Thi đấu thăng hoa tại AFC Cup, bóng đá Việt Nam trước vận hội lớn

20:03 Thứ năm 16/05/2019

TinTheThao.com.vnHai đại diện của Việt Nam có lợi thế được thi đấu trận lượt về vòng knock-out AFC Cup 2019 trên sân nhà.

Có thể nói niềm vui nối tiếp niềm vui khi sau thành công của đội tuyển quốc gia, các câu lạc bộ của Việt Nam tiếp tục thể hiện sự tiến bộ và gây ấn tượng mạnh tại đấu trường AFC Cup 2019.

Hà Nội FC tận dụng triệt để quyền tự quyết, đánh bại Tampines Rovers (Singapore) giành vé vào bán kết AFC Cup khu vực Đông Nam Á. Bình Dương cũng xuất sắc lách qua khe cửa hẹp, giành chiến thắng 1-0 ngay trên sân Ceres Negros, trở thành đại diện thứ 2 của Việt Nam góp mặt ở vòng knock-out AFC Cup.

 - Bóng Đá

 Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Hà Nội FC. Ảnh: AFC

Hà Nội FC và Bình Dương được cho là có chút lợi thế về lịch thi đấu tại vòng knock-out. Hai đại diện của bóng đá Việt Nam được thi đấu trận lượt về trên sân nhà, khán giả nhà. Khả năng Hà Nội FC và Bình Dương vượt qua Ceres Negros (Philippines) và PSM Makassar (Indonesia) là hoàn toàn khả thi.

Đến lúc đó, Hà Nội FC và Bình Dương sẽ đá trận chung kết AFC Cup khu vực Đông Nam Á để chọn đội duy nhất tranh tài cùng các khu vực khác. Đây sẽ là thành tích lịch sử đối với bóng đá Việt Nam và phần nào chứng minh khi các câu lạc bộ V-League nghiêm túc, quyết tâm tham gia tranh tài ở những giải đấu khu vực và châu lục, họ có thể thành công.

Như BongDa.com.vn đã từng đề cập, thể thức thi đấu của AFC Cup có thể được xem là phức tạp nhất thế giới. Trong đó bất lợi nhất thuộc về các đội bóng Đông Nam Á. Câu lạc bộ vô địch khu vực Đông Nam Á sẽ tiếp tục tranh bán kết với 3 đội đứng đầu các khu vực khác gồm Trung Á, Đông Á và Nam Á để chọn câu lạc bộ mạnh nhất. Sau đó đội này sẽ tranh chức quán quân AFC Cup 2019 với câu lạc vô địch khu vực Tây Á.

 - Bóng Đá

 Bình Dương thi đấu xuất sắc tại AFC Cup năm nay. Ảnh: AFC.

Với thực lực khá mạnh, Hà Nội FC hoàn toàn có thể làm nên chuyện tại AFC Cup năm nay. Thực tế cho thấy, trình độ, đẳng cấp các đội khu vực Đông Á, Nam Á, Trung Á không quá cách biệt so với thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm. Tại khu vực Đông Nam Á từng có Johor Darul Ta'zim (Malaysia) đăng quang tại AFC Cup vào năm 2015. Quan trọng hơn, mục tiêu mà bầu Hiển đặt ra cho Hà Nội FC mùa này là nối tiếp thành công của đội tuyển Việt Nam, gây tiếng vang tại đấu trường khu vực.

Và thực tế, đội chủ sân Hàng Đẫy không nói suông, đã thể hiện quyết tâm, khát vọng bằng màn trình diễn ấn tượng tại AFC Cup 2019. Hy vọng Nguyễn Quang Hải và các đồng đội sẽ biến khát vọng, ước mơ thành hiện thực, đưa Hà Nội FC trở thành câu lạc bộ Việt Nam đầu tiên đăng quang tại AFC Cup. Tại sao không?

Lịch thi đấu của Hà Nội FC và Bình Dương tại bán kết AFC Cup khu vực Đông Nam Á

18/6: Ceres Negros – Hà Nội FC; 19/6: PSM Makassar – Bình Dương

25/6: Hà Nội FC – Ceres Negros; 26/6: Bình Dương – PSM Makassar

Tiểu Phương | 19:00 16/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục