Paralympic 2012: Đoàn Việt Nam vẫn khát huy chương

09:57 Thứ ba 04/09/2012

2 ngày qua là những ngày đoàn thể thao người khuyết tật VN không có VĐV nào tham gia thi đấu nên niềm mong mỏi một tấm huy chương như càng bị kéo dài thêm. Mặc dù vậy, còn thi đấu là vẫn còn hy vọng và cơ hội cho các VĐV vẫn còn đang ở phía trước.

Sau khi Nguyễn Thị Hồng tuột tấm HCĐ cử tạ hạng dưới 40kg nữ một cách đáng tiếc trong ngày thi đấu đầu tiên do nặng hơn VĐV nước chủ nhà Newson Zoe, sang ngày thi đấu thứ hai, đến lượt VĐV cử tạ hạng dưới 52kg nam Nguyễn Bình An chỉ xếp hạng 4 chung cuộc. Rồi một ngày sau đến Châu Hoàng Tuyết Loan xếp hạng 5 chung cuộc. Điều đáng nói là thành tích 104kg đã giúp Châu Hoàng Tuyết Loan tự phá kỷ lục của chính mình, nhưng chừng đó là chưa đủ để VĐV người Khánh Hòa có hoàn cảnh đặc biệt nhưng nổi bật ở nghị lực, sự vươn lên để vượt qua khó khăn, chiến thắng bệnh tật này tiếp cận tấm HCĐ.

VĐV Nguyễn Thị Hải sẽ thi đấu trong ngày hôm nay. Ảnh: Tuổi trẻ

Giống như trường hợp của các VĐV đoàn thể thao VN tham dự Olympic London, các thành viên đoàn thể thao người khuyết tật VN cho dù đã nỗ lực, cố gắng hết sức và nhiều người chiến thắng luôn cả bản thân mình nhưng vẫn không thể có được những tấm huy chương Paralympic như mong muốn. Tinh thần thi đấu quên mình nhưng trình độ chuyên môn, năng lực của các VĐV đoàn thể thao người khuyết tật VN vẫn còn thua kém các đoàn bạn. Đó chính là rào cản ngăn đoàn thể thao người khuyết tật VN đến với tấm huy chương tại Đại hội.

Theo lịch thi đấu, hôm nay sẽ có 2 VĐV của chúng ta tham gia thi đấu ở môn điền kinh và bơi lội. Ở nội dung 100m ếch nam hạng thương tật SB4, Nguyễn Thành Trung thi đấu vòng loại vào lúc 10h54 (giờ London) và được xếp ở làn bơi số 2, lượt bơi thứ 2. Thành tích vòng loại của Thành Trung 1.54:80 đứng thứ 9 trên 10 VĐV tham gia thi đấu ở nội dung này nên có thể nói cơ hội giành quyền vào thi đấu chung kết qua đó có thể cạnh tranh huy chương là rất thấp. Trong khi đó, nội dung ném đĩa nữ hạng F58, Nguyễn Thị Hải sẽ thi đấu vào lúc 19h06. 5 ngày trước, VĐV ném đĩa nam Cao Ngọc Hùng đã không được tính thành tích do phạm quy trong cả 3 lần ném đĩa nên lần này, Nguyễn Thị Hải được BHL nhắc nhở kỹ lưỡng. Mặc dù vậy, cũng rất khó để cho Nguyễn Thị Hải tạo nên bất ngờ.

Hàn Đan | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục