Paul Pogba thay đổi như thế nào từ sau trận thua Watford?

18:24 Thứ ba 27/09/2016 | 1

TinTheThao.com.vnSau rất nhiều lời chỉ trích, cuối cùng, Paul Pogba cũng đã chứng tỏ được mình trong chiến thắng 4-1 của Man United trước Leicester City.

pogba

 Pogba đã có bàn ra mắt M.U. Ảnh: Internet.

Paul Pogba được người hâm mộ Man United đặt kì vọng cực lớn, bởi anh trở lại Old Trafford với mức giá chuyển nhượng kỉ lục 89 triệu bảng. Hơn nữa, những gì Pogba làm được ở Juventus trong giai đoạn 2012-2016 là quá ấn tượng.

Nhưng sau trận ra mắt mỹ mãn ở trận đấu với Southampton, Pogba thi đấu quá mờ nhạt và chịu nhiều chê bai trong thất bại 1-2 của Man United trước Man City rồi 1-3 trước Watford. Nhiều người cho rằng, chính vì sở hữu quá nhiều kĩ năng, và không có một định hướng cụ thể, khiến ngôi sao người Pháp đánh mất mình.

Tuy nhiên, đến trận đấu với Leicester City, khi được đá cặp cùng Ander Herrera, Pogba đã có những phút thi đấu ấn tượng. Không chỉ tung ra nhiều đường chuyền sắc bén, Pogba còn kiểm soát tuyến giữa tốt, và có pha lập công, góp vào thắng lợi 4-1 của Man United trước nhà đương kim vô địch Premier League. Trên BT Sport cũng đã có những so sánh về màn trình diễn của Paul Pogba ở trận gặp Leicester so với trận gặp Watford. Nhìn qua, có thể thấy Pogba đã có những tiến bộ rõ rệt.

pogbastats

 So sánh Pogba ở 2 trận đấu với Watford và Leicester. Ảnh: Internet.

Trong thất bại 1-3 của Man United trước Watford, Pogba chỉ chạm bóng có 76 lần, tung ra 63 đường chuyền với tỉ lệ chính xác 72.7% và không thể có bàn thắng hay đường kiến tạo nào. Đến trận gặp Leicester, Pogba chạm bóng đến 115 lần, tung ra 99 đường chuyền với tỉ lệ chính xác 86.9%, có 3 đường chuyền mang lại cơ hội cho các đồng đội, và ghi được 1 bàn thắng. Vậy đâu nguyên nhân giúp Pogba thành công?

Đầu tiên, phải kể đến người đá cặp với anh trên hàng tiền vệ là Ander Herrera. Herrera nhanh hơn, cơ động hơn, có nhãn quan chiến thuật tốt hơn Fellaini nhiều. Khả năng hoạt động không biết mệt mỏi của Herrera đã giúp Pogba rảnh chân để mặc sức phát huy những gì tinh túy nhất.

Kế đến, phải thừa nhận tài năng vượt trội của Pogba. Dù là một tiền vệ cao lớn, nhưng Pogba rất tinh tế, khéo léo, có thể qua người tốt. Khả năng chuyền bóng thực sự là điểm mạnh của Pogba. Anh có thể chuyền dài, chuyền ngắn, và luôn đẩy bóng lên phía trước, đưa đồng đội vào tư thế thuận lợi. Đó là tấn công, còn ở khâu phòng ngự, Pogba cũng rất xuất sắc. Anh thường đánh bại đối phương trong những pha tranh chấp tay đôi, và thắng 100% ở các lần tranh chấp bóng bổng với cầu thủ Leicester.

Nếu Pogba tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng như ở trận đấu với Leicester City, Man United sẽ hưởng lợi nhiều. Và chỉ khi đó, thầy trò huấn luyện viên Jose Mourinho mới có thể mơ đến danh hiệu vô địch Premier League mùa này.

Minh Tuấn - Thể thao Việt Nam | 17:29 27/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục