01h45 ngày 23/10, Steaua Bucharest vs Basel: Chỉ là kẻ học việc

13:03 Thứ ba 22/10/2013

Steaua Bucharest đang thăng hoa ở giải quốc nội, nhưng điều đó không đảm bảo một chiến thắng cho đội bóng Romania ở vòng bảng đấu trường khốc liệt nhất châu Âu kể từ năm 2006 trước màn tiếp đón Basel.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Ở giải VĐQG Romania mùa này, Steaua Bucharest vẫn đang khẳng định vị trí độc tôn. Sau 9 vòng bất bại, giành tới 9 chiến thắng và 1 trận hòa, thầy trò Reghecampf hiên ngang chiếm ngôi đầu. Thành tích cực ấn tượng bởi các chân sút Steaua ghi tới 24 bàn và chỉ để lọt lưới 5 quả. Góp công lớn vào thành tích ấy là phong độ chói sáng của Piovaccari, chân sút Italia đã ghi tới 7 bàn ở 10 trận gần nhất của Steaua.

Steaua Bucharest (áo sọc) chưa một lần gặp may tại đấu trường Champions League

Nhưng với một đội bóng từng 21 lần đăng quang và 7 lần về nhì ở giải VĐQG Romania, cũng không ngạc nhiên về màn trình diễn của Steaua ở giải quốc nội hiện tại. Nhưng giữa Steaua ở mặt trận trong nước với Steaua khi vượt ra khỏi biên giới Romania là 2 khuôn mặt khác hẳn. Kể từ năm 2006, Steaua chưa giành nổi bất cứ chiến thắng nào ở vòng bảng Champions League. Mùa này cũng vậy, sau 2 trận gặp Chelsea và Schalke ở giải đấu khốc liệt nhất châu Âu, Steaua toàn thua, để thủng lưới tới 7 lần và không ghi nổi bàn thắng danh dự.

Nên quá khó để hy vọng thầy trò Reghecampf sẽ kiếm được chiến thắng đầu tiên sau gần một thập kỷ góp mặt ở giải đấu danh giá nhất cựu lục địa. Ở bảng E, Steaua hiện nguyên hình là kẻ lót đường. Vì Basel, đối thủ của Steaua đêm nay xứng đáng là kẻ thách thức thực sự với Chelsea và Schalke. Sau 12 vòng ở giải VĐQG Thụy Sỹ, Basel cũng ở vị trí số 1, giành tới 7 chiến thắng, 2 trận hòa với chỉ 1 thất bại. Cho chuyến làm khách Steaua, HLV Yakin cũng không gặp bất cứ thiệt hại nào về nhân sự.

Phải làm khách cũng không là thách thức với Basel. Đội bóng Thụy Sỹ đã bất bại ở cả 11 chuyến xa nhà trở lại đây và toàn thắng ở cả 5 trận sân khách gần nhất. Chiến thắng trên sân của Chelsea ngay trên sân Stamford Bridge chính là minh chứng rõ nhất cho sức mạnh của Basel.

Dự đoán: 1-2 (H1: 1-1)


Lưu ý đặc biệt

Trong 20 trận sân nhà của Steaua trong năm 2013, có tổng cộng 40 bàn thắng được ghi trong hiệp 1, tương đương với hiệu số 2 bàn. Trong khi đó, 8/12 trận gần nhất trên sân khách của Basel lưới cũng rung trong nửa thời gian đầu tiên của trận đấu. Nên lựa chọn an toàn cho các nhà đầu tư khi chọn tỉ lệ trên 1,5 bàn trong 45 phút hiệp 1.
Bàn Thạch | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục