02h00 ngày 06/01, Deportivo vs Malaga: Hóa giải lời nguyền

09:18 Thứ bảy 05/01/2013

Đối với Malaga, Riazor như một lời nguyền bởi mỗi lần hành quân đến đây là mỗi lần Malaga “lạnh gáy”. 7 thất bại liên tiếp và chỉ có duy nhất một bàn thắng vào lưới Deportivo là những gì mà La Rosadela có được trong suốt 10 năm qua.

Cách đây chừng hơn một tháng, Ủy ban tài chính của UEFA đã quyết định cấm Malaga thi đấu ở các giải đấu được UEFA tổ chức. Thậm chí cho đến thời điểm này, họ vẫn đang trong tình trạng nợ lương cầu thủ, không thanh toán nổi các khoản thế cho các nhà chức trách. Những tin đồn xoay quanh tương lai của HLV Pellegrini và các học trò liên tục được đưa ra và không ít người bắt đầu nghĩ đến bi kịch giành cho đội bóng vùng đông bắc Tây Ban Nha.

Deportivo đang đứng trên bờ vực phá sản

Thế nhưng thật kỳ lạ, dưới sự chèo lái của thuyền trưởng người Chile, Malaga vẫn sống khỏe, thậm chí còn thi đấu rất ấn tượng. Ở Champions League, họ hiên ngang bước vào vòng knock out ở một bảng đấu có sự xuất hiện của Milan và Zenit.. Còn ở La Liga, chiến thắng 3-2 trước Real Madrid ở vòng 17 là trận thắng thứ 3 liên tiếp của “Hoa hồng” và kết quả đó giúp áp sát vị trí thứ 3 của chính đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha với chỉ 3 điểm ít hơn trước kỳ nghỉ đông.

Có thể nhận thấy rõ dấu ấn của Pellegrini trong lối chơi của Malaga ở mùa giải năm nay. Khi không còn cả Mathijsen, Maresca và đặc biệt là Cazorla trong đội hình và nhạc trưởng Toulalan thì liên tục phải nằm việc, cựu HLV Real đã thực hiện chiến lược xoay tua hết sức nhịp nhàng. Trên hàng công, cả Santa Cruz và Saviola đều có cơ hội tỏa sáng bên cánh một Joaquin Sanchez đang trên đà hồi sinh. Song điểm nhấn mà Malaga để lại trong 17 vòng đấu vừa qua chính là sự vững chắc của hàng phòng ngự. Không phải Real, Barca hay Atletico, Malaga mới là đội đang sở hữu hàng thủ tốt nhất La Liga với chỉ vỏn vẹn 12 bàn thua.

Đó là thời cơ để Malaga hóa giải lời nguyền mang tên Riazor

Khi Deportivo giành quyền thăng hạng chỉ sau một mùa giải ngụp lặn ở Segunda, rất nhiều người đã đánh giá họ sẽ là “ngựa ô” bởi trong thời điểm đó, những gì mà đội chủ sân Riazor thể hiện là rất thuyết phục với chuỗi 4 trận bất bại liên tiếp. Thế nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang, khi năm cũ đã qua đi, năm mới đến, Deportivo vẫn đang là một mớ bòng bong, hỗn độn và rối rắm. Món nợ khổng lồ gần 100 triệu bảng gần như không thể giải quyết đã khiến BLĐ CLB nộp đơn xin bảo hộ nhưng vẫn chưa được một “mạnh thường quân” nào đứng ra gánh đỡ.

Thượng tầng sụp đổ, việc đội bóng thi đấu bết bát cũng là điều dễ hiểu. Thất bại 0-2 trên sân Espanyol là trận thua thứ 9 của “Super Depor” sau 17 vòng đấu và kêt quả đó khiến họ vẫn dẫm chân ở vị trí cuối cùng trên BXH. Sau trận thua đó, BLĐ CLB đã sa thải HLV Oltra song tất cả đều hiểu, chém tướng chỉ là hành động bào chữa, chứ nguyên nhân khiến Deportivo rơi vào hoàn cảnh hiện tại không xuất phát từ chuyên môn của Oltra hay các cầu thủ bởi bất kỳ ai ngồi vào chiếc ghế nóng ở Riazor trong thời điểm hiện tại đều phải đối mặt với tương lai không hề sáng sủa.

7 lần hành quân đến Riazor gần nhất, Malaga đều phải ra về tay trắng, thậm chí những gì mà họ có được chỉ là vẻn vẹn duy nhất một bàn thắng vào lới đội chủ nhà. Thế nhưng ở thời điểm hiện tại, có thể nhận thấy được cả 2 đang ở 2 thái cực hoàn toàn trái ngược nhau. Deportivo đang trong cơn bĩ cực, kiệt quệ và hoảng loạn. Đó sẽ là thời cơ để Malaga xóa đi lời nguyền mang tên Riazor đã đeo đuổi họ trong suốt 10 năm qua.

Dự đoán: 0-2

Thông tin lực lượng:

+Deportivo: Laure, Aoyze chấn thương.

+Malaga: Baptista và Toulalan vẫn vắng mặt.

Đội hình dự kiến:

Deportivo: Aranzubia, Evaldo, Aythami, Marchena, Pablo, Aguilar, Bergantinos, Pizzi, Valeron, Gama, Riki.

Malaga: Caballero, Monreal, Weligton, Demichelis, Jesus Gamez, Iturra, Camacho, Eliseu, Isco, Joaquin, Santa Cruz.
BM | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục