Điểm tin thể thao 05/02: Sức khỏe của huyền thoại F1 ngày càng xấu, Tiến Minh tụt hạng đứng số 41 thế giới

09:46 Thứ sáu 05/02/2016

(TinTheThao.com.vn) - Federer lạc quan trước khi lên bàn mổ; Michael Schumacher vẫn chưa thể đứng dậy; Nguyễn Tiến Minh tụt 1 bậc trên BXH;... là những tin chính trong điểm tin thể thao 05/02.

Federer lạc quan trước khi lên bàn mổ. Federer đưa ra một thông báo khiến tất thảy những người hâm mộ phải lo lắng ngay sau khi kết thúc Australian Open. Cụ thể anh sẽ lên bàn mổ vào tháng Hai để phẫu thuật nội soi khớp gối nhằm điều trị một tổn thương rách sụn khớp. Dự kiến Federer mất khoảng một tháng để có thể hồi phục hoàn toàn. "Tàu tốc hành" nói: "Mặc dù đây là một tổn thất đáng tiếc, nhưng tôi vẫn cảm thấy khá hài lòng vì cho đến bây giờ tôi vẫn giữ được phong độ ổn định trong suốt sự nghiệp của mình. Tôi sẽ sớm trở lại mạnh mẽ ở các giải đấu sắp tới."

Federer lạc quan dù mất 1 tháng để điều trị chấn thương. Ảnh: Internet.

Del Potro ấn định thời điểm tái xuất. Thông tin trên Tennis.com, Juan Martin del Potro sẽ trở lại sân đấu tại giải Delray Beach mở rộng vào ngày 15 tháng 2 sắp tới. Được biết năm ngoái tay vợt Argentina chỉ chơi hai giải Sydney và Miami, trước khi lên bàn mổ vào tháng Sáu rồi sau đó nghỉ hết năm. Delray Beach từng là giải đấu chứng kiến sự trở lại ấn tượng của del Potro sau cuộc phẫu thuật cổ tay phải lần thứ nhất vào tháng Năm năm 2010. Năm đó, nhà cựu vô địch US Open đã tham gia giải đấu này với thứ hạng 166 nhưng xuất sắc lên ngôi vô địch mà không thua ván nào.

Michael Schumacher vẫn chưa thể đứng dậy. Trái ngược với những tin đồn gần đây, huyền thoại F1 người Đức Michael Schumacher chưa có dấu hiệu chuyển biến tốt và vẫn đang được điều trị tại nhà của ông ở Thụy Sĩ. Thông tin được chính ông chủ cũ của đội xe Ferrari Luca di Montezemolo tiết lộ vào thứ năm vừa qua. "Tôi có tin mới, và nó không hề tốt," Montezemolo nói trước truyền thông mà không đưa ra thêm bất kỳ chi tiết nào.

Renault là đội F1 đầu tiên để lộ xe trước mùa giải mới. Chiếc xe với màu chủ đạo là đen cùng các đường viền màu vàng đã được giới thiệu trước chặng Grand Prix đầu tiên trong năm ở Australia vào ngày 20 tháng ba tới. Cũng trong buổi giới thiệu chiếc xe cho mùa giải 2016, đại diện của đội đua Renault Cyril Abiteboul đã không nói chi tiết về mục tiêu của đội ở mùa này, thay vào đó chỉ có một lời giải thích mơ hồ: "Chúng tôi đã giành chiến thắng ở F1 như một đội đua và một nhà cung cấp động cơ." Ông nói: "Không có lý do gì khiến chúng tôi không thể lặp lại điều đó."

Chiếc xe mới của đội đua Renault. Ảnh: Internet.

Nguyễn Tiến Minh tụt 1 bậc trên BXH. Không có bất kỳ giải đấu lớn nào diễn ra trong tuần qua, đồng nghĩa với việc các vị trí dẫn đầu BXH hầu như không có sự thay đổi. Đứng số một đơn nam hiện nay vẫn đang là Chen Long (Trung Quốc), xếp ngay sau đó là Lee Chong Wei, Jan Jorgensen, Kento Momota và Lin Dan. Phía các tay vợt Việt Nam, Nguyễn Tiến Minh tụt 1 bậc để từ số 40 xuống đứng số 41 thế giới. Vũ Thị Trang dù không dự giải nào sau Malaysia Masters nhưng vẫn tăng một bậc, từ số 48 lên đứng số 47 thế giới.

 Tiến Minh đứng hạng 41 thế giới. Ảnh: Internet.

Từ Thanh Thuận chính thức trở thành tân binh của CLB Sanest Khánh Hoà. Từ Thanh Thuận quyết định đầu quân cho Khánh Hoà sau khi hết hợp đồng và chấm dứt mọi ràng buộc từ CLB cũ Vĩnh Long. Trước đó nhiều lời đồn đoán cho rằng tay đập 23 tuổi sẽ đầu quân cho một trong hai đội bóng "nhà giàu" Maseco TP HCM hoặc Tràng An Ninh Bình. "Tôi không mất quá nhiều thời gian để chọn điểm đến mới là Khánh Hoà. Sự lựa chọn này chắc chắn khiến tôi phải xa nhà thường xuyên nhưng bù lại tôi có nhiều cơ hội để phát triển hơn nữa sự nghiệp đỉnh cao, đặc biệt là được song hành cùng Ngô Văn Kiều," Thanh Thuận nói.

Bảo Bảo | 09:21 05/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục