6 tân binh của Man Utd: Ai thành công, ai thất bại?

20:33 Thứ hai 02/03/2015

(TinTheThao.com.vn) – Mùa hè vừa qua, nhằm làm cuộc cách mạng mới tại Old Trafford, Man United đã mạnh tay chi hơn 150 triệu bảng để mang về 6 tân binh chất lượng. Khi mà mùa giải sắp kết thúc thì ai thành công và ai đã thất bại khi chơi bóng mùa đầu tiên tại Nhà hát của những giấc mơ ?

Luke Shaw

Là nhân tố không thể thiếu trong đội hình của Southampton mùa trước gây được tiếng vang cho nên Man United đã không tiếc số tiền gần 30 triệu bảng để đưa hậu vệ trái sinh năm 1995 này về  Old Trafford với hy vọng anh sẽ thay thế xứng đáng vị trí của Evra để lại. Nhưng những chấn thương đã chiếm nhiều thời gian của Shaw ở CLB mới và cũng kìm hãm sự hoà nhập của anh. Nếu xét khía cạnh tuổi tác thì anh cần thêm thời gian là hợp lý nhưng với số tiền lớn mà Man United bỏ ra thì đây chưa phải là bản hợp đồng thành công, không muốn nói là thất bại.

Marco Rojo

Chơi thành công cho tuyển Argentina tại World Cup đã giúp Rojo đến được Man United. Trong hoàn cảnh đội chủ sân Old Trafford mất đi Vidic, Ferdinand và Evra, Rojo được kỳ vọng sẽ giúp gia cố hàng phòng ngự của Quỷ đỏ. Nhưng những gì mà anh làm được chỉ đáng ở mức tròn vai. Điều đó cũng lý giải được vì sao Man United không ngừng lôi kéo Mats Hummels của Dortmund bởi CLB rất cần một thủ lĩnh nơi hàng phòng ngự - nơi được xem là yếu nhất lúc này.

Daley Blind

Góp phần vào thành công cho Hà Lan tại World Cup trên đất Brazil nên Van Gaal đã làm tất cả để có thể mang anh đến Man United. Không phụ lại sự tin tưởng của ông thầy, Blind là một trong những người chơi tốt nhất của Man United năm nay. Không chỉ đa năng khi Blind có thể chơi vị trí trung vệ mà còn hoàn thành tốt ở vị trí đánh chặn của hàng tiền vệ. Tuy chưa thể là một tiền vệ trung tâm hàng đầu nhưng sự hoà nhập của anh ở Old Trafford là rất khả quan.

Ander Herrera

Man United đã bỏ ra gần 40 triệu Euro nhằm tăng cường sức sáng tạo nơi tuyến giữa. Bỏ qua những ngày tháng chấn thương thì những gì mà Herrera đã thể hiện có thể làm hài lòng CĐV Quỷ đỏ. Vẫn có một khoảng cách khi so sánh Herrera với những chân chuyền xuất sắc tại Premier League như Cecs Fabregas, David Silva…nhưng không thể phủ nhận Herrera vẫn là một trong những tiền vệ tốt nhất của Man United lúc này.

Angel Di Maria

Những trận đầu tiên người ta cứ ngỡ rằng Real Madrid sẽ phải hối tiếc khi bán Di Maria cho Man United. Nhưng giờ đây, đội bóng nước Anh mới phải là người nên hối tiếc. Đôi chân ma thuật của Di Maria hồi đầu mùa dường như đã mất mà thay vào đó là sự rườm rà đến vô hại. Có thể lấy lý do rằng bởi anh chấn thương hay Van Gaal xếp anh đá không đúng sở trường. Nhưng đó không phải tất cả để khiến cho một ngôi sao tụt dốc không phanh. Nếu ai có xem trận đấu vừa qua giữa Man United và Sunderland sẽ thấy, Di Maria bây giờ chơi còn kém hơn cả …Ashley Young. Thật tiếc cho một “Thiên thần” .

Radamel Falcao

Mọi ánh mắt đã ngưỡng mộ Man United khi họ có siêu tiền đạo người Colombia ngay ngày cuối của thị trường chuyển nhượng mùa hè. Tuy chỉ là mượn nhưng cái giá mà Man United bỏ ra không hề đơn giản. Nhưng trái với mọi kỳ vọng, Falcao chỉ biết làm bạn với chấn thương và số bàn thắng anh có được còn chưa đủ một bàn tay. Cho nên có lẽ vào cuối mùa, Man United cũng chẳng dám mạo hiểm để mua đứt anh từ Monaco với cái giá trên trời.

Khi Old Trafford rộn ràng đón 6 tân binh ở mùa hè qua, ai cũng cho rằng những Di Maria, Falcao…sẽ nâng tầm Man United. Nhưng cuối cùng, Quỷ đỏ cũng phải dựa vào các công thần cũ De Gea hay Rooney…Trong 6 người ấy, có người sẽ có thêm thời gian để chứng tỏ mình nhưng có người sẽ phải ra đi sau chuyến phiêu lưu ngắn tại Old Trafford.

Cát Tường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục