Sau vòng 22 Ligue 1: Sự trỗi dậy của Sư tử sông Rhone

23:29 Thứ hai 22/01/2018

TinTheThao.com.vnVòng 22, Lyon và PSG đã cống hiến cho người xem một trận đấu hấp dẫn đến những phút cuối cùng.

 Với nỗ lực tuyệt vời, đội bóng có biệt danh Sư tử sông Rhone đã giành thắng lợi 2-1 tại sân nhà, để rút ngắn khoảng cách với PSG còn 8 điểm.

 - Bóng Đá

 Thẻ đỏ của Dani Alves khiến PSG không thể làm gì hơn.

Có quá nhiều để nói về cuộc so tài tại sân Công viên Olympique Lyonnais. Lyon đã có khởi đầu như mơ với bàn mở tỉ số ngay phút thứ 2 sau cú sút phạt không thể cản phá của thủ quân Nabil Fekir. Tuy nhiên, PSG đã cho thấy mình không dễ bị đánh bại với bàn gỡ ở phút cuối hiệp 1 do công của Layvin Kurzawa với pha bắt vollley không thể chê.

Dù sao, có thể thấy PSG yếu đi trông thấy khi thiếu vắng Neymar vì chấn thương. Ở vòng trước, sao trẻ người Brazil đã bị cổ động viên nhà la ó khi tranh giành sút penalty với Edinson Cavani. Còn hôm nay, có lẽ người hâm mộ đội bóng thủ đô Paris phải suy nghĩ lại khi 'xúc phạm' đến cầu thủ đắt giá nhất thế giới. Neymar vắng mặt, Kylian Mbappe sớm rời sân vì chấn thương. Kế đó, Dani Alves bị truất quyền thi đấu.

Khó khăn chồng chất khó khăn, rồi PSG phải nhận trận thua 1-2 trên sân khách bởi siêu phẩm sút xa ở phút 90+4 của tiền vệ Memphis Depay, khiến thủ thành PSG Areola chỉ còn biết đứng nhìn. Với kết quả này, Lyon đã có được vị trí thứ 2 trên BXH Ligue 1, và rút ngắn khoảng cách với PSG còn 8 điểm.

Ở trận đấu trước đó, không có gì bất ngờ khi Marseille giành thắng lợi 2-0 trên của Caen. Cầu thủ ghi bàn cho đội bóng thành phố cảng là 2 cái tên quen thuộc: Dimitri Payet và Florian Thauvin.

Monaco cũng giành được 3 điểm dễ dàng trước đội chót bảng Metz nhờ các pha lập công của Jorge, Rachid Ghezzal và Rony Lopes. Nice tiếp tục phong độ ấn tượng khi đánh bại St.Etienne - đội bóng đang sa sút không phanh - với tỉ số 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của Wylan Cyprien.

Như vậy, sau 22 vòng đấu, Edinson Cavani tiếp tục dẫn đầu danh sách 'phá lưới' với 20 bàn thắng. Nabil Fekir đã đuổi kịp Radamel Falcao ở vị trí thứ 2 với 16 bàn. Neymar đang xếp thứ 4 với 15 lần lập công.

Ở vòng 23, mọi thứ hứa hẹn sẽ rất khó lường khi PSG phải đụng Montpellier, đội bóng đã cầm chân chính họ cùng Lyon, Monaco ở lượt đi nhờ lối chơi phòng ngự cực kì khó chịu. Trong khi đó, Monaco phải làm khách của Marseille. Lyon cũng không có trận đấu dễ dàng khi đụng Bordeaux tại sân Stade Chaban Delmas.

Xem lại diễn biến chính trận thắng 2-1 của Lyon trước PSG:

Bảng xếp hạng Ligue 1:

 - Bóng Đá

 

Kết quả và lịch thi đấu Ligue 1:

 - Bóng Đá

 

Minh Tuấn - BongDa.com.vn - TTVN | 22:12 22/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục