Olympiakos 0-3 Arsenal: “Siêu anh hùng” Giroud giải cứu Pháo thủ

04:51 Thứ năm 10/12/2015

(TinTheThao.com.vn) - Chân sút người Pháp vừa có màn trình diễn thăng hoa để đưa Arsenal vượt qua “khe cửa hẹp”, lọt vào vòng knock-out Champions League.

Arsenal lọt vào vòng 1/8 Champions League sau vô vàn khó khăn. Ảnh: Internet.

Với nhiệm vụ phải thắng tối thiểu từ 2 bàn trở lên mới có hy vọng giành quyền đi tiếp vào vòng 1/8, các cầu thủ Arsenal đã nhập cuộc vô cùng chủ động và khẩn trương. Lần lượt những tình huống tổ chức tấn công được thầy trò HLV Arsene Wenger liên tục tạo ra về phía cầu môn đội chủ nhà. Trong khi đó, ngược lại, Olympiakos chấp nhận tập trung chơi phòng ngự ngay từ đầu với tư tưởng cầm hòa. Điều này vô tình cũng khiến cho trận đấu thiếu đi những cơ hội rõ nét.

Phải đến phút thứ 24, Joel Campbell mới thực hiện được tình huống nguy hiểm đầu tiên sau khi dốc bóng bên hành lang cánh trái trước khi đưa bóng vào trong cho “lão tướng” Mathieu Flamini dứt điểm trúng xà ngang khung thành đối phương. Mặc dù vậy nuối tiếc nhưng người hâm mộ Arsenal cũng chẳng cần phải chờ đợi quá lâu. Phút 29, nhận đường chuyền từ Aaron Ramsey, tiền đạo Olivier Giroud đã băng vào chuẩn xác, thưc hiện cú đánh đầu quá khó, hạ gục thủ thành Roberto, khai thông thế bế tắc cho đội khách.

Khoảng thời gian còn lại của hiệp một, tuy chủ động ép sân nhưng Arsenal vẫn chưa thể ghi thêm bàn thắng, qua đó phải chịu không ít áp lực trước giờ nghỉ giải lao. Thế nhưng, chỉ ngay khi bước sang hiệp hai không lâu, mọi gánh nặng về mặt tâm lý dành cho Pháo thủ đã được giải tỏa trọn vẹn. Phút 49, xuất phát từ đường chuyền cực kỳ đẹp mặt của Mesut Oezil, tài năng trẻ Campbell đã có pha xử lý hết sức gọn gàng trước khi kiến tạo thuận lợi để Giroud thoát xuống, dứt điểm đơn giản gia tăng cách biệt lên thành 2-0.

Giroud vừa có một ngày thi đấu thăng hoa giúp Arsenal vượt qua "cửa tử". Ảnh: Internet.

Bị rơi vào thế khó, chủ nhà Olympiakos buộc phải dâng lên tấn công hòng tìm kiếm hy vọng đi tiếp. Mặc dù vậy, trước một Arsenal thi đấu tập trung và không hề suy giảm nhịp độ trận đấu, các đợt lên bóng của đại diện Hy Lạp tỏ ra khá yếu ớt. Phút 66, hậu vệ Olympiakos bị thổi phạt sau khi để bóng chạm tay trong vòng cấm địa. Trên chấm 11 mét, Giroud hoàn thành cú hat-trick đồng thời mở toang cánh cửa đi tiếp tại Champions League cho đội bóng thành London.

Những phút còn lại, HLV Wenger liên tục chỉ đạo các học trò chơi chắc chắn bên phần sân nhà, khiến Olympiakos hoàn toàn bất lực trong nhiệm vụ tìm đường vào khung thành của thủ môn Petr Cech. Thắng chung cuộc 3-0, Arsenal đã làm nên một “phép màu” thực sự ở Champions League. Bản thân Giroud, trong một ngày “lên thần” cũng hoàn toàn xứng đáng nhận được những lời khen ngợi tuyệt vời nhất.  

Kết quả chung cuộc: Olympiakos 0-3 Arsenal

Cầu thủ ghi bàn: Giroud (3)

Đội hình ra sân:

Olympiakos: Roberto, Da Costa, Elabdellaoui, Siovas, Masuaku, Milivojević, Fortounis, Kasami, Pardo, Sebá, Ideye.

Arsenal: Cech, Mertesacker, Koscielny, Monreal, Bellerín, Ozil, Ramsey, Flamini, Giroud, Walcott, Campbell.

B.D | 05:00 10/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục