"Arsenal sẽ hạ Wigan ở bán kết Cúp FA"

15:29 Thứ sáu 11/04/2014

Chuyên gia Mark Lawrenson của trang BBC Sport dự báo cuộc thư hùng Liverpool - Manchester City ở vòng 34 Giải Ngoại hạng Anh (Premier League) vào cuối tuần này sẽ có tỷ số hòa còn Arsenal đá bại Wigan ở bán kết Cúp FA, trong khi Chelsea cũng sẽ bị cầm chân ở vòng này.

Thứ bảy (12- 4)

Crystal Palace - Aston Villa ( 21 giờ 7 phút)

Sau khi thắng Chelsea, Aston Villa đã hụt hơi với hai trận thua Manchester United (M.U) và Stoke với cùng tỷ số 1-4 trước khi thất bại trên sân nhà trước Fulham. Chấn thương của tiền đạo Christian Benteke là một cú sốc lớn đối với Villa. Tôi nghĩ Villa sẽ trụ hạng dù ở thời điểm hiện tại họ đang chơi quá tệ.

Crystal Palace đang đạt phong độ tốt và HLV Tony Pulis đang làm tốt nhiệm vụ của mình. Palace đang ở vị trí thứ 14 và tất cả những đội đứng sau họ đều đã thay HLV ít nhất một lần trong mùa giải này. Tất cả đều chọn những người mới chưa có kinh nghiệm ở Premier League. Họ cần phải nhìn vào Palace và Pulis và nghĩ: “Lẽ ra mình phải làm như vậy”.

Mục tiêu của mọi đội bóng ở cuối bảng xếp hạng Premier League là trụ hạng, nhận tiền thưởng và dùng số tiền này để cải thiện đội bóng mùa giải năm sau. Đó là những gì Stoke đã làm cùng Pulis và giờ ông đang thể hiện tuyệt vời tại Palace.

Dự đoán: 2-1

Fulham - Norwich ( 21 giờ 7 phút)

Tôi rất ngạc nhiên khi Norwich sa thải HLV Chris Hughton và đưa về một người hoàn toàn không có kinh nghiệm Premier League. Dù ông Neil Adams đã rất xuất sắc khi lãnh đạo đội trẻ của Norwich nhưng huấn luyện ở Premier League là chuyện hoàn toàn khác, đặc biệt khi CLB đang đối mặt với nguy cơ xuống hạng. Adams có thể đem lại sự tươi mới nhưng việc đòi hỏi ông phải lập tức đem lại chiến thắng cho đội là điều quá khó.

Fulham có thể hưởng lợi từ sự thiếu kinh nghiệm của Adams. Họ được chơi trên sân nhà và đã thắng xứng đáng Villa cuối tuần trước. Tôi tin rằng Fulham sẽ giành chiến thắng và họ cần phải làm như thế bởi để trụ hạng Fulham phải dìm Norwich. Thắng trận này, Fulham sẽ thu hẹp khoảng cách với Norwich còn 2 điểm, còn nếu thua, họ sẽ chắc chắn xuống hạng.

Dự đoán: 2-0

Southampton - Cardiff ( 21 giờ 7 phút)

Đây là trận đấu rất khó khăn đối với Cardiff, cũng là một đội đứng trước nguy cơ xuống hạng và thay HLV bằng một người hoàn toàn không có kinh nghiệm Premier League. Southampton đã chơi một mùa giải tuyệt vời và sẽ muốn kết thúc mùa giải ở một vị trí cao. Chấn thương của tiền đạo Jay Rodriguez là một mất mát đáng tiếc nhưng Southampton có đủ chất lượng trong đội hình để giành chiến thắng dễ dàng.

Cardiff sẽ tiếp tục chiến đấu nhưng tôi cho rằng họ đã hết cơ hội. Tuy không chơi quá tồi nhưng Cardiff không thể tìm được những trận thắng cần thiết và liên tục để thủng lưới. Chỉ có Fulham để lọt lưới nhiều hơn Cardiff ở mùa giải này.

Dự đoán: 2-0

Stoke - Newcastle ( 21 giờ 7 phút)

Stoke sẽ chỉ còn kém Newcastle 3 điểm nếu thắng trận này và họ có thể làm được điều đó khi chơi trên sân nhà. Stoke đã chơi không ổn định ở mùa giải này nhưng thầy trò HLV Mark Hughes vẫn có thể kết thúc ở nửa trên bảng xếp hạng. Đó sẽ là một thành công lớn. Newcastle đang ở tốp 10 nhưng không đạt phong độ tốt.

M.U đã đánh bại họ quá dễ dàng cuối tuần trước. Việc Loc Remy bị chấn thương đã khiến Newcastle khô hạn bàn thắng. Và ở giữa bảng xếp hạng, các cầu thủ Newcastle bắt đầu nghĩ đến kỳ nghỉ hè hoặc World Cup nên không còn nỗ lực nữa. Họ đạt được sự an toàn từ quá sớm và giờ đã ngừng chơi bóng.

Dự đoán: 2-0

Sunderland - Everton ( 21 giờ 7 phút)

Sunderland đang gặp rắc rối lớn khi để Tottenham Hotspur chiếm lĩnh không gian hoàn toàn trong trận thua 1-5 tại White Hart Lane hồi đầu tuần. Nếu tiếp tục làm như thế trước Everton, họ sẽ bị tiếp tục bị đè bẹp. Everton đang đạt phong độ rất cao và chiến thắng 3-0 trước Arsenal cuối tuần trước có lẽ là màn trình diễn xuất sắc nhất của họ từ đầu mùa giải.

Mọi cầu thủ trong đội hình Everton đều chơi tốt, cả hệ thống vận hành hoàn hảo. Tuy vậy đây sẽ là trận đấu không dễ đối với thầy trò HLV Roberto Martinez bởi Sunderland đang phải chiến đấu vì sự sống. Vấn đề lớn nhất của Sunderland là hàng công. HLV Gus Poyet liên tục thay đổi ở hàng công bởi thiếu vắng Steven Fletcher vì chấn thương, họ không có đủ chất lượng để tìm bàn thắng.

Dự đoán: 0-2

West Brom - Tottenham ( 21 giờ 7 phút)

West Brom vẫn chưa an toàn và cũng giống như Sunderland, họ không biết dựa vào ai để tìm bàn thắng. Tottenham đã thắng lớn hồi đầu tuần, nhưng họ sẽ không lọt vào tốp bốn và HLV Tim Sherwood đang chịu nhiều áp lực lớn.

Nếu các cầu thủ Tottenham nghĩ rằng ông Sherwood sẽ không thể trụ lại ở sân White Hart Lane mùa giải tới thì có thể họ sẽ chẳng còn quan tâm đến những nỗ lực của ông. Vì vậy, Sherwood sẽ phải lựa chọn những cầu thủ vẫn còn động lực để đảm bảo mùa giải của Tottenham không trở nên tồi tệ hơn.

Dự đoán: 1-1

Arsenal sẽ đánh bại Wigan ở bán kết Cup FA để tìm lại niềm tin. Ảnh: Reuters.

Cúp FA: Wigan - Arsenal ( 23 giờ 7 phút)

Tôi cho rằng việc Arsenal có đoạt cúp FA hay không sẽ quyết định việc HLV Arsene Wenger có thể trụ lại ở sân Emirates hay không. Hợp đồng của Wenger sẽ hết hạn vào tháng 5 và nếu Arsenal không giành cúp FA, có lẽ ông Wenger sẽ phải ra đi. Để lọt vào chung kết Arsenal sẽ phải đánh bại một Wigan đang chơi rất ổn định.

Nhiều khả năng HLV Wigan Uwe Rosler sẽ áp dụng lối chơi tốc độ cao để gây sức ép lên Arsenal ngay từ đầu. Đó là cách mà Liverpool, Everton, Chelsea và Man City đã dùng để hủy diệt Arsenal. Wigan cũng có thể làm được điều đó. Họ đã thắng Man City ở tứ kết ngay trên sân Etihad. Họ có thể lặp lại thành tích đó không? Tôi không rõ, nhưng Wigan sẽ nỗ lực tối đa. Nhưng để cứu vãn mùa giải, Arsenal không được phép hụt bước lần này.

Dự đoán: 0-2

Chủ nhật (ngày 13-4)

Liverpool - Man City (19 giờ 37 phút)

Liverpool đã chơi tuyệt vời trong vài tuần qua. Họ là đội bóng xuất sắc nhất tại Anh kể từ đầu năm và đã thổi bay rất nhiều đối thủ bằng lối chơi tấn công rực lửa. Liverpool luôn tấn công bất kể đối thủ của họ là ai. HLV Brendan Rodgers sẽ không thay đổi phong cách đó khi đối đầu với Man City bởi đây là trận đấu Liverpool phải thắng nếu muốn giành chức vô địch.

Tuy nhiên tôi nghĩ rằng trận đấu đỉnh cao này sẽ kết thúc với một tỷ số hòa. Điều đó có lợi cho Man City, bởi tôi tin rằng họ có thể thắng tất cả các trận còn lại đến cuối mùa giải, kể cả cuộc đụng độ trước Everton. Đây sẽ là một trận đấu mở. Man City sẽ không chăm chăm phòng ngự tại sân Anfield bởi họ không thể làm thế.

Các cầu thủ Man City sẽ tiếp bóng cho David Silva ở những khoảng không gian giữa hàng tiền vệ và hàng phòng ngự Liverpool. Đó là những địa điểm Silva có thể làm tổn thương đối thủ. Trong khi đó, các cầu thủ Liverpool muốn tạo điều kiện cho tiền đạo Luis Suarez hoặc Daniel Sturridge đối mặt với Martin Demichelis để khai thác sự chậm chạp của trung vệ này.

Liverpool sẽ chơi tấn công với tốc độ cao. Sẽ rất thú vị khi chứng kiến Man City đối phó với lối chơi này. Trong mùa giải này, Man City vẫn gặp khó khăn trước các đội bóng gây sức ép liên tục lên họ.

Dự đoán: 1-1

Swansea - Chelsea ( 22 giờ 7 phút)

Tôi rất vui khi Chelsea lọt vào bán kết Champions League. Tôi có mặt ở sân Stamford Bridge đêm đó và tôi nghĩ dù họ chơi không thực sự tốt trước Paris Saint-Germain nhưng đó là ví dụ điển hình của việc một đội bóng nỗ lực vượt qua chính mình để giành chiến thắng. HLV Jose Mourinho thổi bùng ngọn lửa chiến đấu vào các cầu thủ và họ đã quyết chiến. Chelsea không phải là ứng cử viên hàng đầu ở Champions League nhưng với Mourinho, họ có cơ hội chiến thắng.

Sau trận đấu ở Champions League, Mourinho sẽ phải thay đổi đội hình để bảo vệ sức lực của các cầu thủ. Swansea sẽ gây khó khăn cho họ và một điểm sẽ đủ để họ tiến gần hơn đến vị trí an toàn ở bảng xếp hạng Premier League.

Dự đoán: 1-1

Cúp FA: Hull - Sheffield United ( 22 giờ 7 phút)

HLV Sheffield Nigel Clough đã cho một số cầu thủ nghỉ ngơi ở trận đấu tại giải League One hồi đầu tuần nhưng họ vẫn giành chiến thắng trước một Rotherham đang đạt phong độ cao. Sheffield có tinh thần thi đấu tuyệt vời và họ đã đánh bại hai đội bóng Premier League là Aston Villa và Fulham. Tôi không biết họ sẽ ghi bàn như thế nào, nhưng họ sẽ gây sức ép lớn lên Hull của HLV Steve Bruce.

Ông Bruce không có cặp tiền đạo Shane Long và Nikica Jelavic nhưng ông đã tìm được sự cân bằng cần thiết cho đội hình Hull ở cúp FA và điều đó sẽ tiếp diễn cuối tuần này. Hull chưa an toàn ở Premier League nhưng họ cũng không ở vị trí quá nguy hiểm. Sau trận thắng Swansea cuối tuần trước, Hull đã có 36 điểm. Còn năm trận nữa, nhưng họ sẽ trụ hạng, do đó họ sẽ tập trung hơn vào Cúp FA.

Dự đoán: 2-1
Hiếu Trung | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục