Ngày thi đấu 22/08 SEA Games 29: Ánh Viên lập cú đúp, Tú Chinh lên ngôi nữ hoàng

22:25 Thứ ba 22/08/2017

TinTheThao.com.vnTrong ngày thi đấu hôm nay 22/08 tại SEA Games 29, các VĐV Việt Nam đã đem về tổng cộng 8 HCV ở các bộ môn thể dục dụng cụ, đấu kiếm, karatedo, bi sắt, bơi lội, điền kinh để giúp đoàn thể thao của chúng ta giữ vững vị trí thứ ba sau chủ nhà Malaysia và Singapore.

Sau một buổi sáng khá im ắng khi đoàn thể thao Việt Nam chỉ có thêm 2 HCB ở các nội dung biểu diễn Wushu của Nguyễn Thục Anh (hỗn hợp côn+nam đao), Phạm Quốc Khánh (nam quyền nam) và một HCĐ bắn cung của bộ đôi Chu Đức Anh và Lộc Thị Đào ở nội dung đôi nam nữ cung 1 dây. Thì đến khoảng 12h trưa, VĐV Đặng Nam đã giành được chiếc HCV đầu tiên trong ngày sau chiến thắng ở nội dung vòng treo cá nhân với số điểm 14.300. HCB ở nội dung này cũng thuộc về Việt Nam với số điểm 13.550 của Phạm Phước Hưng.

Anh-Vien-200m-boi-ngua-04

 Ánh Viên tiếp tục tỏa sáng tại SEA Games 29. Ảnh: Duy Anh.

Nhưng cú sốc đến sau đó không lâu, Hoàng Xuân Vinh bất ngờ thi đấu không tốt ở nội dung sở trường 50m súng ngắn hơi nam khi chỉ đạt 104,6 điểm sau 12 lần bắn và không thể vào top đoạt huy chương. HCV nội dung này thuộc về Natphanlert của Thái Lan.

Đến chiều, sau hai chiếc HCĐ của võ sĩ Nguyễn Văn Nhật hạng cân dưới 67kg karatedo đối kháng nam và Huỳnh Ngọc Tân hạng cận từ 46-49kg boxing nam. Thì đến lượt Wushu giành HCB ở nội dung biểu diễn trường quyền Nam của võ sĩ Trần Xuân Hiệp.

Đấu kiếm là môn đem về chiếc HCV thứ hai cho thể thao Việt Nam ngày hôm nay khi kiếm sĩ Nguyễn Thị Như Hoa giành chiến thắng 15-10 trước đối thủ Philippines ở trận chung kết kiếm ba cạnh nữ.

VĐV Nguyễn Thị Thi xuất sắc đánh bại đối thủ Thái Lan với tỷ số 13-12 để giành HCV nội dung bi sắt đơn nữ. Võ sĩ Nguyễn Thị Hồng Anh cũng giúp karatedo có thêm một tấm HCV sau chiến thắng thuyết phục 4-3  trước Misty Philip của chủ nhà Malaysia dù phải chịu không ít quyết định thiếu công tâm của tổ trọng tài. Trước đó Trần Thị Khánh Vy chỉ đem về chiếc HCĐ ở nội dung 50kg nữ. Hoàng Thị Phương Giang giúp wushu khép lại ngày thi đấu với chiếc HCĐ ở nội dung trường quyền nữ.

Tâm điểm của buổi tối là điền kinh và bơi lội nơi có những hy vọng vàng của thể thao Việt Nam. Không khiến người hâm mộ thất vọng khi lần lượt Nguyễn Thị Ánh Viên, Nguyễn Thị Huyền và Lê Tú Chinh đã giúp Việt Nam tiếp tục bứt phá.

Ánh Viên thâu tóm cả hai chiếc HCV ở hai nội dung chung kết 200m ngửa nữ và 400m tự do nữ của mình. Trong đó có một kỷ lục SEA Games 200m ngửa nữ. Đây đã là chiếc HCV thứ ba của cô ở kỳ SEA Games này.

Tu-Chinh-SEA-Games-22-08-01

 Tú Chinh trở thành nữ hoàng tốc độ Đông Nam Á mới.

Nguyễn Thị Huyền cũng phá kỷ lục SEA Games khi về nhất chung kết 400m rào nữ cùng thành tích 56 giây 06.  Lê Tú Chinh dù không phá kỷ lục đại hội nhưng thành tích 11 giây 56 cũng đủ giúp cô giành chiếc HCV ở nội dung 100m nữ. Với chiến thắng này, Tú Chinh đã hoàn thành việc tiếp bước đàn chị Bùi Thị Hương trở thành nữ hoàng tốc độ của Đông Nam Á. Trước đó Quách Công Lịch dù có cú nước rút ấn tượng nhưng vẫn không thể vượt qua đối thủ người Philippines và đành chấp nhận giành HCB ở nội dung 400m rào nam.

Về bộ môn bóng đá ngày hôm nay diễn ra ba trận đấu của các đội tuyển Việt Nam. Trong đó đội tuyển Futsal nam giành chiến thắng đậm đà 6-1 trước Myanmar để tiếp tục nuôi hy vọng giành HCV SEA Games. Trong khi cả đội tuyển bóng đá nữ và nam sân 11 đều buộc phải chia điểm đáng tiếc với lần lượt là nữ Thái Lan và U22 Indonesia.

Với 8 chiếc HCV trong ngày thi đấu hôm nay, đoàn thể thao Việt Nam tiếp tục giữ vững vị trí thứ ba toàn đoàn sau chủ nhà Malaysia và Singapore. Tuy vậy sự vươn lên mạnh mẽ của Thái Lan đang gây áp lực không nhỏ tới vị trí top 3 của chúng ta.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 22:15 22/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục