Thầy Nhật trở lại, bóng chuyền nữ Việt Nam mơ cao

15:14 Chủ nhật 23/07/2017

TinTheThao.com.vnChuyên gia Hidehiro Irisawa sẽ trở lại để tiếp tục dẫn dắt ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam.

unnamed(3)

 Chuyên gia Nhật Bản Hidehiro Irisawa. Ảnh: Internet.

Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam (VFV) - ông Trần Đức Phấn chia sẻ về thông tin bất ngờ này cũng như vấn đề liên quan đến việc chuyên gia Hidehiro Irisawa đột ngột rời ĐT Việt Nam để về nước mà không nêu lý do: “Chúng tôi trao đổi với chuyên gia Hidehiro Irisawa với tinh thần cầu thị, thẳng thắn. Sau khi hiểu kỹ vấn đề hơn, ông ấy bày tỏ nguyện vọng muốn trở lại làm việc tại Việt Nam. Đầu tuần tới, ông Hidehiro Irisawa có mặt tại Việt Nam để tiếp tục công việc đang dang dở…”.

Cách đây gần một tháng, chuyên gia Hidehiro Irisawa gây ngỡ ngàng với quyết định bỏ việc trong thời điểm đang là HLV trưởng ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam. Ông Irisawa về Nhật Bản trong lặng lẽ và chỉ gửi bức thư tay đúng ba dòng đến Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, hiện là Phó Chủ tịch VFV Trần Đức Phấn.

Ngay đến TTK VFV - ông Lê Trí Trường khi đó cũng không thể lý giải rõ cụ thể nguyên nhân, bên cạnh vấn đề thủ tục giấy tờ xin phép lao động chưa xong nên phải về nước. Thực hư vấn đề chỉ được đặt ra sau thông tin về việc một số quyết định liên quan đến nhân sự của ông thầy này không nhận được sự tôn trọng cần thiết từ những người có trách nhiệm.

Về vấn đề này, ông Trần Đức Phấn chia sẻ thêm: “Có nhiều nguyên do khiến ông Hidehiro Irisawa bỏ việc giữa chừng. Chúng ta luôn cầu thị và mong muốn phát triển bóng chuyền nữ theo một kế hoạch dài lâu nên cần có chuyên gia Nhật Bản giúp đỡ. Ông Irisawa xin lỗi vì có cách hành xử không hay như thế và muốn trở lại Việt Nam để xử lý khúc mắc cũng như tiếp tục công việc."

Khi ông thầy này về Nhật, VFV đã đưa trợ lý của HLV Irisawa là HLV Nguyễn Quốc Vũ lên dẫn dắt đội. Tiếc rằng, ông Vũ được lòng VĐV nhưng đội tuyển lại thể hiện không tốt ở giải VTV Cup 2017 mới đây (thua Indonesia tại bán kết).

Chuyên gia Hidehiro Irisawa trở lại huấn luyện ĐT nữ Việt Nam khi đang trong giai đoạn chuẩn bị SEA Games 2017 và sẽ giúp HLV Quốc Vũ trút bỏ được áp lực ở vị trí HLV trưởng để yên tâm tập trung vào chuyên môn trong vai trợ lý.

Tuy nhiên, ông thầy người Nhật này cũng đang đối diện với những câu hỏi khi trong giai đoạn ông huấn luyện, đội bóng chuyền nữ Việt Nam làm nhiều người ngỡ ngàng bởi các VĐV liên tục xuất hiện trên mạng xã hội bày tỏ cảm xúc lẫn bức bối nếu gặp chuyện không hài lòng. Và vị chuyên gia được cho là chưa “nhập gia tùy tục” để hiểu hết về VĐV nên nội bộ đã có những thông tin xuất hiện ra bên ngoài. Đó là lý do khi đề nghị Irisawa quay lại, việc đầu tiên là VFV đưa ra yêu cầu về kỷ luật với ĐTQG.

Ở Đông Nam Á, bóng chuyền nữ Việt Nam chỉ thua Thái Lan nên thành tích ở SEA Games không phải là thước đo chuẩn xác, khi “HLV nào cũng có thể”, nếu chỉ là tấm huy chương bạc quen thuộc. Vấn đề là sự thay đổi, làm mới và phát triển để nâng tầm như mục tiêu VFV đặt ra trong 5 năm tới, bắt đầu từ việc trao trọng trách cho một chuyên gia đến từ Nhật Bản.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 15:10 23/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục