Lý do bầu Đức và HAGL không chiêu mộ Lee Nguyễn

11:39 Thứ năm 17/12/2015

Sau những thông tin HAGL đang liên hệ với Lee Nguyễn, đại diện của HAGL và đích thân bầu Đức đã lên tiếng bác bỏ điều này. Vậy đâu là nguyên nhân khi Lee Nguyễn vẫn đang được đánh giá là hàng hot tại V-League?

Theo đánh giá của giới chuyên môn, nguyên nhân đầu tiên khiến bầu Đức và HAGL không muốn chiêu mộ Lee Nguyễn ở thời điểm này là Tiền. Vẫn biết bầu Đức không thiếu tiền, nhưng ông chủ đội bóng phố Núi đang tính toán chặt chẽ hơn trong việc chi tiêu vào những bản hợp đồng chuyển nhượng.

Lee Nguyễn không có cửa về HAGL bởi mức phí và lương quá cao.

Theo tiết lộ Lee Nguyễn đang hưởng lương trong màu áo New England Revolution lên tới 200.000 USD/năm. Bên cạnh đó bản hợp đồng quảng cáo với nhãn hàng Adidas được cho là lên tới nửa triệu USD/năm.

Hợp đồng của Lee Nguyễn với CLB New England Revolution vẫn còn thời hạn 1 năm, trong năm 2015 đội bóng của giải nhà nghề Mỹ đã ra giá với Hà Nội T&T là tiền vệ 29 tuổi có mức phí chuyển nhượng 1 triệu USD. Do đó nếu muốn đưa tiền vệ này trở lại V-League thời điểm này thì HAGL cũng sẽ phải chi ra mức phí chuyển nhượng lên tới cả triệu USD, đó là chưa kể tiền lương của Lee Nguyễn.

Việc HAGL và bầu Đức chi ra một khoản tiền lớn như thế này thời điểm hiện tại là không tưởng. Bởi ông đã gặt hái được những thành quả ban đầu từ học viện đào tạo trẻ của HAGL với những cái tên nổi bật như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Hồng Duy…

Trong khi đó, ở mùa giải V-League 2015, bầu Đức cho biết ngân sách hoạt động của CLB chỉ khoảng 15 tỷ đồng. HAGL cũng trở thành CLB đầu tiên tại V-League có lãi 5 tỷ đồng từ hoạt động bóng đá do không mất nhiều tiền cho việc mua sắm, trả lương khi đa phần là cầu thủ trẻ U19 được đôn lên.

Do đó rất khó để bầu Đức phóng tay thêm một lần nữa, bỏ ra một số tiền khổng lồ mà có thể đủ nuôi CLB HAGL trong gần 2 năm chỉ để lấy một cầu thủ đã 29 tuổi như Lee Nguyễn.

Nguyên nhân thứ hai bầu Đức và HAGL không muốn tái ngộ với Lee Nguyễn là thời điểm hiện tại đội bóng phố Núi đang sở hữu dàn cầu thủ chất lượng. Sau gần chục năm chuyên tâm vào đào tạo trẻ, HAGL cũng đã bắt đầu gặt hái những thành quả khi trong năm 2016 lần lượt Công Phượng, Tuấn Anh sẽ sang Nhật thi đấu. Bên cạnh đó, Xuân Trường cũng được liên hệ chuyển đến thi đấu tại Hàn Quốc.

Việc hợp tác với những nền bóng đá phát triển như Nhật Bản, Hàn Quốc không chỉ giúp bầu Đức có được những lợi ích từ kinh tế. Mà nó còn khẳng định vị thế đi đầu của ông chủ đội bóng phố núi trong cách làm bóng đá chuyên nghiệp tại Việt Nam.

Dù chia tay với Tuấn Anh, Công Phượng, có thể cả Xuân Trường, nhưng HAGL vẫn còn nhiều cái tên triển vọng như Đông Triều, Hồng Duy, Văn Toàn, Tiến Dũng… họ đều đã trưởng thành rất nhiều sau một năm được trải nghiệm ở đấu trường V-League.

Yếu tố thứ 3 khiến bầu Đức không chi một khoản tiền lớn để chiêu mộ Lee Nguyễn bởi như đã biết mục đích đầu tiên của tiền vệ người Mỹ gốc Việt hồi hương lần này không phải là chuyên môn. Theo tiết lộ, Lee Nguyễn muốn trở lại thi đấu tại V-League là để thuận lợi cho mục đích kinh doanh, quảng cáo khi ký một hợp đồng lớn với nhãn hàng du lịch và ẩm thực tại Việt Nam.

Do đó, nếu muốn trở lại thi đấu tại V-League 2016, chắc chắn Lee Nguyễn sẽ phải tìm một đội bóng khác chứ không có cửa để tiền vệ này tái ngộ với đội bóng phố Núi.

Đức Anh | 11:08 17/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục