Trước vòng 6 Ligue I: Chờ đại chiến Lille - Lyon

09:40 Thứ sáu 21/09/2012

Cuộc thư hùng giữa hai nhà cựu vô địch Lille và Lyon sẽ hâm nóng vòng 6 Ligue 1, vốn không có nhiều những trận cầu đỉnh cao vào cuối tuần này.

Lyon (trái) và Lille sẽ là tâm điểm của vòng đấu cuối tuần này

Cái thời Lille và Lyon thống trị Ligue 1 đã trôi qua. Giờ đây, họ chỉ cố tranh đấu cho một suất dự Champions League dưới cái bóng quá lớn của gã nhà giàu PSG. Xét từ mục tiêu đó thì Lille hiện gặp nhiều sức ép hơn hẳn Lyon. Đội bóng của HLV Rudi Garcia đã tụt xuống vị trí thứ 11 sau khởi đầu nhạt nhòa (thắng 1, hòa 3, thua 1). Vấn đề của Lille không khó nhận ra, họ đã suy yếu khá nhiều khi mất những linh hồn trên hàng tiền vệ như Hazard, Joe Cole và chân sút chủ lực Moussa Sow (vào tháng 1/2012). Một vài bổ sung như Martin, Kalou vẫn chưa đủ vực dậy đội bóng từng vô địch Ligue 1 mùa 2010/11.

Trong khi đó, Lyon đang đi lên trên cái nền của sự ổn định cả về lực lượng lẫn mục tiêu phấn đấu. Ngoài thủ thành Lloris (sang Tottenham), Lyon giữ lại nguyên vẹn lực lượng mùa trước cộng thêm một số tân binh chất lượng như Bisevac, Mvuemba, Malbranque. Thầy trò HLV Remi Garde cũng không chịu sức ép thành tích cao mà chỉ nỗ lực phấn đấu qua từng trận. Và vị trí thứ 2 trên BXH (4 thắng, 1 hòa) là minh chứng cho một Lyon đang hồi sinh về mọi mặt. Họ chơi một thứ bóng đá tấn công khá hấp dẫn cho dù lực lượng không quá mạnh. Bằng chứng: Lyon đang là CLB ghi nhiều bàn thắng nhất Ligue 1 mùa này với 11 lần làm tung lưới đối phương (ngang với Lorient). Họ cũng là đội bóng có tỷ lệ cầm bóng trung bình cao nhất với 60%. Bản lĩnh của một ông lớn còn được thể hiện ở việc Lyon đã 3 lần lội ngược dòng từ đầu mùa, một kỷ lục tại Ligue 1 năm nay.

Sự trở lại mạnh mẽ của Lyon sẽ mang đến thách thức không nhỏ cho Lille. Tuy nhiên đội bóng của Remi Garde gặp bất lợi về thể lực do chỉ có 3 ngày nghỉ vì phải đá Europa League, trong khi Lille có tới 4 ngày (đá Champions League). Dẫu vậy, có thể tin tưởng vào một kết quả khả quan cho Sư tử vùng Rhône.

Cũng ở vòng 6 này, Marseille có cơ hội củng cố ngôi đầu khi chỉ phải tiếp đối thủ yếu Evian trên sân nhà. PSG trong sự hưng phấn sau màn vùi dập Dynamo Kiev tại Champions League rạng sáng qua sẽ thừa thắng xông lên trước Bastia. Tất cả hứa hẹn một thế chân kiềng giữa Marseille, Lyon và PSG trong cuộc đua tại nhóm đầu Ligue 1.

THỐNG KÊ:

0. Bordeaux chưa từng bị đối phương dẫn trước sau 5 trận đầu tiên.
3. Tiền đạo Wahbi Kharzi của Bastia đang dẫn đầu danh sách chuyền bóng tại Ligue 1 với 3 đường chuyền thành bàn.
4. Toàn bộ 4 bàn thắng của Sochaux từ đầu mùa đều xuất phát từ những quả đá phạt trực tiếp.
5. Đây là lần đầu tiên kể từ mùa giải 2006/07, Marseille dẫn đầu BXH chỉ sau 5 vòng đầu tiên.
40. Bastia là đội đá phạt góc nhiều nhất từ đầu mùa với 40 quả.
79. Marseille đã tung ta tổng cộng 79 pha dứt điểm về phía khung thành đối phương (31 trúng đích), một kỷ lục tại Ligue 1 mùa này.

DANH SÁCH TREO GIÒ

Diarra (Rennes), Audard, Baca (Lorient), Barton (Marseille), Brison (St.Etienne)

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU

5 bàn: Ibrahimovic (PSG)
4 bàn: Alain Traore (Lorient)

Tú Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục