Đức Long Gia Lai chung bảng với đội 9 lần vô địch

08:28 Chủ nhật 06/04/2014

Rạng sáng hôm nay, 6/4, Đức Long Gia Lai (ĐLGL) sẽ lên đường sang Philippines tham dự giải vô địch các câu lạc bộ bóng chuyền nam châu Á (hay còn gọi Cúp C1 châu Á). Giải đấu này diễn ra tại thủ đô Manila từ ngày 8 đến 16-4.

Lần đầu tiên tham dự sân chơi này, đội bóng bầu Pháp đặt chỉ tiêu lọt vào tốp 8 đội mạnh nhất châu lục. Tuy nhiên tham vọng này gặp phải thử thách lớn, bởi ĐLGL nằm chung bảng với các nhà đương kim vô địch đến từ Iran.

Đại diện đến từ Iran không chỉ là đương kim giữ Cúp mà còn là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch giải đấu năm nay. Họ đã từng 9 lần đoạt đăng quang giải đấu này. Không những thế, ở bảng B, ĐLGL còn phải cạnh tranh với đội bóng đến từ Nhật Bản (hạng 6 năm 2013) và Lebanon.

Đức Long Gia Lai quyết tâm tạo nên bất ngờ ở giải đấu sắp tới

Cúp C1 châu Á năm nay có tất cả 18 quốc gia cử đại diện tham dự, được chia thành 4 bảng: Philippines, Iraq, Kuwait, Mongolia (bảng A); Iran, Japan, Lebanon, Vietnam (bảng B); Qatar, Kazakhstan, Oman, Hong Kong, Turkmenistan (bảng C) và Chinese Taipei, China, UAE, India, Papua New Guinea (bảng D).

Đáng khen, trong khu vực Đông Nam Á, ngoài chủ nhà Philippines chỉ còn mỗi Việt Nam cử đại diện mạnh nhất dự giải này. Trong khi hai cường quốc bóng chuyền khu vực là Thái Lan và Indonesia vắng mặt.

Ở vòng loại, thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm, chọn mỗi bảng 2 đội mạnh nhất vào tranh hạng từ 1-8. Số còn lại thi đấu phân hạng từ 9 đến 18.

Theo lịch thi đấu ĐLGL gặp Lebanon lúc 16 giờ ngày 8-4, đối đầu với Iran lúc 18 giờ ngày 10-4 và gặp Nhật Bản lúc 16 giờ ngày 11-4. Như vậy, tâm điểm của đội bóng bầu Pháp sẽ là trận đầu và trận cuối. Nếu thắng Lebanon, ĐLGL sẽ phải dồn toàn lực để quyết đấu với Nhật Bản vì “cửa” thắng Iran cực khó.

Trong thể thao vốn chứa đựng nhiều yếu tố bất ngờ, bởi vậy thầy trò huấn luyện viên Bùi Quang Ngọc có quyền mơ làm được việc đó.

Để chuẩn bị cho giải đấu năm nay, ĐLGL tập luyện tại TP.Hồ Chí Minh ngay sau Tết Giáp Ngọ. Trong danh sách 19 thành viên sang Manila sắp tới, có 12 cầu thủ, điều đáng nói trong số này xuất hiện nhiều cái tên mới. Xuất sắc nhất là chủ công Từ Thanh Thuận (Vĩnh Long).

Tại SEA Games 27 ở Myanmar vừa qua và Siêu Cúp bóng chuyền Đạm Cà Mau vừa kết thúc cách đây vài ngày, tay đập 21 tuổi này chính là người chơi nổi bật, hiệu quả nhất của bóng chuyền nam nước ta.

Đơn cử, vào tối ngày 2-4 tại Nhà thi đấu Bạc Liêu, các cầu thủ ĐLGL chỉ chắn rụng 1 quả đập của Thanh Thuận trong suốt cả trận chung kết gặp Maseco TP.Hồ Chí Minh. Nói không ngoa, một mình Thanh Thuận biến ĐLGL thành cựu vương ở đấu trường Siêu Cúp, giúp đội bóng Sài thành trở thành tân vương.

Bây giờ “vũ khí hạng nặng” mang tên Từ Thanh Thuận được tăng cường cho đội bóng bầu Pháp. Cầu thủ này sẽ kết hợp với Hữu Hà, Văn Hạnh, Văn Sang, Văn Toại, Trọng Linh, Thiện Mến… cùng tân binh như Thanh Lam (phụ công), Xuân Thao (phụ công), Quốc Hà (chuyền hai), Duy Quang đến từ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam… sẽ giúp cho đội bóng Phố núi mạnh lên đáng kể.

Được biết, ĐLGL là đội bóng chuyền đầu tiên tầm câu lạc bộ nam của nước ta tham gia giải đấu này. Những năm trước, do khó khăn về kinh phí và lực lượng nên Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam thường cử đội tuyển quốc gia làm thay nhiệm vụ này.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục