Đặng Thị Linh Phương đoạt HCĐ Paralympics

22:23 Thứ bảy 10/09/2016

Tối 10/9 (giờ VN), VĐV cử tạ Đặng Thị Linh Phương giành huy chương đồng hạng cân dưới 50 kg nữ, tại Thế vận hội dành cho người khuyết tật (Paralympics) 2016 ở Brazil.

ZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZPar

 Linh Phương giúp đoàn TTVN có tấm huy chương Paralympics thứ 2. Ảnh: chụp màn hình.

Tham gia tranh tài hạng cân này có 9 VĐV. Đặng Thị Linh Phương đăng ký mức tạ 98 kg ở lần cử đầu tiên và thành công. Cô xếp sau Shi Shanshan (Trung Quốc, 100 kg) và Lidiia Soloviova (Ukraine, 102 kg).

Đến lần cử tiếp theo, VĐV Việt Nam tiếp tục vượt qua mức tạ 102 kg và cơ hội giành huy chương trở nên rõ ràng, bởi có đến 4 đối thủ thất bại ở lần này, trong đó có Shi Shanshan. Thành tích này giúp Đinh Thị Linh Phương tạm xếp thứ 2, sau Soloviova (107 kg).

Bước vào lần thi cuối cùng, VĐV Việt Nam đăng ký mức tạ 104 kg. Nếu thành công, cô sẽ giành HCB. Tuy nhiên Linh Phương đã không vượt qua được. Chung cuộc cô giành HCĐ Paralympics với thành tích 102 kg, xếp sau Soloviova (107 kg) và Rehab Ahmed (Ai Cập, 104 kg).

ZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZPar

 Thành tích giúp Linh Phương đoạt HCĐ.

Việc đô cử Việt Nam đoạt HCĐ là thành tích khá bất ngờ bởi trước khi bước vào tranh tài, Ủy ban Paralympics quốc tế (IPC) nhận định cửa tranh huy chương sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Soloviova, Rehab Ahmed và Shi Shanshan.

Đây là tấm huy chương Paralympics thứ 2 của đoàn Thể thao Việt Nam (TTVN). Trước đó, Lê Văn Công đã giành HCV, đồng thời phá kỷ lục thế giới lẫn Paralympics ở hạng cân 49 kg nam. Cửa giành thêm huy chương của đoàn TTVN trong những ngày tới rất sáng khi những VĐV chủ lực của điền kinh, bơi bước vào tranh tài.

Nguồn: Zing.vn
Hoàng Tâm | 21:53 10/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục