Tour de France 2017: Froome giữ vững áo vàng, Uran về nhất trong chặng đua bị "ma ám"

09:07 Thứ hai 10/07/2017

Chặng 9 Tour de France năm nay có lẽ bị “ma ám” bởi hàng loạt những tai nạn hàng loạt vụ tai nạn nghiêm trọng khiến nhiều tay đua phải nói lời chia tay giải đấu.

Chặng leo núi từ Nantua đi Chambery dài 181,5 km thật sự là cơn ác mộng của các cua rơ. Theo đó, đường đèo dốc hiểm trở và trơn trợt khiến hơn 10 cua rơ mất đi cơ hội thi đấu. Đặc biệt trong số này có cả 2 cua rơ hàng đầu là Richie Porte và Geraint Thomas.

Cụ thể, khi đang đổ đèo tại Mont du Chat thì Porte không thể kiểm soát được tốc độ lúc vào góc cua, khiến tay đua người Australia té ngã sang bên vệ đường và bị Dan Martin (đội Quick-Step Floors) tông trúng phải.

_96862991_portecrash

Porte nằm bất động trên đường trước khi đội ngũ y tế chở anh đi cấp cứu. Ảnh: Getty Images.

Tai nạn nghiêm trọng khiến Porte nằm bất động trên đường trước khi đội ngũ y tế chở anh đi cấp cứu, trong khi đó, Dan Martin vẫn có thể tiếp tục thi đấu. Theo chuẩn đoán ban đầu, Porte bị gãy xương đòn phải và bên trong xương chậu phải. "Tình trạng của Porte đã dần ổn định, anh ấy đã có thể nhớ lại mọi thứ đã xảy ra trước và sau vụ tai nạn," bác sĩ Max Testa chia sẻ về tình trạng của tay đua đội BMC Racing.

Mặt khác, Geraint Thomas - chủ nhân của chiếc áo vàng từ chặng 2 đến chặng 4 cũng phải nói lời chia tay giải đấu vì gãy xương đòn sau 2 lần gặp tai nạn.

Bên cạnh những tai nạn nghiêm trọng, chặng 9 cũng diễn ra vô cùng kịch tích ở đoạn về đích khi Warren Barguil và Rigoberto Uran cán đích gần như cùng một lúc.

_96867011_photogetty

 Bức ảnh cho thấy Rigoberto Uran (bên trái) mới là cua rơ về đích chặng 9. Ảnh: Getty Images.

Những tưởng mình đã vô địch chặng 9, tay đua người Pháp òa khóc vui sướng song khi BTC kiểm tra lại thì Uran mới đích thực là người thắng chặng với thành tích 5 giờ 07 phút 22 giây. Trong khi đó, nhà ĐKVĐ Chris Froome vẫn giữ vững áo vàng khi kết thúc chặng 9 ở vị trí thứ 3.

Hôm nay (10/07), các cua-rơ sẽ được nghỉ xả hơi chuẩn bị cho chặng đua tiếp theo từ Perigueux đến Bergerac với chiều dài 178 km.

Bảo Bảo - Thể Thao Việt Nam | 08:10 10/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục