01h30 Ngày 10/08, Bayern Munich vs M'Gladbach: Đầu mùa đụng "oan gia"

09:51 Thứ sáu 09/08/2013

Ở trận đấu đầu tiên của mùa giải mới, ĐKVĐ Bayern Munich sẽ đón tiếp đối thủ nhiều duyên nợ Borussia Moenchengladbach trên sân nhà.


Đương kim vô địch châu Âu và Bundesliga, Bayern Munich sẽ chính thức mở màn mùa giải mới với trận đấu trên sân nhà gặp Borussia Moenchengladbach, một đội bóng luôn biết cách gây nhiều khó khăn cho Hùm xám trong những mùa bóng gần đây.

Ở mùa bóng trước, dù thể hiện sức mạnh áp đảo đối với gần như tất cả các đội bóng ở Bundesliga nhưng Bayern lại thực sự gặp khó khăn trước đội bóng xứ Phổ. Trận lượt đi trên sân nhà, họ không thắng được Gladbach (hòa 1-1), trong khi trận lượt về họ cũng bị dẫn 3-1 trước khi kịp lội ngược dòng ngoạn mục.

Tuy vậy, ở lần gặp nhau trước mùa giải trong một trận giao hữu trước mùa giải, Bayern đã dễ dàng đánh bại Gladbach với tỉ số 5-1 để đem về chiếc cúp đầu tiên dưới thời tân HLV Pep Guardiola. Tất nhiên, giao hữu chỉ là giao hữu, nhưng ở trận đấu đó Gladbach gần như bất lực trước mọi pha tấn công của một Hùm xám vượt trội hơn về mọi mặt.

Bước vào trận đấu này, nhiều khả năng Guardiola sẽ không sử dụng hai tân binh sáng giá Mario Goetze và Thiago Alcantara (cả hai đều chưa đạt thể lực tốt nhất để ra sân). Thay vào đó, ông sẽ tiếp tục thử nghiệm để tìm ra một phương án tối ưu cho đội hình của mình.

Về cơ bản, những thay đổi mới dưới thời chiến lược gia người Tây Ban Nha đã phát huy hiệu quả tốt khi Bayern chơi rất hay, ghi được nhiều bàn thắng để đánh bại những đối thủ sừng sỏ như Man City, Sao Paulo hay cả Barcelona. Nhưng trận thua 2-4 trước kình địch Dortmund ở trận tranh Siêu cúp Đức là hồi chuông cảnh báo cho Hùm xám; họ sẽ phải thích nghi với lối chơi, chiến thuật mới, đội hình mới thật nhanh để đảm bảo không bị tụt lại ở giai đoạn đầu mùa giải hết sức quan trọng này.


Ở phía bên kia chiến tuyến, Borussia Moenchengladbach vừa khởi đầu mùa giải bằng một thất bại muối mặt khi để thua đội bóng hạng 3 Darmstadt 98. Trong không khí ảm đạm của cuộc họp báo sau đó, HLV Lucien Favre hứa với các CĐV rằng Gladbach sẽ chơi tốt hơn trong những trận đấu tới. Nhưng có lẽ đội bóng của chiến lược gia người Thụy Sĩ chưa sẵn sàng để đối đầu với một “siêu cường” châu Âu như Bayern Munich.

Điểm mạnh của Gladbach luôn là một hệ thống phòng ngự chắc chắn, cùng hàng công hết sức cơ động có khả năng phản công nhanh cực tốt. Đối đầu với Bayern Munich, họ sẽ phải triển khai lối chơi phòng ngự - phản công truyền thống của mình để hạn chế tối đa sức công phá của đối phương, trước khi tính tới chuyện đáp trả.

Trong quá khứ, Gladbach từng gây nhiều quá khứ cho Bayern, và dù Hùm xám luôn được đánh giá cao hơn trong những cuộc đối đầu như thế này, đội bóng xứ Phổ nhiều khả năng vẫn sẽ gây nhiều khó dễ các nhà đương kim vô địch Bundesliga. Nếu vận dụng tốt chiến thuật phòng ngự phản công bài bản như họ đã từng làm ở sân Allianz-Arena mùa trước, Gladbach sẽ là một trở lại thực sự cho Hùm xám.

Lực lượng

- Bayern Munich: Vắng Holger Badstuber, Mario Goetze (không đảm bảo thể lực). Thiago Alcantara, Luis Gustavo chưa chắn chắn.

- Borussia Moenchengladbach: Đầy đủ lực lượng mạnh nhất.

Phong độ và đối đầu

- 6 trận gần đây nhất Bayern thắng 5 thua 1.

- 6 trận gần đây nhất Gladbach thắng 4 hòa 1 thua 1.

- 6 trận đối đầu gần nhất Bayern thắng 2 hòa 2 thua 2.


Dự đoán: Bayern thắng 2-1.


Đội hình dự kiến

BAYERN (4-3-3): Neuer, Lahm, Dante, Martinez, Alaba, Kroos, Schweinsteiger, Shaqiri, Ribery, Mueller, Robben

M'GLADBACH (4-2-3-1): Stegen, Korb, Stranzl, Dominguez, Daems, Herrmann, Nordtveit, Xhaka, Arango, Kruse, De Jong
Nhật Duy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục