02h00 ngày 18/6, Nigeria vs Tahiti: Đại bàng xanh khoe vuốt

08:21 Thứ hai 17/06/2013

Khi chỉ phải gặp đội bóng không mấy tên tuổi Tahiti, những chú đại bàng xanh Nigeria buộc phải có chiến thắng, thắng đậm để tạo lợi thế trong cuộc đua giành vé vào bán kết Confederation Cup 2013.

Tahiti là cái tên quá đỗi xa lạ với NHM bóng đá thế giới. Có lẽ nếu không có Confed Cup 2013 lần này, không mấy người biết đến đảo quốc nằm trong Thái Bình Dương chỉ rộng hơn 1.000 km vuông và có khoảng 180.000 dân. Những cầu thủ như Vero; Bourebare, Tehau, Chong-Hue, Vahirua; Tehau cũng còn rất 'vô danh'.


Tahiti đến Confed Cup với tư cách là nhà vô địch Cúp bóng đá Châu Đại Dương (OFC Nations Cup) năm 2012, một bất ngờ thực sự dù ông lớn Úc đã quyết định tách khỏi OFC Nations Cup. Đặt trên bàn cân, họ chả là gì so với những Tây Ban Nha, Italia hay chủ nhà Brazil. Có lẽ, Tahiti chỉ xem giải đấu này như là sự cọ xát và trải nghiệm thú vị cho mình.

Ngược lại, Nigeria đã từng và đang là thế lực bóng đá tại châu Phi cũng như thế giới. Nếu như Nigeria đang xếp thứ 28 trên BXH FIFA thì Tahiti chỉ ở hạng 138. Đội bóng có biệt danh "Đại bàng xanh châu Phi" đã lên ngôi vô địch châu Phi 2013 sau khi đánh bại hàng loạt đối thủ lớn như Bờ Biển Ngà, Mali, Burkina Faso...

Bước vào giải đấu này, Nigeria đã vắng mặt nhiều trụ cột như Victor Moses, Emmanuel Emenike, Kalu Uche vì chấn thương. Bù lại; sự hiện diện của những Mikel, Musa, Ideye, Oduamadi là đủ để họ làm nên chuyện. Cũng nên nhớ là đã hơn 1 năm trôi qua, Nigeria không hề biết tới khái niệm thất bại.

Dự đoán: Nigeria 3-0 Tahiti


Đội hình dự kiến:

Nigeria: Enyeama; Ambrose, Omeruo, Oboabona, Echiejile; Mba, Mikel, Ogude; Musa, Ideye, Oduamadi.

Tahiti: Roche; Simon, Ludivion, Caroine, Faatiarau, Vero; Bourebare, Tehau, Chong-Hue, Vahirua; Tehau.

THỐNG KÊ NỔI BẬT:

- Hai đội chưa từng đối đầu trong quá khứ.

- Chuỗi thành tích bất bại của Nigeria đã kéo dài lên con số 17 trận.

- 16 trận gần nhất của Tahiti đều không kết thúc với tỷ số hòa (thắng 9, thua 7).

- Nigeria chỉ giữ sạch lưới 3/10 trận gần đây.
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục