Thành Lương chia tay đội tuyển Việt Nam vì chấn thương

19:15 Thứ năm 07/05/2015

Chiều 7-5, tiền vệ Phạm Thành Lương đã trở về CLB sau khi được bác sĩ đội tuyển Kubo Shinichi chẩn đoán bị chấn thương háng phải mất ít nhất hai đến ba tuần mới có thể phục hồi.

Công Phượng trong buổi tập cùng đội tuyển VN vào sáng 7-5. Ảnh: Quang Minh

Như vậy, ĐTQG sẽ không có sự góp mặt của Thành Lương trong chuyến đi làm khách tại Thái Lan trong trận đấu ngày 24-5 tới ở vòng loại World Cup 2018.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, Thành Lương cho biết anh bị chấn thương cơ háng từ lâu, do phải thi đấu với cường độ cao, không có thời gian nghỉ ngơi ở CLB. Trong hai ngày lên tập trung ở ĐTQG, Thành Lương hầu như chỉ tập riêng bên ngoài vì bị đau không thể theo được các bài tập mà HLV Miura đưa ra.

Thành Lương chia sẻ: “Tôi rất tiếc vì không thể tham dự trận đấu với Thái Lan sắp tới nhưng không có cách nào khác vì để hồi phục chấn thương, bác sĩ nói tôi cần ít nhất hai đến ba tuần nghỉ ngơi hoàn toàn. Khi trở về CLB, tôi sẽ dành nhiều thời gian để phục hồi, thư giãn và hy vọng sẽ sớm quay trở lại với bóng đá”.

Đêm 7-5, đội tuyển đón thêm ba cầu thủ của B.Bình Dương lên tập trung muộn là: Michal Nguyễn, Trọng Hoàng và Công Vinh. Trước đó trong buổi tập sáng 7-5, HLV Miura cũng đã đôn bốn cầu thủ đội U-23 VN là Công Phượng, Phi Sơn, Huy Toàn và Minh Tùng lên ĐTQG tập luyện chuẩn bị cho trận đấu với đội tuyển Thái Lan ở vòng loại World Cup 2018 tới. Dù vắng Thành Lương nhưng với sự bổ sung bốn cầu thủ trẻ này, gần như chắc chắn HLV Miura sẽ không triệu tập thêm cầu thủ cho ĐTQG.

HLV Miura không cho phép cầu thủ trả lời giới truyền thông

Trong buổi tập vào chiều 7-5, dù đã thỏa thuận trước đó là mỗi buổi tập sẽ cho một cầu thủ trả lời phỏng vấn nhưng sau buổi tập HLV Miura đã không đồng ý khi nhân viên truyền thông VFF yêu cầu cho một cầu thủ trả lời giới truyền thông đang chờ sẵn bên ngoài sân tập.

Liên quan đến đội tuyển U-23 VN, sau hai ngày tập trung, bốn cầu thủ đội U-23 vẫn phải tập ngoài vì chấn thương là: Thanh Hiền, Hoàng Lâm, Huy Hùng và Tấn Tài. Các cầu thủ này được bác sĩ Kubo Shinichi cho tập các bài tập thể lực với tạ, chạy bền và tập hồi phục bên ngoài. Trong ngày tập luyện thứ hai, HLV Miura dành toàn bộ thời gian buổi sáng để tập cùng ĐTQG và buổi chiều với đội U-23.

Trong lần tập trung này HLV Miura cũng siết chặt việc tác nghiệp của giới truyền thông khi ông chỉ cho báo chí tác nghiệp những buổi tập mở. Riêng những buổi tập chiến thuật, ông yêu cầu VFF cho đội tập kín và báo chí không được tác nghiệp.

Dưới đây là hình ảnh những buổi tập của đội tuyển VN và đội U-23 VN diễn ra hôm nay (7-5) tại Hà Nội:

Thành Lương phải tập riêng vì chấn thương trong buổi tập sáng 7-5. Ảnh: Nam Khánh
Tiền đạo Mạc Hồng Quân (trái) tập với đội U-23 VN vào chiều 7-5. Ảnh: Nam Khánh
HLV Miura (trái) trao đổi với Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh trên sân tập chiều 7-5. Ảnh: Nam Khánh
Các cầu thủ U-23 VN nỗ lực tập luyện trên sân. Ảnh: Nam Khánh
Khương Xuân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục