Brazil 2-0 Argentina: Messi đá hỏng 11m, Argentina thua tâm phục khẩu phục

21:21 Thứ bảy 11/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Argentina đã chấp nhận thất bại tâm phục trước Brazil trong trận siêu kinh điển Nam Mỹ tổ chức ở Bắc Kinh. Nếu như Messi gây thất vọng với cú sút 11m không thành, thì phát hiện mới Diego Tardelli lại tỏa sáng rực rỡ giúp Selecao giành thắng lợi ấn tượng.

Dù chỉ là trận giao hữu, nhưng cả Argentina lẫn Brazil đều tung ra sân đội hình mạnh nhất của mình. Mọi con mắt của NHM có mặt tại Bắc Kinh đổ dồn sao những ngôi sao như Willian, Oscar, Neymar của 'vũ công' Samba hay Mascherano, Di Maria, Aguero, Messi của đội bóng xứ Tango.


Kể từ khi nắm quyền dẫn dắt Brazil, HLV Dunga đã để Selecao thi đấu khá thực dụng. Đó cũng là con bài mà ông dùng để đối phó với hàng công cực khủng của Argentina. Rõ ràng đây là đấu pháp khôn ngoan. Brazil chơi chậm nhưng chắc, dùng khá nhiều đường chuyền dài vượt tuyến. Họ không tấn công thường xuyên nhưng luôn để lại nguy hiểm qua từng pha lên bóng ít ỏi. Neymar không có bóng nhiều, song khi có bóng anh lại khiến hàng thủ Argentina phải vất vả ngăn chặn nhờ kĩ thuật, tốc độ tuyệt vời.

Cũng chính Brazil là đội có bàn mở tỉ số ở phút 28. Hàng thủ Argentina mắc sai lầm để bóng đến chân Diego Tardelli và tiền đạo số 9 của Selecao dễ dàng dứt điểm tung lưới thủ môn Romero.

Argentina càng thi đấu càng tỏ ra bế tắc dù trên hàng công của họ, Messi hay Di Maria hoạt động đầy tích cực. Phút 41, Angel di Maria đã mang về cho đội bóng của HLV Tata Martino quả penalty sau pha đi bóng tốc độ, nhưng trên chấm 11m, Lionel Messi lại không thắng được thủ môn Jefferson.

Sang hiệp 2, mọi thứ vẫn không đổi khác với Argentina. Nếu như hàng công Argentina dễ dàng bị lối chơi tập thể, có tổ chức, kỉ luật của Brazil chặn đứng; thì hàng thủ của những vũ công Tango lại thi đấu chệch choạc để đối phương khai thác dễ dàng. HLV Martino dù đã tung Higuain, Enzo Perez và Pastore vào sân thi đấu nhưng Argentina hoàn toàn bất lực.

Tỉ số là 2-0 cho Brazil ở phút 64, và lại là Tardelli có mặt đúng chỗ đúng lúc để đánh đầu cận thành tung lưới Argentina.

Thời gian còn lại dù rất nhiều, nhưng Messi cùng các đồng đội không thể làm gì hơn. Thậm chí nếu Neymar tận dụng thành công các cơ hội, có lẽ tỉ số trận đấu chưa dừng lại ở con số 2 với Brazil.


Đội hình ra sân:

Argentina (4–3-3): Romero; Zabaleta, Fernandez, Demichelis, Rojo; Pereyra, Mascherano, Di Maria; Aguero, Messi, Lamela.

Dự bị: Marchesin, Guzman, Vergini, Otamendi, Roncaglia, Vangioni, Gago, Perez, Lamela, Gaitan, Banega, Higuain.

Brazil (4-2-3-1): Jefferson; Danilo, Miranda, David Luiz, Filipe; Luiz Gustavo, Elias; Willian, Oscar, Neymar; Diego Tardelli.

Dự bị: Rafael Cabral, Marcelo Grohe, Juan Jesus, Gil, Dodo, Mario Fernandes, Romulo, Souza, Coutinho, Kaka, Everton Ribeiro, Robinho.
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục