Mito Hollyhock nuôi tham vọng thăng hạng với Công Phượng

11:59 Thứ tư 11/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Mito Hollyhock chỉ là một đội bóng tầm trung tại J-League 2 (giải đấu cao thứ nhì Nhật Bản), nhưng họ đã xây dựng lộ trình thăng hạng, và Công Phượng là nhân tố quan trọng trong lộ trình ấy.

Mito Hollyhock là đội bóng chuộng trường phái phòng ngự, lối chơi này đã giúp họ trụ lại J-League 2 trong suốt những năm qua. Tuy nhiên, gần đây, đội bóng bắt đầu thử nghiệm những đột phá chiến thuật có tính tấn công hơn, với mục tiêu sớm giành vé thăng hạng J-League 1.

Mito rất coi trọng tài năng của Công Phượng. Ảnh: Internet.

Mùa này, Mito chỉ ghi được vỏn vẹn 37 bàn thắng sau 40 trận đấu, một hiệu số rất thấp nếu so với những đội bóng khác. Do vậy, để hiện thực hóa mục tiêu thăng hạng, đội bóng phải tìm kiếm những tiền đạo có khả năng gây đột biến và thay đổi trận đấu. Cuối cùng, Công Phượng là người được chọn.

Xuất thân từ học viện HAGL Arsenal JMG, Công Phượng được trang bị kĩ thuật cá nhân hoàn hảo cùng tư duy chơi bóng hiện đại. Tiền đạo trẻ này cũng không quá xa lạ với lối chơi phòng ngự phản công mà Mito đang áp dụng, bởi anh từng nhiều lần phục vụ ý đồ chiến thuật này khi khoác áo U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Toshiya Miura.

Cần biết, HLV Miura từng có quãng thời gian làm việc tại Mito Hollyhock nên có lẽ ông sẽ dành những lời khuyên hữu ích cho CLB cũ của mình trong việc khai phá tiềm năng của Công Phượng. Đến Mito, Công Phượng được kỳ vọng trở thành hạt nhân trong lối chơi của đội chủ sân K's denki Mito và giúp Mito thăng hạng.

Phan Hiệp | 11:44 11/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục