bao giờ dám mơ được góp mặt ở đấu trường Cúp châu Âu. Vậy mà đội bóng nhỏ bé bị rớt hạng mùa trước và giờ đang phải chơi ở Championship lại đang chơi rất ấn tượng tại Europa League ở lần đầu tiên chinh chiến ở bên ngoài biên giới nước Anh. Sau trận hòa Zulte-Waragem, Wigan đánh bại Maribor để đứng vị trí thứ 2 bảng D.

Wigan Athletic tự tin với lợi thế sân nhà

Không thể phủ nhận việc phải chia sức ở trời Âu đã ảnh hưởng tới Wigan khi về lại Championship, bằng chứng là vị trí thứ 13 hiện tại, xem như hết cơ hội cạnh tranh suất thăng hạng. Nhưng một khi Wigan dồn toàn lực cho Europa League, bởi càng tiến sâu sẽ kèm theo tiền thưởng, thầy trò Owen Coyle chắc chắn không dễ bị bắt nạt. Caldwell, Al Habsi vẫn phải ngồi ngoài vì chấn thương, nhưng sự trở lại của chân sút Grant Holt và tiền vệ Beausejour cũng là tin vui với HLV Coyle.

Nhưng chảo lửa DW mới được xem là lợi thế lớn nhất của Wigan trước màn tiếp đón Rubin Kazan. Ở sân đấu này, Wigan vẫn bất bại từ đầu mùa ở mọi mặt trận. Nếu không có 3 chiến thắng và 3 trận hòa ở DW, vị trí của The Lactics còn tồi tệ hơn nữa. Rubin Kazan xét về kinh nghiệm chinh chiến ở châu Âu rõ ràng hơn hẳn Wigan, nhưng đội bóng Nga cũng gặp vấn đề. Trái với chuỗi 8 trận toàn thắng trên đường tiến vào vòng bảng Europa League, phong độ của Rubin Kazan khá phập phù ở giải quốc nội. Rubin Kazan có thể mạnh trên sân nhà (22 trận bất bại ở Cúp châu Âu), nhưng thường chơi không tốt khi đi xa.

Thầy trò Berdyev vừa thua cả 2 trận sân khách gần nhất và trên đất Anh, Rubin Kazan cũng toàn thua trong 2 lần ít ỏi chạm trán Tottenham và Chelsea. Vì thế, Wigan có thể đặt mục tiêu hạ gục Rubin Kazan ở sào huyệt DW.

Dự đoán: 2-1 (H1: 1-1)


Wigan bất bại 6 trận sân nhà mùa này và 5/6 trận ấy thủ thành Carson đều phải vào lưới nhặt bóng. Đội chủ sân DW có lẽ cũng sẽ khó giữ sạch lưới ở màn tiếp đón Rubin Kazan.

Lưu ý đặc biệt

Lưới rung cuối trận: Kể từ đầu mùa giải, các chân sút của cả Wigan lẫn Rubin Kazan đều đặc biệt tỏ ra hiệu quả trong 15 phút cuối trận từ phút 76 đến 90. 42,9% số bàn thắng của đội chủ sân DW, tương đương với 6 bàn được ghi trong khoảng thời gian này. Tương tự, đại diện đến từ nước Nga cũng 5 lần xé lưới đối phương trong 15 phút cuối (31,3%).
Yên Viên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục