Công Vinh: Hãy giữ mãi bản sắc của một ngôi sao sáng!

10:17 Chủ nhật 19/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Khi "Cậu bé vàng" của bóng đá VN là Phạm Văn Quyến ở thời kỳ đỉnh cao, nhất là tại SEA Games 22 được tổ chức trên sân nhà, Quyến "béo" thi đấu thăng hoa trong trận thắng Malaysia 4-3, trận đấu mà cựu HLV Alfred Riedle nhận xét đó là một trận đấu... điên rồ. Quyến với hai pha ghi bàn rất đẹp mắt nhờ vào tố chất, kỹ thuật được xem là của một " thiên tài bẩm sinh". Khi ấy người đàn em Lê Công Vinh kém Quyến vài tuổi mãi chịu cảnh dự bị suốt do sự thăng hoa của ngôi sao đàn anh.

Và bóng đá cũng giống như cuộc đời, sự sa sút, chấn thương hay tệ nạn của người này đôi khi là cơ hội cho người khác nắm bắt với nỗ lực phi thường của bản thân để đạt mục đích của mình. Lê Công Vinh là trường hợp như vậy khi "thần đồng" Phạm Văn Quyến dính chàm trong một vụ mua bán độ bóng đá.

Khán giả tiếc cho một tài năng trẻ đầy hứa hẹn của bóng đá Việt Nam. Nhưng bù lại họ đã có một tài năng khác đủ sức lấp đầy khoảng trống do Quyến béo để lại. Vinh còi, cái tên và tài năng, tính cách đã nói lên sự trái ngược với ngôi sao đàn anh Quyến béo như nước với lửa, mặt trời với mặt trăng.

Công Vinh không có tài năng thiên phú như Văn Quyến. Nhưng anh có sự cần cù, kiên nhẫn và đức khiêm tốn để học hỏi các bậc đàn anh đi trước, từ đó nỗ lực phấn đấu trở thành một cầu thủ nổi tiếng, một ngôi sao của đội tuyển VN.

Mỗi khi nhắc đến trận hòa lịch sử, góp công lớn trong hai trận đấu với tổng tỉ số là 3-2 giúp VN đoạt chiếc Cúp Vô địch danh giá AFF 2008 trước Thái Lan, khán giả VN ai cũng ngất ngây ca ngợi cú đội đầu ngược độc đáo của Công Vinh vào lưới người Thái trên sân nhà Mỹ Đình. Một cú đánh đầu khó tái hiện lần thứ hai ở ngay những phút bù giờ cuối cùng của trận đấu đầy kịch tính năm nào.

Tất cả điều ấy nói lên sự tự tin, tinh thần mạnh mẽ , khát khao chiến thắng bằng một ý chí đáng nể phục của Vinh còi. Anh luôn chứng tỏ mình là một cầu thủ siêng năng, mẫu mực, chín chắn ở cái tuổi 30. Công Vinh luôn nỗ lực phấn đấu bản thân nhờ tính cần cù và lòng trung thực của một ngôi sao chân chính. Mới đây anh bày tỏ sự bức xúc khi rộ tin đồn biếu xén quà cáp cho lãnh đạo đội Becamex.Bình Dương để được một suất đá chính, đội bóng do vị HLV đầy cá tính, Lê Thụy Hải dẫn dắt.

Một ngôi sao bóng đá đi lên bằng sự nỗ lực cần cù, mẫu mực như Công Vinh để có tên tuổi và sự nghiệp vững vàng khi bước sang tuổi 30 như Vinh còi, thì khó có chuyện anh bán rẻ danh dự của một ngôi sao để mua chuộc một suất đá chính trong đội hình CLB Becamex.Bình Dương?

Mới đây Công Vinh bày tỏ sự bức xúc khi rộ tin đồn biếu xén quà cáp cho lãnh đạo đội Becamex.Bình Dương để được một suất đá chính

Trong quá khứ, Công Vinh cũng từng bị mang tiếng là cầu thủ trẻ nông nỗi, bốc đồng khi quỳ lạy trọng tài và nghi án thi đấu kém nhiệt huyết tại AFF 2010. Anh không được gọi vào đội tuyển VN một thời gian và phải trôi dạt từ CLB T&T đến SLNA.

Bằng nghị lực và nỗ lực cá nhân phi thường, Công Vinh từng bước vươn lên, anh đều đặn ghi bàn cho đội bóng Sông Lam. Và sự kiên nhẫn cùng khát khao cống hiến cho đội tuyển Quốc Gia của anh đã được đền đáp xứng đáng khi anh được cựu HLV Hoàng Văn Phúc gọi trở lại đội tuyển VN thi đấu giao hữu với CLB Ngoại hạng Anh Arsenal trên sân Mỹ Đình, nơi đã "mạ vàng tên tuổi" của Vinh còi với cú đánh đầu ngược ghi bàn thắng không tưởng, để đời.

Một ngôi sao đã từng chứng minh sự nổi tiếng của mình qua đức tính cần cù, nghị lực vươn lên bằng chính nỗ lực bản thân như Lê Công Vinh, ngôi sao bóng đá đã đạt đến đỉnh vinh quang của đời cầu thủ chuyên nghiệp, danh vọng, tiền tài, vật chất, vợ con hạnh phúc đủ đầy... thì khó có chuyện anh bán rẻ danh dự, đi lo lót quà cáp để có một vị trí chính thức trong đội hình CLB mình đang đầu quân!

Làm như vậy thì danh tiếng của một ngôi sao sẽ lu mờ, sự kém trung thực và giá trị chân chính của bản thân sẽ bị suy giảm, đáng chê trách thậm tệ. Và cú đánh đầu độc đáo đưa VN lần đầu vượt qua kình địch Thái Lan trong một trận cầu lịch sử sẽ... kém lung linh.

(Bạn đọc: Hoàng Thảo)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục