Tân binh đóng vai tội đồ, Arsenal nhận sốc ngày khai mạc

06:39 Thứ hai 10/08/2015

(TinTheThao.com.vn) - Arsenal đã khởi đầu hành trình Premier League theo một cách không thể tệ hại hơn, khi thất bại trước West Ham ngay trên sân nhà Emirates.

Arsenal đã thua sốc ngày khai mạc. Ảnh: Internet.

Đang có phong độ ấn tượng trong thời gian vừa qua, Arsenal dĩ nhiên là những người được đánh giá cao hơn. Và thực tế họ cũng đã nhập cuộc với đầy sự hứng khởi. Cả Oxlade-Chamberlain, Aaron Ramsey đều đã có vài tình huống gây sóng gió trước khung thành của thủ môn Adrian. Tuy vậy, đó cũng chỉ là những cơ hội hiếm hoi mà đội chủ nhà tạo ra được. Trong hầu hết quãng thời gian còn lại của hiệp 1, Arsenal hoàn toàn bế tắc trước hàng thủ đội khách.

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, Arsenal đã phải trả giá. Phút 43, từ tình huống đá phạt của tân binh Dimitri Payet, tiền vệ Cheikhou Kouyate có tình huống lao vào đánh đầu mở tỷ số cho West Ham. Đáng chú ý, tân binh Petr Cech cũng góp công không nhỏ vào bàn thắng này, khi có tình huống lao ra đấm hụt bóng.

Cech mắc lỗi trong cả hai bàn thua của Arsenal. Ảnh: Internet.

Sang hiệp 2, kịch bản cũ tiếp tục lập lại. Arsenal tấn công, và West Ham vẫn chơi phòng ngự - phản công. Tuy nhiên trái với hiệp 1, khi Arsenal phải chịu đòn hồi mã thương của đối phương ở thời gian gần kết thúc hiệp 1, thì ngay ở phút 57, tiền đạo người Argentina Mauro Zarate có pha cướp bóng và tung cú sút từ ngoài vòng 16m50, nhân đôi cách biệt cho West Ham. Một lần nữa Cech lại có lỗi lớn trong bàn thua này, khi quan sát và đổ người quá chậm.

Bàn thắng thứ hai của Zarate. Ảnh: Internet.

Phải chịu hai bàn thua đau đớn, Arsenal dồn lên tấn công, và thậm chí HLV Arsene Wenger cũng tung cả Alexis Sanchez - người vừa trở lại sau kỳ nghỉ dài, hay Theo Walcott, nhưng đội chủ sân Emirates vẫn không thể có được bàn thắng.

Thất bai ngay trên sân nhà trong ngày khai mạc, Arsenal đã có khởi đầu không thể tệ hai hơn.

Kết quả chung cuộc: Arsenal 0-2 West Ham

Đội hình ra sân:

Arsenal: Cech; Debuchy (Sanchez 67'), Mertesacker, Koscielny, Monreal; Coquelin (Walcott 59'), Ramsey; Oxlade-Chamberlain, Oezil, Cazorla; Giroud.

West Ham: Adrian; Tomkins, Reid, Ogbonna, Cresswell; Oxford (Nolan 79'), Noble, Kouyate; Payet, Zarate (Jarvis 63'), Sakho (Maiga 90').

NT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục