Pistorius lên tiếng xin lỗi

09:38 Thứ tư 05/09/2012

Ngày 4-9, “Người không chân chạy nhanh nhất hành tinh” Oscar Pistorius đã lên tiếng xin lỗi vì những phản ứng không đúng lúc của mình sau khi không bảo vệ được chức vô địch cự ly 200m hạng thương tật T44 (cụt chân) tại Paralympics London 2012.

Ngày 3-9, Pistorius để mất chức vô địch nội dung trên về tay Alan Oliveira (Brazil). Sau đó, Pistorius đã chỉ trích Ủy ban Paralympic quốc tế (IPC) thiếu công bằng khi đồng ý để Oliveira được thi đấu với chân giả quá dài so với bình thường.

Oscar Pistorius - Ảnh: Internet

Sau đó, Pistorius đã gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ và IPC. Hãng tin BBC (Anh) dẫn lời Pistorius: “Tôi thừa nhận việc đưa ra bình luận về điều này và phản ứng của mình khi rời khỏi đường chạy là sai. Tôi thành thật xin lỗi”.

Tuy nhiên, Pistorius vẫn bảo lưu quan điểm “thiếu công bằng” khi IPC cho các VĐV được tự do sử dụng những đôi chân giả dài hơn bình thường. Anh nói: “Tôi luôn tin tưởng vào sự công bằng của thể thao. Tôi tôn trọng Oliveira và thành quả của anh ấy nhưng tôi vẫn tin đang có vấn đề trong thi đấu nội dung này. Tôi sẵn sàng hợp tác với IPC để làm rõ”.

Người phát ngôn của IPC khẳng định tất cả chân giả đều phải trải qua quá trình kiểm tra được quy định chặt chẽ trước cuộc thi. Nhưng từ phản ứng của Pistorius, giám đốc truyền thông IPC Craig Spence nói: “Chúng tôi sẽ sớm gặp Pistorius để anh ấy có thể nêu những thắc mắc của mình. Cuộc làm việc chắc chắn sẽ nghiêm túc và có tính khoa học cao hơn so với phản ứng tức thời trong bối cảnh tế nhị ở sân vận động”.

T.Phúc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục