Zenit 3 - 2 Benfica: Đêm St Petersburg lạnh giá

02:58 Thứ năm 16/02/2012

Benfica bước vào trận đấu với sự tự tin khá lớn khi có đầy đủ trong tay những hảo thủ của mình. Và họ đã chứng tỏ được điều đó khi có bàn dẫn trước. Nhưng Zenit không phải là những người dễ bị đánh bại trên sân nhà và trong một ngày hàng thủ không làm tròn nhiệm vụ của mình, Benfica đã phải khóc hận trong cái lạnh mùa đông của thành St Petersburg.

Những phút đầu trận diễn ra khá rời rạc, cầu thủ hai bên không có được độ chính xác cần thiết trong những đường chuyền của mình. Hai bên đều cố gắng tiếp cận khung thành đối phương, nhưng hầu hết những đường bóng tạo ra đều chưa đủ độ nguy hiểm để có thể trở thành bàn thắng.

Tuy nhiên sau những phút đầu chơi với ý đồ thăm dò thì hai đội đã bắt đầu tăng tốc và những pha va chạm quyết liệt đã xảy ra. Chỉ trong ít phút trọng tài đã phải rút ra hai thẻ vàng chia đều cho Zenit và Benfica.

Trong thế trận mà cả hai đội đều đẩy cao đội hình để tấn công thì bàn thắng đến như một điều tất yếu. Sự lúng túng của thủ thành được bắt chính bên phía Zenit hôm nay, Zevnov, đã để bóng dội ra sau pha đá phạt của Oscar Cardozo, và Maximiliano Pereira đã không bỏ lỡ cơ hội để sút tung lưới đội chủ nhà. 1-0 cho Benfica!

Niềm vui ngắn ngủi của các cầu thủ Benfica khi Maxi ghi bàn mở tỉ số. Ảnh: Daylife.

Bàn thắng mở tỉ số như một gáo nước lạnh dội vào người các cầu thủ Zenit. Các học trò của Luciano Spalletti như bừng tỉnh và liên tục tổ chức những pha tấn công để tìm kiếm bàn gỡ. Và Zenit đã nhanh chóng tìm được đường vào khung thành của thủ môn Artur bên phía đội khách. Sau khi bỏ lỡ một cơ hội khi vô-lê vọt xà, thì Shirokov đã dứt điểm vào góc xa hoàn hảo từ quả tạt của Tomas Hubocan để ghi bàn quân bình tỉ số 1-1!

Trận đấu quay trở lại vạch xuất phát. Benfica gặp tổn thất khi Rodrigo không thể tiếp tục thi đấu sau pha va chạm với Bruno Alves trước đó.

Trận đấu tiếp tục diễn ra khá cân bằng với tỉ lệ kiểm soát bóng ngang nhau giữa hai đội. Thời tiết giá lạnh đã phần nào cản trở màn trình diễn của cả Zenit và Benfica, đặc biệt là phía đội khách. Hiệp 1 của trận đấu trôi dần về những phút cuối mà không có những cơ hội ăn bàn rõ rệt được tạo ra.

Trọng tài nổi còi chấm dứt hiệp 1 và tỉ số hòa 1-1 phản ánh đúng cục diện đã diễn ra trong 45 phút đầu. Zenit sẽ phải tận dụng lợi thế sân nhà tốt hơn để có được một kết quả tích cực trong hiệp 2.

Trận đấu diễn ra khá giằng co vì không có đội bóng nào thực sự kiểm soát được khu trung tuyến để đưa trận đấu diễn ra theo ý muốn. Trong khi đó, các cá nhân nhận được nhiều kỳ vọng bên phía hai đội như Kerzhakov, Fayzulin của Zenit; Cardozo, Gaitan và Pablo Aimar bên phía Benfica vẫn chưa có những khoảnh khắc xuất thần để thay đổi cục diện trận đấu.

Trong một thế trận như vậy thì bàn thắng đã đến với đội chủ nhà một cách hết sức bất ngờ. Một pha phối hợp đẹp mắt khởi đầu từ Kerzhakov, bóng đến chân cầu thủ vào sân thay người Bystrov và cầu thủ mang áo số 34 có quả tạt chuẩn xác để một cầu thủ thay thế khác là Semak dứt điểm tung lưới Artur để nâng tỉ số lên 2-1 khi kim đồng hồ chỉ sang phút thứ 71.

Hưng phấn sau bàn thắng, các cầu thủ Zenit kiểm soát bóng tốt hơn và có thêm những cơ hội nhưng chưa đủ sức để kết liễu Benfica. Từ phút 80 trở đi, Benfica nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ còn Zenit chủ động phòng ngự để bảo toàn tỉ số 2-1.

Thế nhưng, một lần nữa sai lầm của thủ thành Zhevnov đã khiến cho đội chủ nhà phải trả giá. Thủ môn này đã một lần nữa không thể bắt dính bóng từ cú sút không quá mạnh của Gaitan. Cardozo đã trừng phạt sai lầm của Zhevnov với một cú dứt điểm lạnh lùng để quân bình tỉ số 2-2 cho đội bóng Bồ Đào Nha khi trận đấu bước sang phút 87.

Thế nhưng, thế quân bình chỉ duy trì được chưa đến 1 phút. Sự lơi lỏng của hàng phòng ngự đã khiến cho Benfica phải ôm hận. Maxi không thể phá bóng thành công và ngay lập tức pha bóng biến thành cơ hội cho Zenit. Shirokov chớp thời cơ đưa bóng vào lưới và đem về bàn thắng quyết định của trận đấu, 3-2 cho Zenit.

Một trận đấu hấp dẫn, quyết liệt với chiến thắng chung cuộc thuộc về đội bóng Nga. Ảnh: Daylife.

Thời gian còn lại là quá ngắn ngủi để Benfica tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, tỉ số là 3-2 và người Nga có thể thở phào nhẹ nhõm với chút lợi thế mong manh. Còn Benfica, họ vẫn còn 90 phút của trận lượt về ở phía trước để có thể đảo ngược tình thế. Chỉ cần một chiến thắng tối thiểu 1-0 tại Stadio Da Luz cũng đủ để họ giành chiếc vé vào vòng sau.

Đội hình ra sân:

Zenit: Zhevnov; Anyukov, Bruno Alves, Lombaerts, Hubočan; Shirokov, Zyryanov, Fayzulin, Denisov; Kerzhakov, Kanunnikov.

Dự bị: Rosina, Semak, Bystrov, Lukovic, Borodin, Cheminava, Huszti

Benfica: Artur; Maxi, Luisão, Garay, Emerson, Bruno César, Gaitán, Matić, Witsel; Óscar Cardozo, Rodrigo.

Dự bị: Nolito, Vítor, Aimar, Eduardo, Jardel, Saviola, Oliveira



Lịch thi đấu và kết quả vòng loại trực tiếp Champions League (lượt đi):

Ngày 15/2, 2h45
Lyon 1 - 0 APOEL Nicosia
Leverkusen 1 - 3 Barcelona

Ngày 16/2
0h00: Zenit 3 - 2 Benfica
02h45: AC Milan - Arsenal

Ngày 22/2
0h00: CSKA Moskva - Real Madrid
02h45: Napoli - Chelsea

Ngày 23/2, 2h45
Marseille - Inter Milan
FC Basel - Bayern Munchen

N.H.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục