Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm: “ĐT nữ đến SEA Games 29 để giành ngôi vô địch”

13:27 Thứ hai 14/08/2017

Đánh giá cao các đối thủ tại SEA Games 29 năm nay song trưởng đoàn Dương Vũ Lâm khẳng định tuyển nữ Việt Nam đến Malaysia là để giành ngôi vô địch.

Đánh giá về các đội bóng nữ Thái Lan, Malaysia, Philippines và Myanamr ở SEA Games 29 năm nay, ông Dương Vũ Lâm cho biết: “Thực tế nếu nói đúng ra ở bộ môn bóng đá nữ sẽ có 3 đội bóng mạnh là Việt Nam, Thái Lan và Myanmar, đó là những đội bóng có thể cạnh tranh huy chương vàng. Nói thế không có nghĩa là chúng ta đánh giá thấp Philippines và chủ nhà Malaysia. Thực tế dù có lực lượng trẻ nhưng chủ nhà Malaysia trong những năm gần đây đội bóng có sự tiến bộ rất nhiều. Bên cạnh đó như các bạn cũng biết Philippines bóng đá nữ, bóng đá học đường của họ cũng tiến bộ từng ngày, nên chúng ta không thể xem thường.”

 - Bóng Đá

Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm khẳng định ĐT nữ Việt Nam đến SEA Games 29 để vô địch. Ảnh: Đình Viên.

Theo lịch thi đấu thì ĐT nữ Việt Nam gặp Philippines, Myanmar, Malaysia và sau đó trận cuối gặp Thái Lan. Lịch thi đấu trên có phần thuận lợi cho tuyển nữ Việt Nam bởi cứ sau 1 trận đấu gặp đối thủ đánh giá yếu hơn thì chúng ta lại gặp đội mạnh.

Chia sẻ về việc các đội bóng nữ không chia bảng mà chỉ thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm và đoạt huy chương ông Lâm đánh giá: “Với lịch thi đấu như hiện tại thì tất cả các trận đấu đều là trận chung kết, phải nói rằng hai trận đấu quan trọng nhất gặp Thái Lan và Myanmar, tuy nhiên trận đấu gặp chủ nhà Malaysia và Philippines cũng sẽ là bước đệm để bước vào những trận đấu quan trọng.”

 - Bóng Đá

 5 đội bóng nữ tham dự SEA Games 29 năm nay. Ảnh: Đình Viên.

Nói về mục tiêu của bóng đá nữ Việt Nam tại SEA Games 29 năm nay, trưởng đoàn Dương Vũ Lâm nói: “ĐT nữ Việt Nam nếu xét về thành tích ở SEA Games thì chúng ta còn vượt qua cả Thái Lan. Tuy nhiên chúng ta không dựa vào những thành tích ấy làm chuẩn, Thái Lan năm nay cũng khá mạnh lực lượng đồng đều. Tuy nhiên mục tiêu của chúng ta đến Malaysia để giành huy chương vàng, hiện tại ban huấn luyện và ĐT Nữ đã có sự chuẩn bị tốt nhất, tất cả đang hướng tới mục tiêu cao nhất.”

Lịch thi đấu tuyển nữ Việt Nam tại SEA Games 29:

15 giờ ngày 17/08: Việt Nam - Philippines

15 giờ ngày 20/08: Việt Nam - Myanmar

15 giờ ngày 22/08: Việt Nam - Malaysia 

19 giờ 45 ngày 24/08: Việt Nam - Thái Lan

Đình Viên (Từ Malaysia) - Thể thao Việt Nam | 11:45 14/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục