Giải cờ tướng đồng đội CLB toàn quốc 2015: Các ván đấu diễn ra hấp dẫn

23:35 Thứ sáu 20/03/2015

(TinTheThao.com.vn) - Giải vô địch cờ tướng đồng đội CLB toàn quốc 2015 – cúp Thăng Long Kỳ Đạo đã khai mạc sáng nay 20/3 tại Hội Quán QQ (TP.Thủ Dầu Một-Bình Dương) với sự tham sự của 12 Câu lạc bộ Cờ Tướng trên toàn quốc.

Ông Nguyễn Phước Trung - Tổng thư ký Liên Đoàn Cờ Việt Nam phát biểu chào mừng giải. Ảnh: Hải Vân.

CLB Năm Cửa Ô được xếp làm hạt giống ở bảng A và thi đấu ván đầu tiên với đội Kỳ Hội Quán, Hội Quán QQ gặp Cần Thơ và Mirano Quận 6 gặp Khánh Hòa. Bảng B do CLB Bình Phước làm hạt giống và gặp Liên Trung, Bình Dương gặp Các Ngôi sao Miền Trung và Các Ngôi sao Miền Bắc gặp PTSC Marine Vũng Tàu.

Giải thi đấu theo thể thức 4 kỳ thủ của mỗi đội sẽ gặp nhau tại 4 bàn, với bàn 1 là các kỳ thủ chủ lực của mỗi CLB và mỗi kỳ thủ có thời gian thi đấu 60’ và tích lũy 30” cho mỗi ván đấu. Sau một lượt thi đấu vòng tròn trong mỗi bảng sẽ chọn 2 đội nhất bảng vào tranh chung kết, trường hợp có 2 đội bằng điểm nhau sẽ xét đến chỉ số phụ để xếp hạng.

Đương kim vô địch giải vô địch Quốc gia 2014 - Lại Lý Huynh (Bình Dương) thi đấu ở bàn 1 và đã giành chiến thắng thuyết phục trước Tôn Thất Nhật Tân (Các Ngôi sao miền Trung). Lý Huynh chiếm ưu thế ở trung cuộc và hơn 2 quân mã, sau khi tấn công bằng xe và 2 pháo không thành công, Tôn Thất Nhật Tân đã xin thua sau 29 nước đi.

Tuy nhiên, đội Bình Dương đã không giành được thắng lợi chung cuộc khi kỳ thủ thi đấu ở bàn thứ 4 Nguyễn Anh Hoàng (Bình Dương) đã thua nhanh trước Nguyễn Khánh Minh. Còn 2 cặp đấu bàn 2 và 3 đã hòa nhau nên 2 đội hòa nhau với tỷ số 1/1 (hệ số 4/4).

Kỳ thủ Vũ Hữu Cường (Các Ngôi sao Miền Bắc) đã cùng đồng đội giành chiến thắng 2/0 trước PTSC Marine VT (hệ số 7/1), qua đó đưa đội lên dẫn đầu bảng B. Còn 2 đội Liên Trung và Bình Phước cũng hòa nhau với tỷ số 1/1 (hệ số 4/4).

Kỳ thủ Trương Á Minh (thứ hai áo đen) đi tiên thua trước Đặng Cữu Tùng Lân (Bình Phước). Ảnh: Hải Vân.

Ở trận thứ hai, kỳ thủ Trương Á Minh (Liên Trung) hòa với Vũ Hữu Cường, nhưng do ở bàn 2 và 3 đội Các Ngôi sao Miền Bắc đã để thua nên để cho đội Liên Trung vượt qua với tỷ số 2/0 (hệ số 5/3).

Đội Bình Phước cũng giành chiến thắng trước đội Các Ngôi sao Miền Trung 2/0 (5/3) và đội Bình Dương cũng thắng 2/0 (6/2) trước PTSC Marine VT, như vậy 3 đội Bình Dương, Liên Trung và Bình Phước có cùng 1 thắng và 1 hòa để cùng nhau dẫn đầu bảng B sau 2 trận.

Kỳ thủ Trềnh A Sáng (Hội Quán QQ) đã có 1 ván đấu rất quyết liệt trước Huy chương đồng giải vô địch QG 2014 - Huỳnh Linh (Cần Thơ), mặc dù đi sau và phòng thủ bằng khai cuộc bình phong mã, nhưng Trềnh A Sáng đã dần lấy lại thế trận cân bằng và chiếm ưu thế khi hơn 1 quân chốt. Nhưng do hai bàn 3 và 4 đã có kết quả chiến thắng thuộc về đội Hội Quán QQ nên ván đấu hấp dẫn này đã hòa và đội Hội Quán QQ giành chiến thắng với tỷ số 2/0 (hệ số 5/3) trước đội Cần Thơ.

Kỳ thủ Trềnh A Sáng (thứ hai bên trái) hòa với Huỳnh Linh (áo xanh). Ảnh: Hải Vân.

Hai đội Kỳ Hội Quán thắng Năm Cửa Ô 2/0 (5/3) và Mirano Quận 6 thắng Khánh Hòa 2/0 (5/3) cùng vươn lên dẫn đầu ở bảng A.

Dù được đánh giá cao, nhưng đội Năm Cửa Ô đã thi đấu không thành công khi tiếp tục thất bại trước đội Cần Thơ 0/2 (1/7) và xếp chót bảng A.

Đội Hội Quán QQ đã vươn lên dẫn đầu bảng A sau khi thắng tiếp 2/0 (5/3) trước đội Khánh Hòa khi 2 kỳ thủ chủ lực là Trềnh A Sáng và Nguyễn Thanh Khiết đều có chiến thắng thuyết phục trước Nguyễn Công Chương và Lê văn Ngàn. Đội Mirano Quận 6 cũng giành 2 trận thắng khi vượt qua đội Kỳ Hội Quán 2/0 (6/2).

Giải tiếp tục thi đấu các trận đấu trong vòng bảng đến ngày 21/3 và sẽ thi đấu các trận tranh chung kết và xếp hạng vào ngày 22/3.

Hải Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục