Hậu đại chiến Man City - Chelsea: Những điểm sáng và tối

22:24 Thứ hai 17/08/2015

(TinTheThao.com.vn) - Với chiến thắng tưng bừng 3-0 trước các nhà đương kim vô địch Chelsea vừa rồi, Man City đang là đội có phong độ ấn tượng nhất trong hai lượt trận đầu của Premier League. Trong khi đó Chelsea đang thực sự khó khăn khi mới chỉ kiếm được 1 điểm sau hai trận. Aguero và Begovic là hai cầu thủ đã chơi xuất sắc trong 90 phút tại Etihad vừa qua, trong khi Terry, Costa là hai “điểm tối” trong một ngày buồn của thầy trò HLV Mourinho.

Điểm sáng - Aguero

Lại một lần nữa Aguero chứng minh cho mọi người thấy tại sao anh lại là một trong những tiền đạo được đánh giá cao nhất thế giới hiện nay. Đầu trận, nhiều người đã nghĩ siêu sao người Argentina sẽ có một trận đấu thất vọng, khi anh thủ thành Begovic liên tục từ chối những pha dứt điểm của anh.

Nhưng sau khi bỏ lỡ tới 3 cơ hội ngon ăn, tiền đạo người Nam Mỹ đã giải tỏa áp lực cho Man City bằng cú dứt điểm bằng chân trái để mở tỉ số trận đấu. Trong một hoàn cảnh mà đội bóng thành Manchester đang bế tắc tìm đường vào khung thành Chelsea, bàn thắng của Aguero càng có ý nghĩa hơn nữa.

Điểm tối - John Terry

Có thể nói đây là một trận đấu đáng quên nhất đối với Terry. Anh không làm gì được để ngăn chặn những pha tấn công của Man City, không gây rối được Silva hay Navas, không kèm nổi Aguero và cũng không thể hiện được vai trò thủ lĩnh hàng thủ như thường thấy. Thi đấu nhạt nhòa, Terry đã lần đầu tiên bị thay ra trong trận đấu kể từ khi HLV Mourinho tái hợp Chelsea.

Dường như quyết định tung Kurt Zouma và sân thay cho Terry của Mourinho có liên quan đến chiến thuật nhiều hơn là do chấn thương của đội trưởng Chelsea. Bằng chứng là sau khi Zouma rời sân, Chelsea thi đấu có phần khởi sắc hơn và tạo được những cơ hội về phía khung thành Man City.

Điểm sáng - Begovic

Trận ra mắt của tân binh Asmir Begovic là một màn trình diễn hết sức thuyêt phục, và cũng là một điểm sáng hiếm hoi bên phía đội chủ sân Stamford Bridge, mặc dù anh chỉ là phương án phụ thay cho Thibaut Courtois đang bị treo găng.

Đầu hiệp 1, hàng thủ mơ ngủ của Chelsea liên tục đặt khung thành của Begovic và tình trạng báo động. Tuy nhiên người gác đền Bosnia luôn tỉnh táo và đã cản phá ít nhất 3 cơ hội của Aguero trước khi bị chọc thủng lưới. Hai pha lập công của Komany và Fernandinho ở hiệp hai cũng không phải do lỗi của anh, Begovic có rất ít cơ hội để cản phá hai bàn thắng này.

Nhìn Begovic thi đấu, người ta có thể thấy trong cuộc chiến cho vị trí bắt chính của Chelsea, lợi thế chưa hẳn đã nghiêng hoàn toàn về Courtois.

Điểm tối - Diego Costa

Tiền đạo Tây Ban Nha cũng có một trận đấu không thành công. Trong hiệp 1, áp lực từ phía Man City khiến Costa không thể phô diễn khả năng của mình. Nhất là những vệ tinh quanh anh như Hazard, Fabregas bị lối chơi giàu thế lực của Yaya Toure và Fernandinho gây khó dễ. Không những vậy, anh còn lãnh một chấn thương phải băng đầu sau cú va chạm với Fernandinho.

Và một cú dứt điểm tuy vượt qua Joe Hart nhưng lại trúng khung gỗ đã kết thúc một trận đấu thất vọng của Costa.

(Bạn đọc: Kai)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục