02h00 ngày 17/06, Mexico vs Italia: Còn lắm ngổn ngang

09:27 Chủ nhật 16/06/2013

Italia vẫn chưa thật sự tìm được cho mình một bộ khung hoàn chỉnh, và điều đó liệu có ảnh hưởng tới trận đầu tiên của họ tại Confederation Cup lần này trước Mexico?

Có trong tay hai tài năng trẻ cực kỳ xuất chúng của bóng đá Italia hiện nay trên hàng công là Balotelli và El Shaarawy, nên không có gì ngạc nhiên khi HLV Prandelli đã làm đủ mọi cách để sử dụng cả hai cầu thủ này cùng một lúc.

 Balotelli đá một mình sẽ tốt hơn cho Italia? Ảnh: Internet.

Tuy nhiên với những màn trình diễn như trận hòa 2-2 trước Haiti cách đây không lâu, có vẻ như Prandelli đã bắt đầu hiểu được cảm giác của Allegri, người đang rất mệt mỏi tại Milan sau khi quyết định không tiếp tục sử dụng hai tài năng trẻ này cùng một lúc (và suýt chút nữa bị sa thải vì điều này).

Trong buổi họp báo, HLV Prandelli cũng từng tiết lộ rằng ông đã có cuộc nói chuyện với cá nhân El Shaarawy và tiền đạo gốc Ai Cập này vui vẻ đồng ý với sự thay đổi của ông thầy và chấp nhận ngồi dự bị, đồng thời khẳng định không có sự ganh tị nào với Balotelli. Như vậy, đây coi như lời khẳng định ngầm rằng Italia sẽ xuất quân với sơ đội 1 tiền đạo, và đó sẽ là "Super Mario".

Với việc quay lại sơ đồ 4-3-2-1, chơi ngay sau Balotelli sẽ là bộ đôi của Juve, Marchisio và Giaccherini, 2 tiền vệ đều được đánh giá cao nhờ khả năng xuyên phá, đột nhập vòng cấm. Về lý thuyết, đây là chiến thuật đề cao sự chắc chắn, bởi khi cả De Rossi, Pirlo và Montolivo đều làm nhiệm vụ phòng ngự, sẽ không dễ để xuyên thủng tuyến giữa Azzurri.

Trong khi đó ở bên kia chiến tuyến, dù đã tỏ rõ quyết tâm trước khi bước vào giải đấu lần này, nhưng thật sự mà nói thì khó có thể đánh giá cao Mexico trước Italia, nhất là khi họ vừa trải qua 5/8 trận gần nhất khép lại với tỉ số 0-0. Một thành tích rất đáng thất vọng cho HLV La Torre và học trò, nhất là các cầu thủ trên hàng công, khi đa phần các trận đấu vừa qua Mexico chỉ toàn gặp những đội bóng bị đánh giá yếu hơn rất nhiều.

Vậy khi bước vào trận đấu tại sân Maracana, đối đầu với một trong những đội bóng có hàng phòng ngự thuộc hàng bậc nhất thế giới hiện nay, thì liệu có cơ hội nào để những Chicharito, Dos Santos,... có cơ hội để làm mảnh lưới của đối phương phải rung lên? Có lẽ một điểm trong trận đấu này cũng là một kết quả quá tốt cho đoàn quân của HLV La Torre.

Dự đoán: 0-2

Đội hình dự kiến:

Mexico:
Corona; Flores, Rodriguez, Moreno, Salcido; Torrado, Zavala; Aquino, Dos Santos, Guardado; Hernandez

Italia: Buffon; Abate, Barzagli, Chiellini, De Sciglio; De Rossi, Pirlo, Montolivo; Marchisio, Giaccherini; Balotelli

Thống kê nổi bật:

11/14 trận vừa qua của Mexico chỉ có tối đa 2 bàn thắng.

Italia chỉ thua 1/11 trận quốc tế gần đây. Đó là thất bại 1-2 trước Pháp trong loạt trận giao hữu diễn ra vào tháng 11 năm ngoái.

Kể từ World Cup 1970, Italia không thể đánh bại El Tri trong bốn lần chạm trán nhau. Italia thua hai và hòa hai.

Andrea Pirlo sẽ có trận ra mắt ở các giải đấu quốc tế thứ 100 nếu ra sân ở trận đấu này.
Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục