01h45, ngày 28/07, Benfica vs Real: Chờ đợi đại tiệc

15:55 Thứ sáu 27/07/2012

Trận tranh cúp Eusebio năm nay giữa Benfica và Real hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn.

Công đấu công

Benfica - đội bóng giàu truyền thống bậc nhất của bóng đá Bồ Đào Nha, xưa nay vẫn trung thành với lối chơi tấn công. Với những con người hiện có như nhạc trưởng Aimar, Witsel, Cardozo…, HLV Jorge Jesus chắc chắn rất muốn mang đến cho khán giả nhà những giây phút tuyệt vời nhất. Quan trọng hơn cả, kể từ ngày Eusebio Cup ra đời, Benfica luôn cho thấy quyết tâm cao độ trong việc dành tặng chiến thắng cho huyền thoại Eusébio da Silva Ferreira (từng có 15 năm khoác áo Benfica).

Tất nhiên nếu gặp Real “xịn”, cơ hội để Benfica chơi tấn công là không nhiều. Theo lịch trình, 5 ngôi sao gồm Ronaldo, Ozil, Kheria, Pepe, Coentrao chưa phải tập trung và vì vậy HLV Mourinho sẽ tiếp tục rèn giũa các cầu thủ trẻ và thử thách những “vai phụ”. Thế nhưng nên nhớ rằng “người đặc biệt” vẫn còn Di Maria, Higuain, Benzema (vừa trở lại) và Sahin, trong khi đó nhiều “măng non” vừa thi đấu rất hay trước Oviedo.

Eusebio Cup là giải đấu nhằm tôn vinh huyền thoại Eusebio

“Tôi rất vui mừng khi Real Madrid quyết định tới Lisbon để thi đấu cho một danh hiệu mang tên tên tôi. Tôi hạnh phúc và tôi tự hào về những CĐV Benfica. Tôi tin rằng đây sẽ là một bữa tiệc lớn cho Benfica, cho mọi người, đặc biệt là cá nhân tôi”, Eusebio chia sẻ.

Cúp cho Real?

Theo tờ AS, rất có thể HLV Mourinho sẽ tung ra đội hình xuất phát gồm nhiều gương mặt quen thuộc hơn. Còn nhớ ở trận vùi dập đội bóng hạng 3 Oviedo, Mou đã sử dụng gần như toàn bộ “măng non”. Vì đây là trận đấu rất được người hâm mộ Bồ Đào Nha quan tâm nên việc “tôn trọng đối thủ” là điều cần làm. Tại thánh địa Da Luz, Benfica thường chơi rất hay và muốn chiến thắng, Real khó đạt được nếu chỉ dựa vào những gương mặt lạ lẫm Fernández, Mosquera, Denis, Morata, Lucas…

Đôi nét về Eusebio Cup

Eusebio Cup là giải đấu thường niên, được khởi sướng năm 2008 của CLB Benfica nhằm tri ân huyền thoại một thời, cũng là tên giải đấu, ông Eusébio da Silva Ferreira. Qua 4 lần tổ chức, chủ nhà giải đấu 2 lần giành cúp và 2 lần thất bại. Lần đầu tiên diễn ra, Inter đã vượt qua Benfica bằng loạt đá luân lưu 11m. Một năm sau, Benfica mới đăng quang khi thắng Milan cũng trên chấm phạt đền. Năm 2010, Tottenham lên ngôi vô địch bằng bàn thắng duy nhất của G. Bale. Năm ngoái, Benfica thắng Arsenal 2-1 để giữ lại cho mình chiếc cúp này.

Dự đoán: 1-2

Đội hình dự kiến:

Benfica (4-2-3-1): Moraes - Capdevila, Luisao, Pereira, Emerson – J.Garcia, Aimar - Witsel, Bruno Cesar, Gaitan - Cardozo.
Real (4-3-3): Adán - Juanfran, Mateos, Varane, Casado - Granero, Diarra, Sahin – Di Maria, Higuain, Benzema.

Quang Thịnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục