Xavi: “Chỉ có 2 đội bóng này đánh bại được Barca”

16:29 Thứ năm 23/05/2019 | 4

TinTheThao.com.vnHuyền thoại người Tây Ban Nha đã bày tỏ sự tiếc nuối khi Barcelona chỉ có được 2 danh hiệu UEFA Champions League dưới thời Pep Guardiola.

Mùa hè năm 2008, Pep Guardiola đã trở thành HLV trưởng của Barcelona. Ngay lập tức, ông đã xây dựng lối chơi Tiki-Taka, biến Blaugrana trở thành đội bóng khó bị đánh bại trên toàn thế giới. Ở đấu trường UEFA Champions League, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đã giúp Barca 2 lần trở thành nhà vô địch.

Xavi: “Chỉ có 2 đội bóng này đánh bại được Barca” - Bóng Đá

 Các cầu thủ Chelsea ăn mừng chiến thắng trước Barcelona năm 2012.

Tuy nhiên, theo Xavi Hernandez, 2 danh hiệu ấy vẫn chưa phản ánh đúng sức mạnh của Barcelona. Mới đây, khi hồi tưởng lại quãng thời gian cách đây gần 1 thập kỉ, cựu tiền vệ người Tây Ban Nha đã không che giấu được sự nuối tiếc của mình. Anh cho biết:

“Trước khi Pep đến, chúng tôi chỉ giành được 1 danh hiệu Champions League. Barcelona lẽ ra đã có thể mang về phòng truyền thống nhiều chức vô địch hơn nhưng điều đó luôn rất khó khăn.

Blaugrana dưới thời Guardiola là tốt nhất, vượt trội hoàn toàn so với các đội bóng khác, nhưng chúng tôi chỉ có được 2 danh hiệu châu Âu. Inter Milan và Chelsea đã xuất sắc đánh bại Barcelona.”

Tại Champions League 2009 – 2010, Barcelona đã bị Inter Milan đánh bại với tổng tỉ số 2-3. Hình ảnh được nhắc đến nhiều nhất chính là màn ăn mừng đầy phấn khích của Jose Mourinho trên thảm cỏ Camp Nou. 2 năm sau, họ không thể bảo vệ thành công ngôi vô địch khi bị Chelsea vượt qua ngay trước ngưỡng cửa thiên đường. Và đó cũng là mùa giải cuối cùng của Pep Guardiola tại Barcelona.

Faro | 15:45 23/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục