Pháp: Lloris tự tin

14:41 Thứ bảy 13/10/2012

Dù chỉ mới ra sân có 3 lần dưới màu áo của Tottenham từ khi chuyển đến CLB này vào tháng Tám, thủ môn Hugo Lloris vẫn giữ được sự lạc quan và tự tin. Nhân dịp tập trung với đội tuyển Pháp cho 2 trận đấu với Nhật và Tây Ban Nha, Hugo nói với tờ L’Equipe về tình hình của anh hiện nay.

Thủ môn Hugo Lloris dưới màu áo của Tottenham

Cuộc cạnh tranh cho vị trí thủ môn trong đội hình chính của Tottenham rất căng thẳng vì đội bóng này hiện có đến 4 thủ thành. Ngoài thủ môn số 1 Brad Friedel và Lloris, còn có Carlo Cudincini và Heurelho Gomes. Dù vậy, bầu không khí trong phòng cầu thủ Tottenham vẫn rất dễ chịu. Lloris cho biết: “Người ta chiêu mộ tôi trong khuôn khổ của một kế hoạch cho tương lai và kế hoạch này bắt đầu từ bây giờ. Bất chấp sự cạnh tranh, mối quan hệ giữa tôi với Friedel, với HLV thủ môn và với HLV Andre Villas-Boas rất tốt. Tuy nhiên, tôi không phải là người chủ động trong các mối quan hệ này. Tôi hơi khép kín, chỉ tập trung luyện tập và cảm thấy hạnh phúc khi được thi đấu”.

Hugo cũng bác bỏ thông tin cho rằng Chủ tịch Daniel Levy của Tottenham, chứ không phải HLV Villa-Boas, chủ trương chiêu mộ anh: “Tôi đã nói chuyện với HLV. Ông ấy rất rõ ràng và không nhập nhằng. Ông ấy nói rằng mọi người ở Tottenham đều muốn tôi đến đây. Ở Anh, HLV có một phần quyền hành trong những việc như vậy. Tôi đã chán những thông tin không có cơ sở như vậy. Tôi không thể ngăn cản ngòi bút của các nhà báo, nhưng tôi biết khả năng của mình”.

Cho đến nay, Lloris đã đeo băng thủ quân trong 15 trận đấu của đội tuyển Pháp, trong đó có 3 trận dưới sự dẫn dắt của HLV Deschamps. Dù vậy, trong một cuộc nói chuyện với báo chí mới đây, HLV Deschamps cho biết ông chưa quyết định ai sẽ là thủ quân chính thức. Lloris không bối rối vì tình huống này. Anh tin rằng những gì mà các cầu thủ thể hiện trên sân cỏ sẽ là yếu tố chủ yếu để HLV quyết định: “Tôi tùy thuộc vào quyền quyết định của HLV. Dù tôi có nhiều kinh nghiệm, dù tôi đã tham gia nhiều trận đấu cùng đội tuyển, nhưng tôi sẽ luôn nỗ lực hết sức trong mọi tình huống”.

Lloris cho biết trận đấu với Tây Ban Nha vào tuần tới sẽ rất khó khăn nhưng đội tuyển Pháp không có gì để mất: “Những trận đấu như thế giúp chúng tôi tiến bộ và đạt được đẳng cấp mà mọi người mong muốn. Để đối phó với Tây Ban Nha, cần phải có hàng phòng ngự vững chắc, vì quả bóng sẽ ở trong chân họ trong phần lớn thời gian. Chúng tôi phải có tinh thần mạnh mẽ, phải nỗ lực hỗ trợ lẫn nhau như một khối vững chắc”.

Lloris tôn trọng đội tuyển Tây Ban Nha nhưng anh tin rằng đội tuyển Pháp sẽ bước vào trận đấu với suy nghĩ là chỉ có đội đầu bảng mới giành được tấm vé trực tiếp vào VCK World Cup: “Chúng tôi sẽ có cơ hội và không được bỏ lỡ”. Với tinh thần thi đấu kiên cường và những nỗ lực quên mình mà Lloris đã thể hiện ở Lyon và đội tuyển Pháp trước đây, anh xứng đáng là một tấm gương cho các cầu thủ trong đội bóng đang chuẩn bị cho trận gặp Tây Ban Nha vào tuần tới.

Đoàn Dự | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục