Malaysian GP: Khó cho Honda và McLaren

21:19 Thứ sáu 27/03/2015

Thứ Sáu 27/3/2015, chặng đua thứ 2 của mùa giải 2015 sẽ chính thức diễn ra tại Đường đua Sepang ở Malaysia.

Chặng đua mở màn mùa giải 2015 kết thúc với kết quả không quá khó dự đoán khi mà 2 tay đua của Mercedes lại dễ dàng đứng trên bục cao nhất, Hamilton và chiếc W06 tỏ ra hoàn hảo ngay từ chặng đua đầu tiên, và bộ đôi của Mercedes vẫn sẽ là những cái tên đứng đầu cho khả năng vô địch mùa giải 2015.

Chặng đua thứ 2 diễn ra ở đường đua Sepang (Malaysia), nơi mà trong mùa giải 2014, lần lượt Hamilton, Rosberg và Vettel (còn thi đấu cho Red Bull) là những người về đích đầu tiên. Lần trở lại này có lẽ kết quả khả năng sẽ lập lại tương tự như năm 2014.

Ferrari đã cho thấy sự khởi sắc trong mùa giải mới, tuy nhiên những nỗ lực của Vettel và Raikkonen vẫn chưa gây được khó khăn cho Rosberg và Hamilton, sự cố kỹ thuật đã lấy đi vị trí cao của Raikkonen trong cuộc đua ở Úc, khả năng vươt mặt của chiếc SF15-T là sự hy vọng của Ferrari, và họ cần phải làm nhiều hơn nữa nếu muốn đuổi kịp Mercedes.

Massa là tay đua về phía sau Vettel ở Úc, và nếu như không có lỗi của đội ngũ kỹ thuật thì có lẽ anh đã có mặt trên podium, sức mạnh của Williams là điều không thể phủ nhận, và các tay lái của họ đã xuất hiện nhiều hơn trên bục chiến thắng trong thời gian gần đây. Khắc phục được những yếu điểm trong khu vực kỹ thuật, khả năng thành công của Massa và Bottas sẽ cao hơn.

Bộ đôi của Mercedes vẫn sẽ là những cái tên đứng đầu cho khả năng vô địch mùa giải 2015. Ảnh Internet

Cuộc đua ở Malaysia đánh dấu sự trở lại của tay đua Alonso, trong cuộc đua khai mạc ở Úc, anh đã không thể tham dự khi chấn thương trong khoảng thời gian chạy thử trước mùa giải chưa kịp bình phục. Quá khó cho Alonso và McLaren để có được vị trí cao trong cuộc đua này khi trong chặng đua mở màn Button và Magnussen thậm chí không thể mang về dù chỉ là 1 điểm cho McLaren.

Vấn đề hiệu suất động cơ là bài toán khó cho Honda vào lúc này, sau một khoảng thời gian không tham gia F1, lần trở lại này động cơ Honda tỏ ra yếu thế và kém kinh nghiệm hơn những nhà cung cấp khác, sẽ là khó khăn cho Alonso và Button trong mùa giải 2015 này.

Red Bull không cho thấy sự vượt trội trong 2 mùa đua gần đây, Ricciardo trong cuộc đua đầu tiên có vẻ nôn nóng và nếu như muốn giành được những thứ hạng cao hơn trong mùa giải này tập thể Red Bull cần phải nỗ lực hơn nữa trong hoàn cảnh Mercedes tỏ ra vượt trội và Ferrari đang trên đường tìm lại hình ảnh của mình.

Pirelli sẽ cung cấp lốp trung bình và cứng cho các đội tại Sepang, và cuộc đua sẽ hứa hẹn nhiều hấp dẫn, thời tiết cũng là yếu tố góp phần không nhỏ cho thành công của các tay đua khi trong những năm gần đây, trời vẫn thường có mưa khi cuộc đua diễn ra ở Sepang, và đó cũng là một yếu tố làm tăng sự hấp dẫn và kịch tính cho cuộc đua thứ 2 của mùa giải 2015.

Đón xem ngày đua theo giờ Việt Nam, ngày đua phân hạng (qualifying): 16h00 Thứ Bảy 28/3, ngày đua xếp hạng (race): 14h00 Chủ Nhật 29/3!

Dự đoán 5 tay đua có khả năng giành pole:

  1. Hamilton
  2. Rosberg
  3. Massa
  4. Vettel
  5. Ricciardo

Dự đoán 5 tay đua có khả năng thắng chặng:

  1. Hamilton
  2. Rosberg
  3. Massa
  4. Vettel
  5. Ricciardo
DinhvuPro | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục