VPF muốn "giải cứu" sân Hàng Đẫy

16:31 Thứ năm 12/02/2015

Trước tình trạng sân Hàng Đẫy luôn nguội lạnh ở những mùa giải qua, bất chấp nỗ lực lôi kéo khán giả đến sân của đội bóng thủ đô, VPF và CLB HN T&T đang lên kế hoạch “giải cứu” sân này.

Trái ngược với hình ảnh CĐV cổ vũ cuồng nhiệt ở sân Cẩm Phả, Lạch Tray, Thanh Hoá, Vinh, Pleiku…, sân Hàng Đẫy của HN T&T luôn trong cảnh vắng khán giả ở mỗi mùa giải, thường chỉ có 1-2 nghìn CĐV. Trớ trêu là bầu Hiển những mùa giải vừa qua đã nỗ lực hết sức lôi kéo khán giả tới sân, bằng việc mua về nhiều cầu thủ gốc Hà Nội, mời cả “Táo giao thông” Chí Trung làm Chủ tịch Hội CĐV và bản thân CLB HN T&T cũng là đội bóng đá đẹp, có nhiều tuyển thủ quốc gia…

Lãnh đạo VPF, HN T&T đang trăn trở với thực trạng này và đang tìm hướng giải quyết trong thời gian sớm nhất. Trưởng BTC giải Nguyễn Minh Ngọc cho biết, VPF và CLB HN T&T đang tính đến phương án mời sinh viên tới sân, bởi Hà Nội có rất nhiều trường Đại học. Nếu làm tốt, chắc chắn sân Hàng Đẫy sẽ có đông khán giả hơn.

Cũng trong chiều nay, trong cuộc gặp gỡ báo chí định kỳ lần 2 của VPF, nhiều vấn đề nóng khác được BTC nói tới.

Đáng chú ý, sau tranh cãi về cú “bẻ còi” trên sân Chi Lăng tại vòng 7 V-League, BTC giải thừa nhận bóng đá VN cần có thêm sự hỗ trợ về công nghệ goal-line, bởi chất lượng băng ghi hình không thể xác định bóng đã qua vạch vôi hay chưa.

“Không riêng cá nhân tôi, BTC giải, VFF rất mong muốn trong tương lai gần công nghệ phát triển sẽ có điều kiện tiếp cận để hỗ trợ cho công tác điều hành của trọng tài trong các trận đấu”, ông Ngọc nói.

Về công tác tổ chức ở các sân, các vấn đề như an ninh, mặt cỏ, nhà vệ sinh… cũng được báo chí quan tâm. Trưởng BTC giải Nguyễn Minh Ngọc nói: “Theo lộ trình yêu cầu các CLB đến tháng 6/2016 phải trang bị ghế trên khán đài B. 7 vòng đấu vừa qua, VPF yêu cầu các giám sát trận đấu phải đi kiểm tra rất kỹ vấn đề này. Theo ghi nhận từ các báo cáo, mặc dù đến thời điểm này chưa đáp ứng 100% yêu cầu, nhưng đã có những tín hiệu mừng. Chúng tôi sẽ làm triệt để với các CLB, đáp ứng nhu cầu thưởng thức của người hâm mộ.

Nếu mặt sân các CLB trên trước vòng 9 V.League không đảm bảo chất lượng cũng như công tác tổ chức thi đấu, sẽ phải thi đấu sân khác, với sự cho phép của BTC giải”.

Về công tác xử phạt, Trưởng Ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường cho biết, việc xử đội HAGL rất hợp tình hợp lý. Cuộc chơi luôn bình đẳng nên bất cứ ai vi phạm chũng phải chịu chế tài xử phạt.

Hữu Nghiêm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục