Kết thúc giải xe đạp toàn quốc về nông thôn 2015: An Giang bảo vệ thành công thứ hạng chung cuộc

14:54 Thứ hai 18/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Sáng 18/5, giải đã kết thúc sau khi các tay đua thi đấu chặng 9 từ TP.Châu Đốc đi TP.Long Xuyên dài 98 km. Với tốp đông về đích cùng nhau nên thứ hạng trong bảng tổng sắp đã không thay đổi, tay đua Đỗ Phước Tuấn (Trẻ Gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang) tiếp tục giành chiến thắng chặng với thành tích 2h29’46” – tốc độ trung bình 39,261 km/h.

Đã có các cuộc tấn công sau khi đoàn đua xuất phát nhưng mọi nỗ lực của các tay đua đang tranh chấp thứ hạng đều không thể nào thoát đi được khi ê kíp chủ nhà đã tung sức ra kéo tốp để bắt lại. Với quyết tâm giành danh hiệu áo xanh, tay đua Trần Nguyễn Duy Nhân (Trẻ Quân Khu 7) đã cố gắng tranh chấp ở các giải thưởng dọc đường (Sprint) để nhằm tìm thêm điểm thưởng, qua đó sẽ vượt qua các đối thủ cạnh tranh. Tay đua này đã thành công khi rút thắng trước tốp đông tại Sprint 1 khi đoàn đua đi được 35 km.

Đoàn đua đi thành hàng dài do ê kíp chủ nhà An Giang kéo. Ảnh: Hải Vân.

Các tay đua phong trào của các đội Campuchia, Vĩnh Long, Tịnh Biên-AG đã tấn công và thoát ra khỏi tốp đông tranh chấp nước rút tại Sprint 2 và tay đua Nhôn Lênh (Campuchia) đã giành 5 điểm thưởng khi cán đích trước tiên.

Tại Sprint 3 khi còn cách đích đến gần 20 km, tay đua Sênh Khiêng (Campuchia) đã vượt lên trước để giành 5 điểm, tay đua đang mặc áo vàng Nguyễn Hoàng Giang đã rút thắng trước Trần Nguyễn Duy Nhân để giành 3 điểm khi xếp hạng nhì.

Ê kíp chủ nhà đã chủ động kéo với tốc độ 40 km/h để đưa tốp đông về đích đến nhằm bảo vệ danh hiệu áo vàng và đồng đội. Do không có thêm các cuộc tấn công nên các tay đua tranh chấp thứ hạng ngay tại đích đến khi về đích. Tay đua Đỗ Phước Tuấn đã rút thắng trước tốp đông để giành chiến thắng chặng, hạng nhì Nguyễn Hoàng Sang (Đạm Cà Mau) và hạng ba Trần Nguyễn Duy Nhân.

Tay đua Đỗ Phước Tuấn (số 2) đã tung nước rút để vượt qua tốp đông ngay tại đích đến. Ảnh: Hải Vân.

Chiến thuật kéo tốp đông để đưa đoàn đua về đích cùng nhau của ê kíp chủ nhà đã thành công, nên tay đua Nguyễn Hoàng Giang (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG) đã giành áo vàng chung cuộc sau 21h34’12”, hạng nhì Phan Tuấn Vũ (Trẻ TP.Cần Thơ - hơn 16”) và hạng ba Nguyễn Minh Thiện (Trẻ Vĩnh Long – hơn 31”), hạng tư Phạm Minh Triết (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG - hơn 31”) và hạng năm Đỗ Phước Tuấn (hơn 1’01”).

Đội Trẻ Gạo Hạt Ngọc Trời giành luôn chức vô địch đồng đội sau 64h44’58”, xếp hạng nhì Trẻ BVTV AG và hạng ba Trẻ Vĩnh Long. Về hạng ba chặng đua này khi có nước rút vượt trội hơn hai đối thủ Trương Nhật Trường (Trẻ Dược Domesco Đồng Tháp) và Nguyễn Anh Khoa (Trẻ Gạo Hạt Ngọc Trời-AG), tay đua Trần Nguyễn Duy Nhân đã giành luôn giải áo xanh với 97 điểm khi hơn các tay đua này đến 20 điểm.

Ở giải phong trào đội Đạm Cà Mau đã giành hết các danh hiệu cá nhân và đồng đội, tay đua Nguyễn Nam Cực (Đạm Cà Mau) giành áo vàng sau 21h34’26”, hạng nhì là đồng đội Nguyễn Hoàng Sang và hạng ba Phuông Sô Phi (Campuchia). Tay đua Nguyễn Hoàng Sang đã mặc áo xanh với 98 điểm khi có nước rút tốt hơn hai tay đua Nguyễn Nam Cực và Nhôn Lênh. Đội Đạm Cà Mau giành chức vô địch sau 64h50’50”, hạng nhì Vĩnh Long và hạng ba Huyện Tịnh Biên-AG.

Các tay đua đang lên dốc tại Núi Cấm. Ảnh: Hải Vân.

Giải đã kết thúc với nỗ lực thi đấu hết mình của các đội tham dự, các cuộc tranh chấp danh hiệu áo xanh phải đến chặng đua cuối mới xác định được, tay đua Trần Nguyễn Duy Nhân đã thi đấu với quyết tâm tranh chấp thứ hạng ở 3 chặng sau và vượt qua các đối thủ khách để giành danh hiệu tay đua có nước rút tốt nhất.

Mặc dù thiếu vắng 2 tay đua trẻ mạnh Phan Hoàng Thái (Đồng Tháp) và Nguyễn Minh Việt (Bình Dương) nhưng danh hiệu áo vàng của tay đua Nguyễn Hoàng Giang rất xứng đáng. Vừa thi đấu thành công tại Cúp Truyền hình (hạng ba chung cuộc và giành giải áo trắng) do đó với thực lực mạnh về đường trường cùng với sự hỗ trợ đắc lực từ đồng đội An Giang, tay đua trẻ này đã có một mùa thi đấu thành công trong năm nay.

Ê kíp chủ nhà An Giang đã có chiến thuật thi đấu hợp lý từ chặng ba khi vươn lên dẫn đầu áo vàng và đồng đội, ê kíp này đã tung sức ra kéo tốp qua 6 chặng sau để bảo vệ được áo vàng và chức vô địch đồng đội khi giải kết thúc.

Giải đã thành công nhờ sự hỗ trợ của Mô tô chuyên nghiệp của Đội Mô tô TP.HCM. Ảnh: Hải Vân.

Đội Đạm Cà Mau đã không có đối thủ khi liên tục dẫn đầu từ khi khai mạc giải, với sự hỗ trợ trên đường đua của tay đua kỳ cựu Nguyễn Nam Cực và tay đua chủ lực Nguyễn Hoàng Sang, đội đã giành được cả hai danh hiệu cá nhân và chức vô địch đồng đội.

Sau các giải đấu trước tham dự và thi đấu không thành công, đội Campuchia đã có một giải đấu đầy ấn tượng với các nhà chuyên môn. Với tay đua 18 tuổi Phuông Sô Phi thi đấu rất nỗ lực để tranh chấp thứ hạng và đeo bám theo các tay đua tấn công, và giành hạng ba chung cuộc là thành tích đáng khích lệ giành cho tay đua trẻ này.

Hải Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục