01h00 ngày 14/04, Espanyol vs Valencia: Tiếp tục bám đuổi

12:00 Thứ bảy 13/04/2013

Chiến thắng 2-1 trước Valladolid ở vòng 30 giúp Valencia tiếp tục bám đuổi vị trí thứ 4 của Real Sociedad với 2 điểm ít hơn và rạng sáng ngày mai, cơ hội chiếm lĩnh vị trí của đối thủ tiếp tục đến với “Bầy dơi” khi họ chỉ phải làm khách trên sân của đội đội bóng đã hết mục tiêu Espanyol.

Valencia đang phải trải qua một mùa giải với nhiều sóng gió và điểm nhấn chắc chắn nằm ở sự kiện họ đang phải vật lộn với cuộc chiến giành tấm vé tham dự Champions League, điều ít khi xảy ra trong khoảng hơn một thập kỷ trở lại đây. Tuy nhiên phải thừa nhận, sự thăng tiên mạnh mẽ của Real Sociedad đã khiến cuộc đua giành tấm vé cuối cùng tham dự đấu trường danh giá nhất châu lục càng thêm quyết liệt và trong 8 vòng đấu còn lại, Valencia buồn phải chắt chiu những cơ hội mà họ có được.

Chiến thắng sẽ giúp Valencia (áo trắng) tiếp tục cuộc chiến giành vé tham dự Champions League

Chuyến làm khách trên sân Cornelle El Prat của Espanyol vào rạng sáng ngày mai sẽ là một trong những cơ hội đó. Bất chấp việc đội chủ nhà đang đạt phong độ tốt, thì khả năng giành 3 điểm đối với Valencia là hoàn toàn hiện hữu. Thứ nhất, Espanyol sau quãng thời gian gồng mình chiến đấu với cuộc chiến trụ hạng đang rất muốn nghỉ ngơi bởi với khoảng cách 13 điểm so với vùng nguy hiểm, có thể khẳng định họ sẽ ở lại với La Liga thêm ít nhất là một mùa giải nữa. Những vòng đấu còn lại Espanyol không cần phải quá căng sức, thậm chí là họ cũng đang có những dấu hiệu quá tải trong giai đoạn cuối mùa giải.

Thứ 2 là yếu tố lịch sử. Thất bại 0-4 tại Cornelle El Prat ở lượt về mùa giải năm ngoái là trận thua duy nhất của Valencia trong 7 lần chạm trán gần nhất giữa 2 đội và nó cũng xảy ra trong bối cảnh mọi thứ đã an bài. Còn Los Ches đã thể hiện được sự tự tin của mình trong những lần chạm trán với 5 chiến thắng và chắc chắn, đây là một trong những yếu tố quan trọng, giúp Valverde và các học trò tự tin hơn trong chuyến làm khách trên sân Cornelle El Prat vào rạng sáng ngày mai.

Bên phía đội chủ nhà như đã phân tích, dù đang có phong độ tốt nhưng động lực thi đấu của họ là gần như không còn khi đã gần như chắc chắn trụ hạng. Thêm một điểm trái ngược nữa là Espanyol đang chơi tốt trên sân khách, nhưng khi trở về sân nhà, họ lại không thể hiện được gì nhiều khi không thắng 2 trận gần nhất trước Sociedad và Valladolid.

Xét về mọi khía cạnh, Valencia không hơn Espanyol là bao. Nhưng hiện tại, họ đang được sự ủng hộ của lịch sử và đặc biệt là động lực thi đấu. Espanyol đã không còn mục tiêu khi đã có được vị trí an toàn trong khi chiến thắng sẽ giúp Valencia tiếp tục cuộc chiến giành vé tham dự Champions League mùa giải năm sau.

Dự đoán: 1-2.

 

Thông tin lực lượng:

+Espanyol: Longo chấn thương.

+Valencia: Khả năng ra sân của Victor Ruiz còn bỏ ngỏ

Đội hình dự kiến:

Espanyol: Casilla; Javi Lopez, Colotto, Moreno, Alvarez, Sanchez, Forlin, Sergio Garcia, Verdu, Simao, Stuani.

Valencia: Diego Alves, Pereira, Adil Rami, Mathieu, Guardado, Parejo, Tino Costa, Feghouli, Canales, Jonas, Soldado.

BM | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục