Wolfsburg 3-2 MU: Bạc nhược ở nước Đức, MU xứng đáng về nước

04:53 Thứ tư 09/12/2015

(TinTheThao.com.vn) - Sân chơi Champions League đã trở nên quá tầm với MU khi họ bị loại ngay từ vòng bảng sau thất bại 2-3 trước Wolfsburg ở lượt trận cuối diễn ra rạng sáng 9/12.

MU thua xứng đáng. Ảnh: Internet.

Lại thêm một màn trình diễn bạc nhược nữa được các cầu thủ MU thể hiện sau trận hòa 0-0 trước West Ham hồi cuối tuần trước. Trong chuyến làm khách tới nước Đức gặp Wolfsburg, "Quỷ đỏ" tiếp tục phải nhận thất bại với tỷ số 2-3, qua đó chính thức bị loại khỏi vòng bảng Champions League và phải xuống chơi ở Europa League. Lý do vì cùng vòng đấu, PSV ngược dòng hạ CSKA Moscow 2-1.

Bước vào trận đấu này, MU phải thắng Wolfsburg mới mong đi tiếp. Song, thứ bóng đá họ mang tới nước Đức cũng giống như các trận đấu trước đó - tức kiểu tẻ nhạt, vô hồn, và thiếu sức sống. Dù có bàn dẫn trước do công Anthony Martial ngay phút thứ 10, tuy nhiên, những gì MU thể hiện cũng chỉ gói ghém trong bấy nhiêu khi suốt thời gian còn lại thì Wofsburg hoàn toàn chiếm lĩnh thế trận.

Ngay trong hiệp 1, MU bị dẫn 1-2 sau khi lần lượt Naldo và Vieirinha ghi bàn từ phút 13 đến 29. Trong các bàn thua này, hàng thủ từng được MU rất tự hào sở hữu toàn mắc lỗi khi để Wolfsburg biến các hậu vệ thành trò hề. Đặc biệt, bàn nâng tỷ số của Vieirinha là một pha phối hợp giữa chốn không người. Ở pha bóng này, các cầu thủ đội khách thiếu đi một sự quyết liệt cần thiết và chỉ biết đứng nhìn Wolfsburg ban bật.

Tỷ số có thể được san bằng 2-2 cho MU trước khi hiệp 1 kết thúc nếu Juan Mata không tham gia vào tình huống di chuyển phía sau hàng thủ Wolfsburg sau cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm của Borthwick-Jackson. Được biết, Borthwick-Jackson vào sân thay cho Matteo Darmian dính chấn thương ở phút 42. Sau giờ nghỉ, diễn biến trên sân cũng không có gì thay đổi, MU vẫn áp dụng lối chơi rủ ngủ người xem bằng sự tẻ nhạt trong các pha chuyền bóng. Thỉnh thoảng, họ tạo ra vài tình huống sóng gió nhưng không đáng kể.

Tuy nhiên, cũng phải nói thêm Wolfsburg đã dựng lên hàng thủ vô cùng vững chắc bên phần sân nhà. Họ giữ cự ly đội hình tốt, chơi tập trung, theo đó không để lộ bất kỳ sơ hở nào. Chính điều này khiến MU gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đối phương. Không những vậy, các phản phản công của Wolfsburg cũng chứa đựng yếu tố nguy hiểm cao. Nếu không có tài nghệ của thủ thành David de Gea, họ đã bị thủng lưới không dưới hai lần.

Kịch tính xảy ra ở những phút cuối khi MU dù chơi rất dở nhưng bất ngờ may mắn có bàn san bằng tỷ số 2-2 sau khi Josuha Guilavogui đốt lưới nhà ở phút 83. Nhưng chỉ một phút sau, Naldo lập cú đúp trong trận cũng với một pha đánh đầu. Bàn thắng này cộng với việc PSV cùng thời điểm dẫn 2-1 trước CSKA Moscow khiến MU đứng trước nguy cơ bị loại. Và điều gì đến cũng phải đến, trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu với thắng lợi 3-2 cho Wolfsburg, còn PSV cũng hạ CSKA Moscow 2-1.

Lúc này, Wolfsburg có được vị trí nhất bảng, còn PSV giành vị trí thứ hai đi tiếp. Trong khi đó, MU bị loại và phải chơi ở Europa League. Đây là kết quả hoàn toàn xứng đáng sau những gì họ thể hiện từ đầu giải. Nhưng đáng nói, hàng trăm triệu bảng được ban lãnh đạo chi ra để Quỷ đỏ tăng cường lực lượng đã đổ sông đổ biển.

Đội hình ra sân:

Wolfsburg: Trasch, Naldo, Dante, Rodriguez, Arnold, Guilavogui, Vieirinha, Kruse, Draxler, Schuerrle.

MU: De Gea, Varela, Smalling (đội trưởng), Blind, Darmian, Fellaini, Schweinsteiger, Lingard, Mata, Memphis, Martial

T.Y | 04:45 09/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục