Nhìn lại 'cơn mưa vàng' của đoàn thể Việt Nam ngày 23.08

15:51 Thứ năm 24/08/2017 | 1

TinTheThao.com.vnTuy 'Cô gái vàng' Ánh Viên không thi đấu thành công trong ngày 23.08, nhưng với đoàn thể thao Việt Nam vẫn có được một 'cơn mưa vàng' thật sự ở 6 nội dung khác.

 Lê Thanh Tùng - Thể dục dụng cụ: Thanh Tùng là VĐV đã đóng góp nhiều HCV nhất cho đoàn thể thao Việt Nam trong ngày thi đấu hôm qua, khi chàng 'hot boy' này đã giành chiến thắng ở 2 nội dung đơn là nhảy chống, và nội dung sở trường xà đơn.

watermarked-3b_1

 

Đinh Phương Thành - Thể dục dụng cụ: Cùng với Thanh Tùng, Phương Thành cũng đã giúp cho tuyển TDDC Việt Nam có một ngày tranh tài cực kỳ thành công trên đất Malaysia, khi đạt số điểm rất cao là 14.900 ở nội dung xà kép. Ngoài ra, Phương Thành cũng đã giành được 1 HCB ở nội dung xa đơn (nội dung Thanh Tùng giành chiến thắng).

Nguyễn Thị Thật - Đua xe đạp: Việc cán đích đầu tiên ở nội dung 104km xuất phát đồng hàng nữ, Nguyễn Thị Thật đã có được tấm HCV thứ 2 tại SEA Games năm nay. Trước đó nữ cua rơ này cũng khuất phục nhiều đối thủ khác để giành chiến thắng ở nội dung đua xe đạp vòng tròn nữ.

Hà Minh Thành - Bắn súng: Với tấm HCV ở nội dung 25 m súng ngắn bắn nhanh, Hà Minh Thành đã phần nào giúp tuyển bắn Việt Nam giảm bớt áp lực sau ngay ra quân không thành công với thất bại của 2 cựu binh là Trần Quốc Cường và Hoàng Xuân Vinh. Cũng phải nói thêm rằng với 586 điểm, Minh Thành cũng đã lọt vào top VĐV thế giới có thành tích cao nhất ở nội dung này.

Nguyễn Tiến Nhật - Đấu kiếm: Ở nội dung kiếm 3 cạnh, VĐV Nguyễn Tiến Nhật đã xuất sắc mang về tấm HCV thứ 3 cho đấu kiếm Việt Nam tại SEA Games 29 sau khi vượt qua đối thủ người Thái Lan trong trận chung kết với tỷ số 12-7. Kết quả này giúp Tiến Nhật đoạt HCV thứ 3 cho đội tuyển đấu kiếm Việt Nam ở SEA Games 29.

watermarked-3b_2

 

Vũ Thị Mến - Điền kinh: Sau 6 lần nhảy với thành tích tốt nhất đạt được là 14,15m, Vũ Thị Mến đã xuất sắc đánh bại nhà vô địch 2 kỳ SEA Games trước Maria Natalia Londa (13,52 m) để thành nữ hoàn mới ở nội dung nhảy 3 bước.

Hồ Thị Thu Hiền - Karate: Ở chung kết hạng cân dưới 68 kg nữ, Hồ Thị Thu Hiền đã tỏ ra lấn lướt hoàn toàn so với đối thủ người Thái là Kwanwong. Với kết quả chung cuộc là 3-0, Thu Hiền đã xuất sắc mang về cho đoàn thể thao Việt Nam thêm một tấm HCV tại kỳ SEA Games năm nay.

Nguyễn Minh Phụng - Karate: Không lâu sau khi NHM Việt nhận tin vui từ Thu Hiền, thì Minh Phụng tiếp tục nâng tổng số HCV với chiến thắng đầy thuyết phục trước một VĐV người Thái khác đó là Kangtong. Với tỷ số 8-0 áp đảo, Minh Phụng đã trở thành nhà vô địch mới ở nội dung Karate hạng cân dưới 75kg nam.

Vũ Thị Ly - Điền kinh: Tuy phải đối đầu với nhiều VĐV đáng gờm như Swe Li Myint (Myanmar), Apinya Athiwet (Thái Lan),... nhưng Vũ Thị Ly đã sớm thể hiện sự vượt trội của mình ở cự ly 800m đầu tiên ngay từ những bước chạy đầu tiên. Với thành tích tổng cộng là 2 phút 07.11, cô gái đến từ Yên Bái đã xuất sắc có được tấm HCV ở nội dung này.

watermarked-3b_3

 

Dương Văn Thái - Điền kinh: Không chỉ ở nội dung nữ, mà cả nội dung 800m dành cho nam thì các VĐV của chúng ta cũng đã thể hiện được sự thống trị của mình. Với một chiến thuật phân bổ sức hợp lý, Dương Văn Thái đã có được những pha bứt tốc đầy mạnh mẽ ở những mét cuối để mang về cho đoàn thể thao VN thêm 1 tấm HCV.

Lê Tú Chinh - Điền kinh: Ở nội dung 200m nữ, Lê Tú Chinh đã một lần nữa cho thấy sự đáng sợ của mình khi kết thúc phần tranh tài chỉ trong vòng 23 giây 32. Đây là tấm HCV thứ 2 mà cô gái 20 tuổi được mệnh danh 'nữ hoàng tốc độ' này có được sau khi lên ngôi tại nội dung 100m.

Xú - Thể Thao Việt Nam | 15:50 24/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục